Chương 15

637 26 0
                                    

Lời của anh Đàm Anh chẳng tin nổi một chữ, đời này đâm đầu vào tường nam một lần là đủ rồi, vĩnh viễn không muốn có thêm lần thứ hai nữa, cô thay quần áo xong, hạ cửa xe xuống: “Tôi xong rồi, đi thôi.”

Chu Độ cũng không nhắc tới lời nói vừa rồi nữa, xe lái thẳng tới một khu chung cư, Đàm Anh phát hiện, đây không phải chung cư trước kia của Chu Độ.

“Xuống xe.” Chu Độ nói.

Bọn họ đi tới tòa nhà thứ 1, Chu Độ gõ cửa, không bao lâu có một người phụ nữ trung niên chạy ra mở cửa, cười nói: “Chu tiên sinh về rồi, bà ngoại cậu đang đợi cậu về ăn cơm.”

Cho dù Đàm Anh đã chuẩn bị tốt tâm lý, cũng không ngờ rằng Chu Độ sẽ dẫn cô tới gặp bà ngoại của anh. Cô nhìn thấy một bà lão có mái tóc hoa râm ngồi trên xe lăn, bà lão nở nụ cười đầy mặt, vẫy tay với bọn họ: “Tiểu Độ dẫn bạn tới rồi, để bà ngoại xem nào, là An Mật sao?”

Bà lão mắt kém rồi, nhìn không rõ dáng vẻ của Đàm Anh, đột nhiên nhìn thấy một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp, cho rằng đó là Sở An Mật.

Chu Độ bình tĩnh nói: “Bà ngoại, không phải Sở An Mật, cô ấy là Đàm Anh.”

Đàm Anh đi lên trước, vội vàng gọi một tiếng: “Bà ngoại Chu.”

Gương mặt giăng đầy nụ cười của bà ngoại Chu khi nhìn rõ khuôn mặt của Đàm Anh, nụ cười dần dần tắt ngúm, bà lão sầu khổ thở dài một hơi: “Là cháu à.”

Bà lão rõ ràng không thích cô chút nào, Đàm Anh ngượng ngùng cười cười, trong kí ức của cô, sức khỏe của bà ngoại Chu không kém như bây giờ, lần đầu tiên gặp bà, tinh thần bà còn rất minh mẫn quở mắng hai người bọn họ không nên trèo thuyền đi tìm bà. Bà lão xách chùm lưới đánh cá mà mình kéo được, còn nhiệt tình kêu Đàm Anh mang chút về, cả quãng đường giống như đứa trẻ, bị Chu Độ ngăn ngăn cản mới ngừng lại.

Trước kia bà ngoại Chu rất thích Đàm Anh, thái độ hiện giờ thay đổi rõ ràng, tùy không tính là căm ghét, nhưng lộ ra cảm giác bài xích rõ rệt.

Chu Độ tỉnh bơ chắn trước mặt Đàm Anh, hỏi người giúp việc chăm sóc bà ngoại, nói: “Cơm nước đã chuẩn bị xong chưa, dì Song.”

“Chuẩn bị xong từ lâu rồi, bà ngoại còn bảo tôi mua một cái bánh ngọt, nói đợi các cậu về thì mới ăn.”

“Bà ăn vụng bao nhiêu rồi?”

Dì Song cười nói: “Nghe cậu nói kìa, làm gì có bề dưới quản bề trên như thế chứ. Tôi canh chừng bà ngoại rồi, không để bà ấy ăn đồ ngọt.”

Bà ngoại Chu nhìn Chu Độ, lại nhìn Đàm Anh bị anh ngăn ở phía sau, bĩu môi nói: “Ăn cơm thôi.”

Dì Song bưng đồ ăn lên trên bàn, Chu Độ kéo ghế cho Đàm Anh, động tác của anh rất tự nhiên, bà ngoại Chu hừ một tiếng: “Trong mắt không có bà ngoại nữa sao?”

Chu Độ nói: “Nếu bà cần thì cháu đẩy bà qua đây.”

Bà ngoại Chu xua tay: “Thằng nhãi này, đi đi đi, ai cần cháu chứ.”

Đàm Anh cứng nhắc ngồi xuống, nhân duyên của cô trước mặt người lớn tuổi đều rất tốt nhưng lúc này đây hoàn toàn không tồn tại. Nếu như Chu Độ bày ra âm mưu quỷ kế thì còn đỡ, nhưng anh khăng khăng đưa cô về nhà, bà ngoại Chu là người thân duy nhất của anh trên đời này, anh lợi dụng ai cũng sẽ không lợi dụng bà ngoại mình, cho nên chắc chắn Chu Độ không có ác ý. Anh không có ác ý, ngược lại Đàm Anh cũng không biết phải làm sao.

VẮNG EM KHÔNG VUINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ