Chương 6

628 22 0
                                    

Đàm Anh không để ý chiếc bút máy kia nữa, có lẽ chỉ là kiểu dáng giống nhau, nhãn hiệu bút máy kia dùng khá tốt, kiểu dáng cũng là kiểu phổ biến.

Việc trước mắt là không thể đi bệnh viện được.

Sau khi Chu Độ cất chiếc bút máy kia thì không nói chuyện với cô nữa, sắc mặt anh lạnh lùng, hai người yên lặng không lời.

Xe dừng trước đèn đỏ, mắt thấy chỉ cần ngoặt tới ngã tư tiếp theo là tới bênh viện số 6 của thành phố.

Đàm Anh bình tĩnh suy nghĩ, cô cần dùng tới lý do gì thuyết phục Chu Độ mà không bị nghi ngờ đây?

Trên nóc bệnh viện ánh đèn trắng sáng rực, Đàm Anh nhìn ra ngoài cửa sổ, tốc độ phát triển của Ổ thành rất nhanh chóng, ngày này qua năm khác, rất nhiều kiến trúc cũng thay đổi rồi, nhưng bệnh viện vẫn là dáng vẻ của năm đó.

Cô còn nhớ hai hàng cây ngân hạnh trên con đường nhỏ ngoài bệnh viện, mỗi khi vào thu lá ngân hạnh thành một mảnh vàng rực, thu vàng ấm áp. Đằng sau khu nội trú có hai gốc cây bông gỗ cao lớn, cô chưa từng thấy chúng nở hoa, nhưng cô biết thân cây của chúng rất lớn.

Cô nhớ tới những chuyện buồn cười.

Trong kí ức, cô ngồi trên ghế dưới gốc cây bông gỗ, tay liên tục run rẩy: “Chu Độ, mau ấn tăm bông giúp em, em, em không còn sức nữa, chân tay mềm nhũn cả người cũng mềm nhũn, em sẽ không bị mất máu nhiều quá mà chết chứ?”

Chàng trai rũ mắt nhìn cô, đồng tử đen không gợn sóng, thờ ơ lạnh nhạt.

Lá của cây bông gỗ bị gió thôi bay, kêu lên xào xạc.

Đàm Anh rũ vai xuống, trong mắt có chút ẩm ướt, từ nhỏ cô đã sợ tiêm, đặc biệt là truyền dịch, mỗi lần bị ốm chỉ uống thuốc, lần này cô rút ra 500cc máu, cô chóng mặt hoa mắt, nhẫn nhịn khó chịu.

Chu Độ nhìn cánh tay sưng đỏ của cô một cái, quay người rời đi.

Đàm Anh không nhịn nổi nữa, mặc kệ tăm bông rơi xuống, khóc đau đớn tim gan, “Đau quá, kẻ trời đánh nào bảo tôi là rút máu không đau, tôi đảm bảo, đảm bảo sẽ đánh chết kẻ đó….hu hu hu tôi không muốn làm nữa…..”

Đang khóc, đột nhiên có người ngồi xổm trước mặt cô.

Gương mặt tràn đầy vệt nước mắt bị người ta nâng lên, anh nắm lấy cằm cô, ngón tay đặt lên má cô, lau đi giọt nước mắt.

Đàm Anh ngây ngốc, chớp mắt một cái, giọt nước mắt to như hạt đậu rơi trên mu bàn tay trắng bệch của chàng trai, anh khựng lại trong chốc lát, nâng mắt nhìn cô.

Ôi chao, chắc chắn hiện giờ cô rất nhếch nhác. “Chẳng phải anh đi rồi sao?” Đàm Anh vội vàng lau nước mắt.

Khóe môi Chu Độ khẽ nhếch lên, đưa hộp sữa tươi vị dâu vào trong tay cô. Lại xách chiếc túi bên cạnh lên, lấy tăm bông tẩm i-ốt ra, ấn lên vết thương trên tay cô.

“Đúng là đi rồi.” Chàng trai rũ mắt, lạnh nhạt nói: “Nhưng trong một km nghe thấy tiếng khóc của người nào đó.”

Cô khẽ ho một tiếng, một lúc sau, bản thân nhịn không được cười lên: “Vậy sau này mỗi khi em khóc, anh sẽ tới bên cạnh em sao?”

VẮNG EM KHÔNG VUINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ