Chương 36

531 17 2
                                    

Hôm Tết trung thu, Đàm Anh đặc biệt chuẩn bị riêng cho bà ngoại Chu một hộp bánh trung thu. Thúc giục Chu Độ về nhà bà ngoại đón Tết.

Chu Độ nhìn thấy, hỏi cô: “Em không để bụng những lời trước kia bà ngoại nói nữa à?”

Đàm Anh nói: “Không để bụng.” Sau khi biết được chân tướng, cô rất kính phục bà ngoại Chu, nuôi một đứa trẻ không có quan hệ máu mủ với mình, cho anh đi học, chăm sóc anh trưởng thành.

Hơn nữa bà ngoại Chu trong kí ức của Đàm Anh, không phải bà lão mặt mũi tiều tụy ngồi trên xe lăn như hiện tại, mà là bà lão ngồi trên thuyền nhỏ của bọn họ nhiều năm trước, đánh cá cho Chu Độ, nở nụ cười đầy nếp nhăn trên mặt, cơ thể khỏe mạnh quắc thước.

Ban đầu bà ngoại Chu rất thích Đàm Anh, thậm chí còn từng muốn bảo vệ cô, khuyên nhủ Chu Độ. Chuyện cũ của bọn họ bà ngoại Chu đều biết, người ngoài cuộc rõ ràng, cũng chẳng trách sau này bà sẽ oán hận Đàm Anh. Đứa trẻ một tay bà nuôi lớn, bị một cô gái lấy mất trái tim, hiện giờ còn muốn mạng của anh.

Nếu Đàm Anh mà là bà, cô cũng không vượt qua được.

Lúc cô đẩy Chu Độ ra cửa, Chu Độ quay đầu: “Em không đi?”

Đàm Anh xán lạn nói: “Bà không vui khi gặp em.”

Ngộ nhỡ động chân tay, Đàm Anh thì không tim không phổi, chẳng có cảm giác gì, tức giận nhất chính là bà ngoại Chu, bị đánh khẳng định là Chu Độ.

Chu Độ nói: “Anh sẽ về sớm.”

“Không cần, không cần.” Đàm Anh cười vẫy tay với anh, “Chú ý an toàn.”

Đàm Anh không có cảm giác nghi thức đối với ngày lễ, trước kia điều duy nhất cô để trong lòng, là sinh nhật của Chu Độ. Sau này ra nước ngoài, đối với nơi đó cô không có cảm giác thuộc về, những ngày lễ Tết bên đó cô cũng không hứng thú.

Chu Độ không đôi co với cô, gật đầu rồi ra cửa.

Buổi chiều Đàm Anh có nướng chút bánh quy, bề ngoài rất kém, nhưng khi nếm thử thì mùi vị cũng khá ổn. Sắc trời tối dần, Đàm Anh tưởng Chu Độ đã về, không ngờ vừa mở cửa ra thì nhìn thấy gương mặt của Lâm Duy Tư.

Đã rất lâu rồi không gặp, trông y gầy đi khá nhiều, cảm giác ương ngạnh kia đã biến mất, y mím môi nhìn cô: “Cậu thực sự kết hôn với hắn sao!”

Đàm Anh không định cho y vào, trong lòng cân nhắc nói: “Ừ.”

Một tia uất ức khó chịu cực kì trượt qua gương mặt y, cố ra vẻ nói: “Kết hôn có thể ly hôn, cậu mang theo đăng kí kết hôn, đi với anh ta tới cục dân chính.”

Kết hôn rồi có thể ly, câu này trước đó không lâu Chu Độ cũng từng nói với cô, mai nở lần hai, nhưng vai chính lại đổi người, Đàm Anh vô cùng bất lực.

“Lâm Duy Tư, trước kia tôi từng nói rồi, tôi không muốn qua lại với các cậu nữa, lời này là sự thật, hôm nay là trung thu, cậu tới nhà người ta, khuyên người ta ly hôn, nếu đổi thành người khác chắc chắn sớm bị người ta đánh đuổi ra ngoài rồi.”

VẮNG EM KHÔNG VUINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ