Chương 3

681 27 1
                                    

Đàm Anh nhìn hai bóng lưng trước mặt.

Chu Độ mặc tây trang giày da, Sở An Mật mặc lễ phục vừa ôm sát người. Xứng đôi biết bao, Đàm Anh ngồi xuống hàng ghế sau. Năm đó sao cô lại có thể cho rằng, bản thân mình là người mang đến vui vẻ cho Chu Độ nhất chứ?

Cô cố tình xuất hiện ở chỗ này, muốn nhìn xem có thể kích thích Chu Độ hay không. Hiện tại xảy ra bất ngờ, Chu Độ chẳng mắc câu mất khống chế lấy một lần, muốn dẫn dắt tâm trạng của anh lần nữa rất khó.

Ý tưởng của Đàm Anh xoay mòng, Sở An Mật đã ở chỗ này thì…..trong lòng cô có thêm một chủ ý khác.

Tỉ lệ thành công của cách làm này còn cao hơi kế hoạch ban đầu.

Đàm Anh đứng dậy, chẳng đợi buổi lễ kết thúc, ra ngoài từ cửa sau.

Sở An Mật tâm phiền ý loạn.

Chẳng phải Đàm Anh đã bỏ đi rồi sao? Sao cứ khăng khăng quay lại vào lúc này!

Cô ta ép bản thân mình bình tĩnh, lo âu hỏi người đàn ông bên cạnh: “Chu Độ, anh vẫn ổn chứ?”

Mười ngón tay thon dài của người đàn ông đan vào nhau, bình tĩnh ừ một tiếng.

Sảnh báo danh không ngừng có người lên diễn thuyết, nói tới trường cũ, cũng nói đến sự phát triển mấy năm gần đây của các cựu sinh viên trong từng ngành nghề.

Loại diễn thuyết như thế này vô cùng khô khan tẻ nhạt, tầm mắt của Chu Độ nhìn ra bên ngoài cửa sổ, trên ngọn cây có một con chim khách đang sốt ruột nhìn quanh, dường như đã ở đó đợi rất lâu rồi. Qua một lúc lâu, một con chim khách từ phương xa bay về, chờ đợi chẳng khống chế nổi hân hoan nhảy nhót, thân thiết rỉa lông cánh cho nhau. 

Mặt anh chẳng tỏ vẻ gì mà nhìn bọn chúng, giống như bị đâm chọc thu tầm mắt về.

Sở An Mật đang quan sát anh, thấy vẻ mặt này thì cười khổ một tiếng: “A Độ, anh còn trách em sao?”

Chu Độ lắc đầu, lâu sau, anh nói: “Khá thú vị đó chứ, An Mật, cô lại có thể hỏi vấn đề vô vị như thế này, rắn độc sẽ trách móc bọ cạp bụng dạ nham hiểm sao. Thật lòng mà nói, tôi cảm ơn cô còn không kịp nữa.”

Sắc mặt Sở An Mật hơi trắng, nhưng Chu Độ lại cười.

Anh rất ít khi cười, lúc này môi mỏng đang cong lên, chẳng rõ đang cười nhạo cô ta, hay cười chính bản thân anh nữa.

Lễ chúc mừng kỉ niệm trường kéo dài hai tiếng đồng hồ, trong cả quá trình, Chu Độ chẳng hề quay đầu lại nhìn Đàm Anh, mấy lần Sở An Mật muốn hỏi anh, phải chăng đã hối hận rồi không, cuối cùng một câu cũng không hỏi ra miệng được.

Chu Độ cười xong câu nói kia chẳng nói chuyện nữa, bình thường anh đều thế này, chẳng nói chẳng cười, cứng nhắc nghiêm túc, chẳng ai có thể nhìn ra anh đang nghĩ gì.

Anh trên tòa, có khả năng biện luận hùng hồn, từng chữ như châu như ngọc, mức độ tai quái xáo trá của ngày khá giống như trên tòa. Hệt như ban nãy, chỉ một câu nghi vấn đã chặn họng người khác, không dám nói chuyện cũng anh nữa, chỉ sợ không chốn dung thân.

VẮNG EM KHÔNG VUINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ