Chương 4

705 25 1
                                    

Đàm Anh về tới nhà, mẹ đã chuẩn bị sẵn cơm canh, gọi cô: “Ăn cơm nào, đi đâu vậy con, hôm nay chẳng phải là cuối tuần sao?”

Đàm Anh nói: “Công ty có chút chuyện, tạm thời kêu con qua đó.”

Kính râm và khẩu trang cô đã cất đi rồi, mẹ cô cũng không nghi ngờ gì, dông dài an ủi ô: “Con mới về nước, mọi thứ đều mới bắt đầu, chắc chắn sẽ hơi khổ cực, lại đây nếm thử canh này nào, mẹ cố ý nấu cho con đấy.”

Tôn Nhã Tú nấu một đĩa cà chua xào trứng, sườn xào chua ngọt, còn hầm một nồi canh xương.

Canh xương hầm vừa đậm đà vừa thơm, ngửi mùi là biết tốn không ít tâm tư.

Đàm Anh vùi đầu uống canh, Tôn Nhã Tú nói: “Hôm nay thấy siêu thị dưới nhà đang tuyển nhân viên thu ngân, dù sao mẹ cũng rảnh không có việc gì, ngày mai muốn đi thử xem, mấy năm nay có công việc khá tốt, giết thời gian.”

Mi mắt Đàm Anh run lên, ngẩng đầu nhìn Tôn Nhã Tú.

Tôn Nhã Tú năm nay mới bốn mươi tám, 23 tuổi thì sinh Đàm Anh. Lúc còn trẻ bà là người mẫu khá nổi tiếng, khí chất bề ngoài rất đẹp, dương cầm vỡ lòng của Đàm Anh là do người phụ nữ ưu nhã này một tay dạy bảo.

Trong kí ức của Đàm Anh, Tôn Nhã Tú quý phái động lòng người, độ cong khóe miệng khi cười lúc nào cũng vừa phải. Bà nói giọng Ngô mềm mại, bên trong tạp dề luôn là sườn xám cắt may vừa người, giày cao gót xinh đẹp. Ba cô yêu bà quý trọng bà, bà sống thành dáng vẻ mà phụ nữ trên thế gian này đều mong ước.

Mà, cuộc sống tốt đẹp đã không còn, người mẹ trước mặt cô khóe mắt đã có nếp nhăn, năm tháng tàn nhẫn vô tình nhuộm thêm vài cọng tóc bạc hai bên thái dương bà, bà quấn tạp dề, hai má hơi hõm xuống, giống như tất cả bà mẹ làm lụng vất vả bình thường trên đời này, nói với con gái chỗ nào có thức ăn vừa tươi ngon vừa rẻ, còn nói muốn ra ngoài tìm một công việc.

Đôi mắt Đàm Anh có chút chua xót, nếu ba cô còn sống…..

“Mẹ, sức khỏe của mẹ vẫn chưa ổn hẳn, nghỉ ngơi đã.”

“Con đứa trẻ này! Sớm khỏe rồi, đừng lo lắng cho mẹ, cả ngày đến tối chỉ nằm thôi cũng thấy khó chịu.”

Đàm Anh cười cười: “Vâng.”

Cô không tiếp tục ngăn cản Tôn Nhã Tú nữa, sáu năm trước Tôn Nhã Tú nhảy từ trên tầng cao xuống, may mà bên dưới có tán cây ngăn lại, Tôn Nhã Tú giữ được mạng sống, nhưng thành người thực vật hôn mê không tỉnh.

Đàm Anh thôi học đưa mẹ ra nước ngoài trốn nợ, vừa làm việc vừa chăm sóc cho Tôn Nhã Tú, từ nước Anh chuyển qua nước Pháp, có lẽ cảm nhận được vất vả của con gái, nửa năm trước Tôn Nhã Tú tỉnh lại như kì tích.

Đầu hạ năm nay bọn họ trở lại cố hương khiến người ta rưng rưng nước mắt.

Chẳng ai nhắc đến chuyện năm đó nữa, Tôn Nhã Tú rảnh rỗi lập tức tìm đối tượng cho con gái. Đàm Anh biết bà đã dần dần vượt qua được, trong lòng rất vui mừng.

Cũng vì vậy, cô không muốn để mẹ mình biết, bản thân mình lần này về nước đã đi tìm Chu Độ, cuốn vào cơn lốc xoáy của quá khứ.

VẮNG EM KHÔNG VUINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ