Chương 14

566 27 0
                                    

Hôm nay có thể biết được tình trạng của Quan Dạ Tuyết, Đàm Anh trước giờ chưa từng mong muốn tan ca như thế này. Mắt thấy sự việc lần này sắp có kết quả, ngược lại cô đối với chuyện của chính mình không để tâm cho lắm.

Lời đồn đại mấy hôm trước càng nghiêm trọng, buổi chiều lúc Đàm Anh đi lấy nước, bị người ta đụng vào một cái. Nước nóng hầm hập suýt nữa đổ lên mu bàn tay Đàm Anh, nếu không phải cô cầm vững, hậu quả không dám tưởng tượng. Đàm Anh quay đầu, nhìn thấy cả mặt đầy ý cười của Lý Viên: “Ôi chao, xin lỗi nhé, vừa nãy không nhìn thấy, không phải tôi cố ý đâu.”

Ngoài miệng nói không cố ý, nhưng trên mặt viết mấy chữ “chính là tôi cố ý đấy cô có thể làm gì được.” to đùng. Đàm Anh lạnh lùng nhìn cô ta, ngày thường Lý Viên cáo mượn oai hùm, dựa vào Phó Mộng Tinh ngang ngược vênh váo khắp nơi, trong nội tâm là loại mềm nắn rắn buông, cô ta thấy Đàm Anh không phản kháng, cũng chẳng đi khắp nơi thanh minh, lá gan càng ngày càng lớn. 

Cô ta bợ đít Phó Mộng Tinh con nhà giàu học lực cao, hạ tư thái của bản thân xuống cực kì thấp, Phó Mông Tinh mắng cô ta cũng không dám phản kháng, nhưng lại đi khắp nơi bịa đặt những người có tính tình tốt, hoặc là đồng nghiệp học lực thấp hơn cô ta.

Lúc này bị Đàm Anh nhìn tới nỗi không được tự nhiên, Lý Viên hầm hừ nói: “Cô không lấy nước nữa thì tránh ra, đứng chỗ này chặn người khác làm cái gì!”

“Được, tôi tránh.” Lúc Đàm Anh đi qua người cô ta, run tay một cái, nước trong cốc đổ hết ra ngoài, bắn tung tóe trên mặt đất. Bắn vào trong giày cao gót của Lý Viên, trên cả mu bàn chân nữa, hét lên một tiếng ngay cả hình tượng cũng chẳng thèm để ý nữa: “Cô làm cái gì!”

“Ôi chao không phải tôi cố ý đâu.” Đàm Anh liếm môi, “Thực sự xin lỗi nha.”

Lý Viên vội vàng ngồi xổm xuống kiểm tra xem chân có việc gì không, nước sôi bắn lên mặt đất, nhưng may mà có chút thời gian nguội xuống, trừ bị kinh hãi thì chẳng có vấn đề gì. Sắc mặt cô ta khó coi, trợn mắt nhìn Đàm Anh.

Đàm Anh: “Có những lời tôi chỉ nói một lần, tuy học lực của tôi không cao, nhưng biết cái gì gọi là người tốt với ta thì ta tốt lại. Cô làm tổn thương tới một ngón tay của tôi, để trả lễ, tôi phải chặt đứt một bàn tay của cô mới coi như kết thúc.”

Lý Viên lùi ra sau một bước, không nói gì nữa.

Chị Trần chứng kiến toàn bộ nói: “Nên làm như vậy, ai bảo bọn họ bắt nạt người khác, bánh bao đánh chó có đi không về, phải cứng lên mới được.”

Đàm Anh cười gật đầu, trước khi tan tầm cô bị sắp xếp tới phòng tạp vật cầm đồ mà một ca sĩ bỏ quên. Tầng -1 trong công ty có một gian phòng chuyên để đồ linh tinh, bình thường dùng để cất những thiết bị và camera không dùng tới, Đàm Anh đáp một tiếng rồi xuống dưới tìm tư liệu, vừa kéo ngăn tủ, cửa bên ngoài cạch một tiếng, cô cảm thấy không ổn, chạy ra ngoài mở của, phát hiện của bị người khác khóa từ bên ngoài rồi.

“Bên ngoài có người không? Mở cửa!”

Bên kia hồi lâu không có tiếng động, Đàm Anh biết ngay người bên ngoài chắc chắn cố ý. Cô đi xung quanh nhìn, tầng -1 không có cửa sổ, chỉ có một cửa thông gió, mùa hè nóng nực, tầng -1 càng bức bối hơn, phòng tạp vật ngổn ngang toàn là nhạc cụ đầy trên mặt đất.

VẮNG EM KHÔNG VUINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ