Z A N N A H
Hindi ko na kinaya pa.
Tumayo ako at laking pasasalamat ko na lamang na hindi ako natumba. Sa kabila ng panginginig ng mga tuhod ko, nakaya ko pang maglakad.
Kahit mahirap, kakayanin ko.
Pinunasan ko ang aking mukha. Huminga ng malalim para maibsan ang bigat ng dibdib. Pero kahit ilang beses kong gawin iyon, hindi man lang kumalma ang puso ko sa sakit. It feels like it's bleeding inside my chest.
Sa paglabas ko sa kaninang kinatataguan ay siya rin namang pagpansin sa akin ng mga tao.
Mababakas sa kanila ang paghanga at pagkagulat. Pero hindi rin maiwasan ang makita ko ang pagtataka sa kanilang mukha.
Well, I can't blame them.
If only I could see myself in a mirror, I can say that I'm not far from being insane. Para na akong baliw.
Smiling while my tears are continue flowing.
"Miss Zana, a-are you okay?" I heard someone ask.
It's a young boy who is innocently looking at me. Lollipop are on his lips, the reason why he stutter.
I tapped his head lightly, "I'm fine young man."
Very much fine.
The young man run after he nodded his head. It somehow made me chuckle because he really looked so cute.
I breathe deeply. Trying to regain my confidence and strength.
I slowly entered the restaurant.
All the attention are now in me.
Confuse.
Siguro ay dahil nagtataka sila kung bakit ang sikat na couple noon, ngayon ay hindi na maintindahan pa.
The boy is now kissing another woman while the girl is crying for unsure reason.
Pumunta ako sa pwesto nila.
Hindi na ito naghahalikan pero nasa babae pa rin ang mga kamay ni Drey.
Sa paglapit ko, hindi nila ako napansin, siguro dahil patuloy pa rin sila sa pagkantsaw sa dalawa.
Once again, I breathe deeply, preparing myself.
And when I got enough courage, I interrupt them.
"D-drey..." I called him, the only thing I say.
As soon as his emotionless eyes darted on me, I stepped back.
Now... afraid.
★ S H A N A Y S 2 3 ★
BINABASA MO ANG
After You [Book 1] ✓
Short Story[SHORT STORY] [COMPLETED] Your love wasn't enough to trust me.