Z A N N A H
Hindi ko alam kung paano ako nakauwi. Basta ang alam ko lang, Drey freed me after he slap me and never answered his question.
Para akong walang buhay na umalis. Basta naglakad ako palabas ng building at nagdrive pauwi.
Pagkarating sa bahay, naabutan ko sina daddy at tita Angelic. Dad knew that I was there but he never glance at me, even once. While tita Angelic just gave me a smile, a fake one.
Pag-akyat ko naman, nakasalubong ko pa si Samantha. Bakas sa mukha niya na galing siya sa pag-iyak pero hindi sa nagsalita. Nilagpasan niya lang ako habang nakayuko.
Gusto ko sana siyang kausapin pero mukhang iniiwasan niya ako.
Pumasok ako sa kwarto. Nahiga nang hindi na naglilinis. Wala na akong lakas para gawin ang mga bagay na yun.
I closed my eyes and by that time I did that, a beautiful face of a woman suddenly appeared.
Mom...
Sa sandaling yun, nararamdaman ko ulit kung gaano kabigat ang dibdib ko. Unti-unti ko rin naramdaman ang pag-agos ng mainit na likido mula sa mata ko.
"Honey, always remember that we're always here for you. Me and daddy, we will never leave you." She smiled sweetly at me as I stared at her innocently.
In my young age, I never felt to be alone. I'm always happy especially with my parents with me. They never leave my side.
They always did their best to show how much they love me. Buy me new stuff kahit hindi naman kailangan, makasama lang sila masaya na ako.
My dad nodded, "Yes princess. Me and mommy will never leave your side. You our only baby. And we won't let anyone hurt me. Hmm?"
Napangiti ako. Naniniwala sa sinasabi nila, especially to dad. I know that he won't anyone hurt me because I'm his only princess and princess never cry.
They both hugged me and kissed me in the cheeks.
My parents are my treasure. Kaya pagwala sila, mukhang hindi ko yata kakayanin.
That scene broke my heart.
Their words broke me apart.
They never fullfil their promises.
They hurt me especially daddy.
★ S H A N A Y S 2 3 ★
BINABASA MO ANG
After You [Book 1] ✓
Kort verhaal[SHORT STORY] [COMPLETED] Your love wasn't enough to trust me.