CARLA's POV
Hi im Carla still remember me? Kung hindi magpapakilala ako. Ako lang naman ang fiancee dati ni Raphael.
Well im back! Parang mangulo? Para mang-agaw? Well tignan na lang natin kung ano ang mangyayari.
"Hello? Hannah! Im back! Im here na sa philippines!" Masayang bati ni Carla.
"H-hello carla? Kelan ka pa dumating? Bakit hindi mo naman sinabi kaagad sakin?" Sagot ni Hannah.
"I want to surprise you and Raphael! How is he? Please dont tell him that im here na, i want to surprise him." Masayang sagot ko.
"Sure! B-bakit ka pa ba nagbalik?" Tanong ni hannah na pinagtaka ko.
"Why? May ibang Girlfriend na ba si Raphael? Tell me please Han." Sabi ko.
"W-wala ano ka ba Carla! Masyadong busy yon sa trabaho." Sagot niya na ikinapanatag ng loob ko.
"Good to hear that! I want to talk to him soon. Makikipag-ayos na ako sakanya, Iknow hindi ganon kadali, pero maghihintay ako. Im so excited na Han!"
"I-im sure masusurprise mo nga siya. Ang tagal nyo din hindi nagkita. Pero hindi ko alam kung mapapatawad ka niya kaagad." Sagot niya.
"I'm willing to wait Han." Sabi ko.
HANNAH's POV
Nagbabalik na pala ang kaibigan kong iniwan ang taong mahal ko sa araw ng kasal nila. Ngayon nagbabalik siya para ano daw? Para maging sa kanya ulit si Raphael?
Hindi ko inaasahan na babalik pa siya dito sa pilipinas!
Paano na ang plano kong maging sakin si Raphael kung nandiyan ang dating mahal n mahal niya?
Pero nagawa ko ng paalisin at papaniwalain si Kathleen na ikakasal na kami ni Raphael.
Kaya gagawa ako ng paraan para umalis na din kagaad tong Carla na ito.
Para masakatuparan ko na ang plano ko para kay Raphael.
Hindi ako magpapatalo kay Carla. Minsan na niyang sinayang ang pagmamahal ni Raphael sa kanya.
Kaya hindi maaring maging sa kanya ulit ito.
CARLA's POV
Ito na ang araw na pinakahihintay ko. Makikita ko na muli si Raphael.
Papunta ako sa bahay nila ng umagang iyon..
"Hi manang. Naaalala nyo pa ho ba ako?" Tanong ko kay manang.
Tinitigan niya muna akong mabuti bago sumagot. "Ku'y ikaw na ba iyan Carla? Ke ganda ganda mo namang bata! Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya.
"Salamat ho manang! Gusto ko ho sana makita si Raphael. Nandiyan ho ba siya?" Tanong ko.
"Ku'y wala dito si sir nasa probinsya pista doon." Sagot niya.
"Ay oo nga ho pala nakalimutan ko. Sige ho manang maraming salamat ho." Sabi ko.
Alam ko naman kung saan ang lugar na iyon kung kaya't napagdesisyunan kong pumunta na lamang doon para masorpresa lalo si Rap.
Masyado na palang madami ang pinagbago ng lugar na ito medyo naliligaw na yata ako.
Makapagtanong nga muna siguro naman akong kilala dito ang mga Villarama.
Isang babae na maganda at akay ang kanyang anak habang naglalakad nang aking hinuntuan.
KATHLEEN's POV
Pauwi na kami ni Sky galing palengke dahil wala ang tiyang sa bahay kaya kami ng anak ko ang namili ng aming kakainin ng may humintong sasakyan sa amin.
"Hi Miss. Pwedeng magtanong?"
Ang ganda niya parang artista. "A-ano ho yun?" Sabi ko.
"Medyo naliligaw na yata kasi ako, masyado nagiba ang lugar n ito. Alam mo ba kung saan ang daan papunta sa mga Mansyon ng Villarama?" Sagot nito.
"Ay opo Miss. Diretsuhin nyo ho yan tapos blah blah blah. Ayun na ho." Sagot ko.
"Thanks a lot miss! Anak mo?" Sabi niya.
"Walang anuman ho. Opo anak ko." Sagot ko.
"He's handsome. He looks familiar di ko lang maalala. By the way salamat ulit sana magkita tayo muli. Im Carla." Sagot nito sabay lahad ng kamay.
"Salamat po ulit. Sure kapag wala ho kayong ginagawa puntahan nyo lang ako doon sa bahay na yon. Doon ho ako nakatira. Im Kath naman ho." Sabi ko.
"Sure sige! See you around Kath! Una na ako." Sabi niya.
"Sige ho, ingat po!" Sabi ko.
Carla? Siya ba yung dating Fiancee ni Raphael? Ano kayang ginagawa niya dito? Maganda pala siya at mabait naman.
Lalo tuloy akong nawalan ng pag-asa na magkakaayos pa ni Raphael.
Ang daming hadlang. Si Hannah ngayon naman si Carla.
Kelangan ko na nga talaga siyang kalimutan. Wala na kaming lugar ng anak ko para dito.
Sorry sobrang tagal n walang update naging busy lang ako ng bongga! Maiksi lang ung UD ko. Yun talaga gusto ko yung nabibitin kayo. Hehe babawi ako bukas promise! Bigla ko lang kasi naisip tong eksena na to para kabahan naman ang mga readers ko. :) Comment and Like naman diyan!
Hello sa mga friends ko sa La Consolacion College na si Bianca Aquino at Chalet! Ayan na yung request nyong shoutout! Loveyouuuu! mwaaaaa.
@Achangganda
BINABASA MO ANG
Tonight I Gave Myself To Him
RomanceNakatakda ng Ikasal na si Raphael nang makilala nito si Kathleen. Iniregalo si kathleen ng mga kaibigan nito dito. Subalit hndi nya inaakala na magbubunga ang isang gabi ng kanilang pagtatalik. Pagkalipas ng ilang taon ay hndi na nya inaasahan na m...