Chapter 16

19.5K 334 33
                                    

KATHLEEN's POV


Habang naglalakad ako ay may huminto sasakyan sa harap ko.


Pamilyar ang sasakyan na iyon ngunit hindi ko matandaan kung saan ko ito nakita.

Hindi ko na lamang pinansin ang sasakyang huminto sa aking harapan.


"Miss! Di ba ikaw yung nakausap nung nakaraan? Yung may kasamang anak?" Tanong niyang nakangiti sa akin.


"Ah, opo ako nga po." Sagot kong naiilang.


"Hwag mo na akong i-po halos magkasing-edad lang naman siguro tayo." Nakangiting sabi niya.

"O sige ho. I mean o sge." Nakayukong tugon ko.


"By the way i'm Carla, and you?" Sabay lahad ng kamay niya sa akin.

"K-kathleen.." Sagot ko.


Hindi ko alam pero naiilang talaga ko sa kanya siguro ay dahil ngayon ko pa lamang siya nakita at nakausap ngunit mukang mabaet naman siya.

"Kathleen.. Saan ba ang punta mo? Buntis ka at naglalakad ka baka makasama yan sa baby mo." Sabi nito.

"Nagpapahangin lang nababagot na kasi ako sa bahay." Sagot ko.

"If you don't mind, meryenda tayo para mas makapag-usap tayo. You know bago ko dito i don't have friends ikaw lang ung nakitang kong mukang makakasundo ko." Sabi niya na nakangiti.

"Nako nakakahiya naman saka baka inaantay na rin ako ng anak ko. Sa susunod nalang siguro?" Nahihiyang sagot ko.


"No, it's okay saka friends na din naman tayo right? Samahan mo na ko." Nakangiting sabi niya.

Nahihiya naman ako kung tatanggihan ko siya.. "O sge na nga pero saglit lang tayo ah? Yung anak ko kasi eh." Sabi ko.


"Gusto mo isama natin yung baby mo? Para naman mameet ko siya." Tugon niya.


"Nakuu malayo pa dito ang bahay namin sa susunod na lang siguro okay lang ba?" Sabi ko.

"Oo naman basta may next time pa to ah?" Sabi niya.


"Oo naman hehe" sabi ko.

Sa isang restaurant kami kumain ni Carla.

Habang kumakain kami ay titig na titig ako sa kanya sobrang ganda niya para siyang modelo.


Sobrang kinis, sobrang slim.

"May dumi ba ko sa mukha?" Natatawang tanong niya.


"S-sorry nakakahiya nagagandahan kasi ko sayo. Tapos ang baet mo pa." Sagot ko.


"Mabaet ka din naman sakin ano ka ba maganda ka din. Maganda ka pa nga sa akin eh." Nakangiting sagot nito.

"Sigurado ako ang daming boys na nghahabol sayo sa sobrang ganda mo. May boyfriend ka ba?" Tanong ko.

Biglang lumungkot ang mukha niya.

Tonight I Gave Myself To HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon