Title : Chuyện tình người thủ thư.
Author : Mây
Pairing : Todoroki Shouto x Midoriya Izuku
Category : BL | 1 x 1 |
Warning
- Truyện thuộc thể loại BL
- Nhân vật không thuộc về mình nhưng thuộc về Horikoshi sensei. Fic này thuộc về mình.
- Có thể OOC
- Một thế giới không có quirk
.
.
.
.
.
______________________Haiz,đây là lần thứ tư trong tháng,cậu phải xuống thư viện trực rồi. Vì cô thủ thư bị ốm nên giáo viên chủ nhiệm có nhờ cậu thay thế cô ấy vài ngày. Trước đó,cô đánh giá cậu là người có trách nhiệm,sai thì biết nhận lỗi và không hề vì tình riêng mà làm điều lỗi nghĩa với nhà trường nên đã support cậu làm thủ thư.
Ôi cô ơi,dù cậu có không ham đi chăng nữa thì cũng đã trót nhận rồi,giờ có quay đầu cũng không được, chỉ còn cách cố làm hết mình,cầu mong cho cô thủ thư sớm quay lại thôi. Trái lại với một số người thấy công việc này là nặng nhọc thì cậu lại thấy khá thú vị. Dù hơi cực nhưng ở một môi trường toàn là sách với sách thế này lại có động lực học tập hơn. Mà gần đây, ngày nào,anh ta cũng đến.
Anh ta...?
Là soái ca kiêm thủ khoa xuất sắc của trường. Bảng thành tích thì dài không kể xiết, người người nhà nhà đều coi đó là tấm gương sáng 'con nhà người ta' trong truyền thuyết để noi theo.
Có thể nói trường cậu là một trường khá lớn, nổi như cồn về phương pháp học và dạy học có vẻ quái dị nhưng rất hiệu quả. Vì thế, U-A quy tụ được rất nhiều dân chuyên và trong số đó Todoroki Shouto là người có thành tích thuộc loại khó ăn nhất, được vào trường theo dạng tiến cử. Cuộc chạy đua thành tích của anh với thần đồng khối A Bakugou Katsuki đã phần nào thể hiện rõ sự cạnh tranh,rượt đuổi vô cùng khắc nghiệt của trường U-A.
Đối với một thằng dân thường như cậu thì làm sao có thể mơ được ngồi ngắm anh ta từ xa trong lúc làm việc như vậy chứ. Công việc khá nhàn nên cậu cũng tranh thủ đọc sách đôi chút.
Vì chiều cao khá khiêm tốn còn quyển sách cậu muốn đọc thì lại ở tuốt trên cùng của kệ sách nên rất khó lấy với lại thang đều được mọi người lấy cả rồi. Loay hoay một hồi, cậu chợt chạm vào một bàn tay trắng ngần,anh lấy giúp cậu.
"Cảm...cảm ơn."
Cậu lúng túng đáp.
"Cậu cũng đọc cuốn này à. Tôi đọc thử rồi. Hay lắm."
"Um...tại có bạn giới thiệu nên tớ cũng muốn đọc thử."
"Cậu làm việc cho nhà trường à. Sao ngày nào tôi cũng thấy cậu ở đây?"
Anh nhíu mày nhìn cậu,ánh mắt lạnh lùng lướt qua làm cậu khá lạnh gáy.
"Cô thủ thư bị ốm nên tớ chỉ giúp một xíu."
"Một mình? Sao cậu làm được?"
Ôi, đúng là thiên tài thường để ý mấy thứ đặc biệt mà. Sao anh có thể lạnh lùng hỏi câu khó như vậy chứ. Anh biết cậu khó xử đến mức nào không? Im lặng một hồi cũng đành trả lời thôi. Cậu gãi đầu, cười xoà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDeku][Oneshot] Những Ngày Bên Em
Fanfiction𝐓𝐢𝐭𝐥𝐞 : Những ngày bên em. (Oneshot) 𝐖𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 : OOC, BL ɴнâɴ vậт ĸнôɴɢ тнυộc về мìɴн ɴнưɴɢ .тнυộc về нorιĸoѕнι ѕeɴѕeι. ғιc ɴày тнυộc về мìɴн. 𝐍𝐨𝐭𝐞 : có lẽ văn phong của mình vẫn còn yếu và chưa được mượt mà. Fic được tạo nên để thỏa m...