LINK: https://xiaxiaohao44079.lofter.com/post/31f9cc40_1cd14a813
* tiểu giang: Có người tồn tại, hắn đã chết; có người đã chết, nhưng hắn còn sống.
Lão Ngụy: Ta sư đệ thực bướng bỉnh, hẳn là tham gia biến hình kế.
* trung thu vui sướng ~
————
1.
Tiểu giang tông chủ lễ tang ở thu sau cử hành.
Đây là tiên môn bách gia tự xạ nhật chi chinh sau đệ nhất kiện đại sự.
Tuy rằng sớm có dấu vết để lại xác minh Giang công tử trầm kha khó chữa, nhưng tại gia tộc cường thịnh hết sức tuổi xuân chết sớm, khó tránh khỏi làm người thổn thức.
Ngụy Vô Tiện, hiện tại hẳn là gọi Ngụy tông chủ, một tay kinh làm hắn sư đệ mai táng công việc, đem trong ngoài chưởng quản đến giếng giếng có tự, hành sự chu toàn, tiến thối có độ, làm người chọn không ra bất luận cái gì sai lầm.
Đầu thất ngày ấy, Giang gia trong ngoài một mảnh đồ trắng. Các gia tông chủ tới linh đường bái tế khi, không nhìn thấy bài vị, cũng không thấy quan tài, không có tang nhạc, an tĩnh túc mục, làm cho người liền vài giọt giả mù sa mưa nước mắt đều lạc không xuống dưới.
Thanh hà Nhiếp nhị công tử khụ một tiếng, từ trong đám người đi ra, ở trên người vỗ vỗ sờ sờ, rốt cuộc từ trong tay áo kéo ra một trương tờ giấy, triển khai, rũ đầu niệm lên.
Đại khái nội dung như sau: Hôm nay, ta hoài đau kịch liệt tâm tình tới thương tiếc ta tốt nhất bằng hữu.
Nhiếp Hoài Tang đúng lúc mà dùng tay áo phủi khóe mắt, tiếp tục thì thầm, ta cùng giang vãn ngâm đang nghe tiết học quen biết tương giao, nhất kiến như cố. Hắn chi tính tình...... Ôn hoà hiền hậu hiền lương, cả đời giúp mọi người làm điều tốt, không tha ái cùng tự do. Hắn lấy dày rộng từ ái rộng lớn rộng rãi lòng dạ, dưỡng dục...... Ách khụ...... Ảnh hưởng chúng ta huynh đệ mấy người xử sự nguyên tắc. Hắn có cần lao thiện lương mộc mạc phẩm cách, quên mình vì người cao thượng tình cảm, phong sương bò lên trên hắn thái dương, năm tháng điêu khắc hắn cái trán...... Hắn bình tĩnh mà đi xong rồi dài đến hai mươi năm sinh mệnh, làm chúng ta vì hắn chúc phúc, hy vọng hắn kiếp sau còn có thể làm ta hảo huynh đệ, bạn tốt......
Nhiếp nhị công tử càng niệm càng hăng hái, thanh âm và tình cảm phong phú mà đọc diễn cảm lên.
Kim Tử Hiên đỡ trán, đối nhà mình phu nhân thì thầm nói: "Hắn lại bắt đầu, nhiều đảm đương điểm."
Giang ghét ly cười lắc đầu: "Không quan hệ, A Trừng sẽ không tức giận."
Kim Tử Hiên bĩu môi, phản bác nói: "Nếu là giang trừng thật có thể thấy, sợ không phải muốn từ trong quan tài bò ra tới tể hắn."
Mắt thấy Nhiếp Hoài Tang thao thao bất tuyệt mấy nén hương thời gian còn không có muốn kết thúc ý tứ, vẫn luôn khoanh tay đứng nhìn Ngụy tông chủ nâng lên mắt, khinh phiêu phiêu mà xem qua đi. Nhiếp Hoài Tang trống rỗng một cái giật mình, lập tức bấm gãy hắn kia lại xú lại lớn lên lên tiếng, xám xịt mà lăn xuống tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Tiện Trừng] Tập hợp đoản văn (2)
FanfictionĐây chỉ là bản QT, truyện được mang đi khi chưa có sự cho phép của tác giả. Nhiều tác giả.