Haechan hoàn toàn không trông đợi sẽ thấy chị của Mark ở cửa nhà. Cậu ngay lập tức sập cửa lại nhưng vẫn kịp để câu nói của chị lọt vào tai:
- Tôi đến đây để giúp 2 người.
Haechan cố nhớ lại, hình như chưa lần nào cậu trực tiếp ngồi đối diện một cách đơn phương độc mã như thế này trước mặt chị của Mark. Dù chẳng mấy vui vẻ gì, Haechan vẫn cảm nhận được thành ý của người này là thật lòng.
- Tôi thấy nó quá khổ sở nên không muốn hành hạ thêm nữa. Suy cho cùng, cậu chẳng làm gì có lỗi với gia đình tôi.
- Vậy chị tính làm thế nào?
- Tôi chỉ muốn cậu biết thôi. Mẹ tôi không quan tâm đến sự tồn tại của đứa bé, dù có là cháu bà đi chăng nữa. Tôi sẽ tạo điều kiện để hai người gặp mặt, lúc đó làm thế nào là chuyện của hai người.
Mãi đến khi chị của Mark đứng dậy để ra về, Haechan mới sực tỉnh, cậu hỏi với theo:
- Tại sao chị lại làm vậy chứ? Chuyện chống lại mẹ chị...
- Đây là một việc không nên mà, không phải sao? - Chị của Mark dừng lại một chút, dường như đang nhớ đến điều gì đó, đôi mắt đẹp toát lên vẻ bi thương cực hạn. - Để hai người không phải sống cuộc đời như tôi...
Haechan thở dài nhìn tấm hình trên tay, chỉ sau đêm nay thôi, bé con sẽ chào đời. Cậu biết nếu mình là Mark, cậu sẽ rất hối hận khi quyết định có đứa bé này. Hai người bây giờ hẳn vẫn sẽ sống rất hạnh phúc nếu như chuyện này không xảy ra. Haechan từng nghĩ mình không khao khát có con đến thế nhưng thật ra cậu chỉ không có khao khát có con với người khác. Chỉ cần nghĩ đến đứa bé trong bụng là con của người mình yêu, Haechan lại thấy trân trọng nó nhiều hơn.
Yuta đến từ rất sớm, trên mặt vẫn còn nguyên nét mệt mỏi vì quãng đường dài. Anh ngay lập tức kiểm tra tình trạng cái thai và trang thiết bị phẫu thuật. Eunhyun đã chuẩn bị rất tốt, chỉ là Yuta lo lắng vì thể trạng của Haechan không phải thể trạng tốt nhất để sinh em bé, anh sợ sẽ có một số biến chứng xảy ra. Yuta quyết định sẽ chờ thêm một ngày nữa để quan sát như thế nào.
- Em định sẽ thế nào nếu sinh đứa bé ra? - Đêm đó, trên chiếc ghế dài sau vườn, Yuta hỏi Haechan, anh đã nghe sơ qua chuyện.
- Em cũng không muốn thế này mãi. Em chắc chắn sẽ gặp anh ấy, em hi vọng anh ấy nhớ ra. - Haechan cười mỉm. - Buồn cười nhỉ, bây giờ em lại do dự khi làm việc mình nên làm.
- Em không sai, kể cả chuyện em quyết định có đứa bé này. - Yuta từng chứng kiến rất nhiều sản phụ hối hận khi có đứa bé, đó cũng là cảm xúc không mấy dễ dàng với họ.
Sương bắt đầu xuống, hai người đi bộ vào nhà. Eunhyun đã đi đâu mất như mọi khi, Haechan cũng không thắc mắc nhiều. Tối nay cậu cần phải ngủ sớm để mai còn chào đón em bé ra đời.
Nói là thế nhưng Haechan lại không ngủ được, cậu cứ mân mê những món đồ cho trẻ sơ sinh rồi vuốt ve chiếc bụng tròn vo một lúc lâu. "Liệu đứa bé sẽ giống cậu hay Mark?" "Con có ngoan không? Có thông minh không?" mà thật ra nó không cần thông minh hay xinh đẹp, chỉ cần khoẻ mạnh ra đời là Haechan đã hạnh phúc rồi.
Haechan bỗng sực nhớ bên phòng Eunhyun có album ảnh và chẩn đoán sơ sinh của bé, cậu đột nhiên muốn dự đoán một chút trước khi đứa bé ra đời. Băng qua góc hành lang là phòng của Eunhyun, gần phòng cậu để tiện quan sát. Căn phòng ngăn nắp, thoang thoảng mùi thuốc, Haechan dễ dàng tìm thấy tệp tài liệu trên giá sách nhưng lại bị quyển sổ da bên cạnh thu hút sự chú ý. Một tấm ảnh lệch ra từ quyển sổ: là ảnh của cậu. Haechan chộp lấy, giây phút những dòng chữ trên đó đập vào mắt, Haechan không thể tin nổi: Eunhyun yêu cậu, mà lại thuộc dạng yêu đắm say.
Haechan lại tiếp tục lật trang tiếp theo, cứ thế, chân Haechan ngày càng đứng không vững khi biết chuyện "nghiên cứu" về cơ thể cậu chỉ là giả. Tình trạng trí nhớ của Mark không tệ đến như những lời Eunhyun vẫn nói. Và kinh khủng hơn, hắn đang cố làm điều gì đó để giữ cậu ở đây.
Haechan nghe bụng dưới mình quặn đau, giữa hai chân đã ướt đẫm một mảng. Cậu run rẩy đặt quyển sổ trở lại giá sau đó mới lấy hết sức bình sinh gọi Yuta. Ngay sau khi Yuta vừa đến, Haechan ngất đi, không còn biết gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MARKHYUCK][ABO]Chọn Omega cho chồng.
FanfictionHaechan là một Beta, điều đó có nghĩa cậu không thể sinh cho Mark một đứa con. Gia đình của Mark cũng tạo sức ép phải có con nối dõi, Mark chấp nhận với điều kiện Haechan phải là người chọn Omega cho mình. Liệu chuyện gì sẽ xảy ra? HE nha mọi người...