II. Star

4.5K 114 7
                                    

DAHIL may free time siya ngayong araw matapos ang photoshoot kung saan siya kinuha para maging stylist, Gold decided to commence her mission to pursue the Filipino-Turkish architect she got her eyes on for more than a year now.

It took her a year to pursue him, dahil na rin ayaw niyang mabahiran ng pleasure ang business nila bilang ito ang architect na nakuha para sa kanyang bahay.

Hindi siya basta tinatanggihan ng mga lalaking nagugustuhan niya, kaya alam niyang magiging ganoon lang din kadali makuha si Architect Vaughn.

"He won't be able to resist my charms," wika niya sa sarili habang naglalagay ng lip gloss over her nude lipstick.

Gold made sure to fix her appearance. Suot pa rin niya ang work clothes niya sa shoot kanina—isang black pencil dress with a cinched waist and black chunky heels. She looked so formal, so traditional, but underneath all this look is a wild tigress no one can ever tame.

Lumabas na siya ng kotse niya, dala dala ang cupcakes na binili niya sa Mom & Tina's kanina bago tumungo rito sa opisina ni Vaughn.

She was planning to bake the cupcakes but she had no time kaya bumili na lang siya. Sa susunod niya na lang ipagbe-bake ang binata.

Gold eyed the small building where Vaughn's architectural firm is situated. He only has a few employees under his wing based on how small the building is.

"Good afternoon, Miss!" masigla niyang bati sa receptionist na bumungad sa kanya pagpasok niya sa Yilmaz & Associates, ang pangalan ng firm na pagmamay-ari ni Vaughn. Ngayon lang siya nakapunta rito, but she already knows about his architectural firm since she used to eavesdrop on the conversations Vaughn had with the construction workers during their break when they were building her home.

Doon din niya nalaman na Yilmaz pala ang tunay na apelyido nito bilang 'yon ang Turkish surname ng binata galing sa ama nito, pero mukhang maiden surname ng kanyang ina ang ginagamit niya dahil mas kilala ito bilang Vaughn Ignacio.

"Good afternoon, Ma'am. Do you have an appointment?" tanong sa kanya nito.

Gold shook her head and smiled. "I'm actually here for Architect Vaughn. Andito ba siya?"

Tumango ang receptionist. "I'll call him and notify him about your visit. May I know your name, Ma'am?"

"Gold. Gold Zamora. Kilala na niya ako."

Muling tumango ang receptionist at tinawagan na si Vaughn. Saglit munang umupo ang dalaga sa waiting area roon sa reception at nagmasid sa paligid.

It was a simple office with a simple interior. Nothing was extravagant. Actually, very minimalistic nga ang disenyo ng opisina. The cemented walls are not painted, the tables are wood, and everything is either black, gray, or white.

Wala man lang kakulay kulay, komento ng dalaga sa kanyang isip.

"Ma'am, if you could follow me to Architect Vaughn's office?" wika ng receptionist na lumapit sa kanya.

Agad namang tumango si Gold at tuwang tuwa na sinundan ito papunta sa opisina ni Vaughn. She is so excited to see him again. Huling beses niyang nakita ito ay last week lang, noong binigyan siya nito ng tour sa kanyang bahay.

Hindi naman na sila nagkausap ulit dahil sa totoo lang, wala na silang dapat pang pag-usapan. Though of course, Gold would not let that happen. He will pursue him until he submits to her.

Nang makarating sa tapat ng opisina ni Vaughn ay nagpaalam na ang receptionist sa kanya. She thanked her first before knocking on Vaughn's door and peeked inside.

"Hello, architect! May I come in?" tanong niya rito nang umangat ang tingin nito patungo sa kanya.

Vaughn nodded and motioned her to come inside. Gold entered the office and looked around his office. Gaya ng nasa labas, simple lang din ang disenyo rito. Merong office desk si Vaughn na gawa sa kahoy, may dalawang wooden guest chairs na nakalagay sa tapat nito, at may isang long table sa isang banda ng office. Doon siguro gumagawa ng blueprints ang arkitekto.

Boss Lady #3: Gold's ImpurityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon