--------------------------------
Harry vừa lúc đọc xong phần Cấp thứ 5 của cuốn sách Ma pháp sáng tạo nguyên thủy đó thì cũng vừa lúc nhóm của Salazar quay về.Không biết có chuyện gì hay không mà lúc trở về, Godric cùng Rowena liền cãi nhau chí chóe. Godric thì bảo Rowena là đồ không có não, còn Rowena thì bảo Godric là con sư tử ngông cuồng, không biết suy nghĩ.
Bất lực trước tình cảnh hiện tại, Salazar và Helga đi bên cạnh chỉ biết lắc đầu ngao ngán, tỏ vẻ " Chuyện thường ngày ấy mà, không có gì cả. "
Cảm nhận được ánh mắt Harry nhìn bọn họ có chút nghi hoặc, Salazar liền nhanh chóng giải thích :
" Đừng làm vẻ mặt bất cần đời như thế Harry. Đối với tụi mình thì chuyện này xảy ra như cơm bữa ấy mà, đúng chứ Helga ? "
Helga đứng bên cạnh nhìn hai con người kia vẫn còn cãi nhau ỏm tỏi kia, thuận miệng đáp :
" Ừm, chuyện cơm bữa ấy mà, ngày nào không thế ! "
Harry gật nhẹ đầu tỏ vẻ đã hiểu, nhưng hình như mình vẫn chưa bị được nguyên nhân, liền kéo nhẹ áo Salazar, hỏi :
" Thế nguyên nhân là sao. Mình thấy lúc đi mọi người vẫn bình tĩnh mà ? "
Salazar khẽ nhẹ mắt nhìn Harry chỉ cao tới vai mình, cảm thán trong lòng một câu, Công nhận cậu ấy nhỏ người thật đấy.
" À, là do khi đã lấy xong số tiền cần thiết rồi thì Rowena mới quay sang hỏi rằng nên mua tòa lâu đài nào để thành lập Hogwarts. Godric nghe vậy liền chen miệng vài bảo rằng nên mua lại tòa lâu đài cổ nằm cạnh núi Hriha của bá tước Gala vì ông ta cũng không ở đó nữa... "
" Sau đó thì Rowena lại chen thêm một câu nữa bảo là Godric đúng là khùng khi mua tòa lâu đài đó. Thật mất thẩm mĩ nên..... " Helga tiếp lời Salazar, sau đó hất mặt về phía Godric và Rowena vẫn còn đang cãi nhau đằng kia, ".....kết quả là như cậu đang thấy đấy Harry. "
Harry gật gật đầu, trong lòng khẽ phán một câu, Họ trẻ con quá.
Cảm thấy tình trạng là Godric và Rowena vẫn còn đang cãi nhau không hồi kết kia, Harry liền đề xuất một ý kiến liên quan đến quyển sách cậu đang cầm trong tay.
" Nếu đã không thể mua, vậy thì mình tự tạo ra là được mà. "
4 người 8 ánh mắt nhìn Harry như thể nhìn sinh vật lạ. Cái gì mà tự tạo, có đùa không vậy ?
" Harry, cậu nói tự tạo là thế nào, mình không hiểu. ", Rowena nổi tiếng biết tuốt mà cũng phải bó tay, điều này càng thể hiện lời nói của Harry rất là " khủng bố " đấy.
" Mình vừa đọc được phân nửa của cuốn sách này, trong đây là một dạng ma pháp mới mang tên Ma pháp sáng tạo nguyên thủy. ", Harry vừa đáp vừa chìa cuốn sách trên tay mình ra trước mặt nhóm Salazar.
Xà tổ đọc qua một lượt thẳng từ Cấp thứ 1 đến thẳng Cấp thứ 5 mất 10 phút rồi quay ra phán thẳng một câu :
" Mình đã hiểu. Xem ra cách này cũng khá dễ, chúng ta có khi sẽ làm được. "
Harry mở to hai mắt, không thể nào, chỉ mất 10 phút mà có thể hiểu được trong 5 chương Cấp thứ đó sao. Thật không thể tin được, sao cậu ấy có thể thông minh đến thế chứ. Đến mình còn mất tận nữa tiếng cơ mà.
Ở một nơi nào đó, Merlin suýt đánh rơi tách trà trên tay, gương mặt thật sự đánh mất hình tượng.
Ngay cả bản thân ta còn phải mất đến 15 năm nghiên cứu và phát triển mới xó thể thành công và viết ra cuốn sách đó để để lại cho con cháu đời sau của mình. Vậy mà thằng nhóc tên Salazar này lại mất đúng 10 phút để hiểu một nửa trong số đó, đúng là quái vật a~~~
Quay qua nhìn ông chồng đáng kính của mình đang ngồi nhâm nhi trà bánh bằng một ánh mắt cầu an ủi, nhưng nhận lại chỉ là một câu nói động lòng người :
" Thằng bé đó thông minh giống anh, không giống Harry lại quá giống em. "
Merlin : ..........
Người kia lại khẽ nhìn qua quả cầu tiên tri, khóe miệng nhếch lên một nụ cười nhẹ.
Thật lo lắng khi thấy Harry lại rất giống Merlin, là một người mà IQ cao nhưng EQ lại thấp đến số âm, như vậy sau này sẽ rất khó dạy dỗ. Nhưng không sao, bây giờ thằng con rể lại thông minh như vậy, cả IQ và EQ đều cao cả. Quả thật rất tốt, giỏi lắm con rể của ta !
Trở lại bên nhóm Salazar, Rowena nổi tiếng thông thái bây giờ lại cùng với Godric và Helga đau đầu tìm cách hiểu được trong cái quyển sách rách này nó nói cái gì.
Helga thật sự bó tay, thật không thể hiểu được quyển sách rách này nó nói gì.
Godric quay sang Salazar đang ngồi kiểm kê sổ sách ở đằng kia, bất mãn hỏi một câu :
" Sara, có thật là cậu hiểu quyển sách này nó nói gì sao ? "
Salazar liếc nắt nhìn, sau đó lại quay sang đống sổ sách đang ở trước mặt mình :
" Đương nhiên, rất hiểu là đằng khác. "
" Thế chương Cấp thứ 1 này nó nói gì ? "
Salazar buông cây bút xuống, sẵn sàng thông não cái bọn đầu to này.
" Đại khái nội dung Chương Cấp thứ 1 là nói sơ lược về Ma pháp sáng tạo nguyên thủy, cộng với đó là cách để tạo ra một vật thể từ cách cơ bản nhất của Cấp thứ 1. "
" Thế còn Điều kiện là như thế nào ? "
" Điều kiện là ma pháp này phải có ít nhất là 2 người kích hoạt ở cấp thấp nhất và khoảng 10 người ở cấp cao nhất. "
" Thế ma pháp kích hoạt là gì ? "
" Là loại ma pháp cần dùng để tạo ra vật thể. Cho dễ hiểu thì ma pháp cần dùng để tạo ra vật thể ở cấp thấp nhất là : Truyền ma lực vào vòng ma pháp đã được vẽ sẵn, hình ảnh ma pháp đã được vẽ sẵn trong sách, dở trang 6 đi. Sau khi truyền ma lực của mình vào trong vòng tròn ma pháp đó, nó sẽ sáng lên và mình chỉ cần niệm một câu thần chú " Riseda Imperolocus Trilo " và tưởng tượng trong đầu vật mình muốn tạo ra là xong thôi. "
" Thế, chú ý là gì ? ", ai đó vẫn kiên trì hỏi tiếp, càng chứng tỏ mình không bằng ai kia.
" Chú ý là ở giai đoạn Cấp thứ 1, ta chỉ có thể tạo ra vật thể cấp thấp như bàn ghế hay vài thứ tương tự thôi. "
Ngay khi Salazar vừa dứt lời, Rowena đã reo lên :
" Mình hiểu rồi ! "
Cả đám ngoại trừ Harry đều quay sang Salazar nhìn với một ánh mắt như nhìn quái vật vậy.
Rowena thì thầm nghĩ, Thật mất mặt......
------------------------
Hẹn Gặp Lại Ở Một Tương Lai Xa
BẠN ĐANG ĐỌC
Memories Of Love The Series - Anh Đào Mộng Nguyệt 1.
ÜbernatürlichesCứu Thế Chủ- Harry Potter thành công giết chết được Chúa tể hắc ám đời thứ hai- Lord Voldemort lại bị chính người bạn thân- Ron Weaslay đâm chết. Sau đó lại phát hiện mình mang dòng máu cao quý hay nói cách khác là con ruột của Merlin và Authur vĩ đ...