Tiền Thân Tam Phép Thuật 6

293 38 1
                                    

Các tuyển thủ có một đêm nghỉ ngơi, và bài thi thứ hai sẽ bắt đầu vào buổi trưa hôm sau, ngay khi bữa trưa kết thúc.

Nơi diễn ra bài thi thứ hai, giống với suy nghĩ của Harry, là tại Hồ Đen. Về nội dung, cũng y như vậy.

- Bài thi thứ hai - 11 giờ 30 phút

Tất cả những người liên quan, bao gồm các tuyển thủ đã tập trung hoàn toàn tại Hồ Đen. Nội dung như đã nói trước, mỗi tuyển thủ phải tìm được vật báu của bản thân, đã được các giám khảo đặt ngay trong lòng Hồ Đen này.

Harry chỉ im lặng quan sát, cậu nhớ trước đây, cũng ngay tại nơi này, cậu đã cứu tận hai người. Một là vật báu của cậu, còn hai, là cô em gái của đối thủ.

Helga thổi lớn cái kèn trong tay, bài thi thứ hai bắt đầu.

Nhìn từng tuyển thủ lặn sâu xuống dưới lòng Hồ Đen, trong lòng Harry lại có một chút gì đó hoài niệm, xen lẫn với tổn thương. Rụt người lại rồi nép ra phía sau, Harry lo lắng bám lấy Sara, cơ thể không tự chủ run lên từng hồi.

" Harry, sao vậy ? ", Sara lo lắng ôm lấy cậu, từng động tác nhẹ nhàng vỗ về chú thỏ con trong lòng. Mỏng manh và yếu đuối như vậy, chỉ sợ anh buông tay, chú thỏ con này sẽ tan vỡ mất.

" Không có gì, chúng ta quan sát tiếp thôi. ", Harry liên tục lắc đầu, cố gắng nặn ra trên môi một nụ cười mà đáp lại.

" Ừm. "

Phía dưới mặt nước, Abraxas vừa lượn qua những dải rong rêu vừa cố gắng suy nghĩ, rốt cuộc thì báu vật của cậu là ai ?

Anila nguyên một buổi sáng hôm nay cũng không thấy đâu, chẳng lẽ ?

" Ầm......ầm..... ", âm thanh của hai câu thần chú va chạm nhau truyền tới, đập vào những tảng đá xung quanh gây nên một đợt phản động ma pháp. Abraxas nheo mắt nhìn, là Flera, cô ta đang đấu với sinh vật nào vậy ?

Một mùi tanh dộc lên tận não, một vùng nước xung quanh cô ta nhuộm một màu sắc đỏ, có vẻ như là đã hạ được.
Quay đầu lại tiếp tục tiến về phía trước, Abraxas nghĩ bản thân nên lo cho vấn đề trước mắt hơn là lo chuyện bao đồng.

Ở phía trước, sâu trong một đám rong bao quanh, là Anila, Flora và cả...giáo sư Granger ? Giáo sư Granger, tại sao lại ở đây ? Chẳng lẽ, giáo sư là một vật báu ?

Harry ở phía trên đảo mắt tìm Hermione, tại sao không thấy cô nàng đâu nhỉ. Hay là đêm qua đi chưa về ? Không phải, rõ ràng tối qua trước khi đi ngủ, cậu còn thấy cô nàng nói chuyện với Rowena cơ mà, sao lại ?

" Helga, Hermione cậu ấy đâu rồi ? Sao mình không thấy ? ", Harry giật nhẹ vạt áo Helga, hỏi.

" À à, thì thì......Hermione cậu ấy......cậu ấy.......ha ha..... ", Helga lúng túng trả lời, cười cười chạp hồi quay đi chỗ khác, bỏ lại Harry với vẻ mặt không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Sara đứng quan sát cũng chỉ cười trừ, lại đưa mắt về phía dưới mặt hồ, chắc là lại trở thành một trong những vật báu rồi, là của cậu nhóc tên Kenly đấy nhỉ.
Tạm gác lại mọi chuyện ở phía trên, hiện tại ta nên quan tâm đến vấn đề đáng lưu ý hơn. Abraxas sau khi phát hiện ra chỗ của các vật báu thì liền tiến lại gần, vô tình bắt gặp được Kenly - một trong 2 đối thủ cũng đang hướng về phía này.

Không giống Gryffindor máu liều nhiều hơn máu não, Slytherin sẽ luôn chọn lấy con đường vừa an toàn mà vừa thuận lợi nhất mà đi. Lựa chọn quan sát thay vì dại dột mà lao vào, Abraxas núp sau đám rong gần đó, chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra.

Các vật báu tuy là người thật, nhưng lại đang chịu sự ảnh hưởng của bùa Petrificus Totalus ( Bùa tê liệt ) nên hiện tại không thể di chuyển được. Và cách duy nhất, chắc là chỉ cần đưa họ lên trên thôi nhỉ ?

Nhưng nếu như xông ra bây giờ, rất có thể sẽ bị một trận liên minh phản công, cả hai người Kenly và Flera này thật sự không tầm thường. Dưỡng khí cũng đang dần mất đi, ở lâu trong nước cũng không tốt. Vậy chi bằng, lợi dụng hai người này.
Rút đũa phép ra và ném hai bùa Stuperfy ( Bùa choáng ) về hai hướng khác nhau, Abraxas ma mãnh tiếp tục nấp trong đám rong rêu đó mà ngóng chờ chuyện vui diễn ra.

Và đúng như dự đoán, 2 đối thủ của cậu sau khi né được bùa choáng của cậu thì theo phản xạ tự nhiên mà quan sát xung quanh, cuối cùng lại nhận một kẻ không liên quan là thủ phạm, còn thủ phạm thật sự, lại là kẻ đang vui vẻ chờ đợi, thu lấy lợi nhuận.

Sức mạnh ngang nhau, thì sẽ triệt tiêu lần nhau. Đầu óc thông minh, mà không biết tận dụng, thì cuối cùng vẫn là kẻ thất bại. Con người hơn nhau ở cái đầu, chứ không phải ở sức mạnh.

Kenly và Flera sau một hồi chinh chiến thì thấm mệt, lượng ma pháp cũng đã giảm đi đáng kể. Và đây là thời gian thích hợp để Abraxas - lươn lẹo - Malfoy ra tay.

Lấy kỹ năng di chuyển trong nước thiên bẩm của mình, con lươn họ Malfoy nhanh chóng chụp lấy vật báu của mình, thản nhiên lướt qua mặt hai đối thủ mà trồi lên trên. Trước đó không quên ném lại một câu, xem như là quà tặng kèm.
" Con người hơn nhau ở cái đầu nha. "

Nhếch mép tạo thành một nụ cười mỉa, Abraxas hướng mặt nước mà di chuyển, thành công lấy ngôi vị quán quân một lần nữa ở bài thi thứ hai.

Chiến thắng trở về trong sự vui mừng của các đồng học, trong sự tiếc nuối và hụt hẫng của các đối thủ, Abraxas đứng trên bậc cao, nhìn xuống phía dưới, mặt đối mặt với hai người lúc nãy trở thành vật thế thân của cậu.

Trong đôi đồng tử màu lam xám đặc trưng, một tia giảo hoạt lóe qua, trên môi vẫn là nụ cười dửng dưng, ném lại thêm một câu nói, mà sau này chính là đặc sản của gia tộc Malfoy :

" Malfoy luôn có được những thứ Malfoy muốn. Và để có được, một Malfoy không cần phải quan tâm đến đối thủ phải nhận lấy hậu quả gì. Và như tôi đã nói trước đó, con người hơn nhau ở cái đầu. "
Tam Pháp Thuật trải qua 2/3 chặng đường, ngôi vị quán quân sắp tìm ra chủ nhân của nó. Nhưng liệu có đơn giản thế không, khi một thế lực khác đang dần trỗi dậy. Thế giới, lại một lần nữa thay đổi.

-------------------------

Đôi lời của Au tác phẩm: Đúng là đặc trưng của Malfoy các bạn nhỉ. Ha ha :))

Hẹn gặp lại mọi người ở một quá khứ xa rất xa nhé. Tạm biệt.

Memories Of Love The Series - Anh Đào Mộng Nguyệt 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ