Chapter9

14 2 0
                                    

The classes went well. Hindi na ako inaaway ng mga classmates kong babae pero pag nahuhuli ko silang nakatingin sakin, especially kapag kasama ko si Rome at bhesty, iniirapan nila ako.

Hinahayaan ko nalang sila dahil hindi naman totoo yon eh. Inggit lang siguro sila dahil kasama ko palagi si Rome. Hayyy...Si Rome...parang mas tumindi pa nga ang crush ko sa kanya ngayon kasi hindi nya pa rin ako iniwan kahit narinig na nya yong tungkol sa away namin nila Kaye. Wag ko na nga lang silang isipin. Kakastress lang eh.

Naglalakad kami ngayon papuntang conference hall ng school dahil may i-aannounce daw ang Principal namin para sa nalalapit na School Intramurals. Tsk..Excited na ako.

Pagpasok namin nila Rome at Camille ay agad kong nakita yong grupo nila Kaye at gaya ng dati, irap na naman ang natanggap namin sa kanila. Naman! Parang mas lumala pa nga eh. Siniko ako ni bhesty kaya napatingin ako sa kanya.

"Hmm?" Tanong ko sa kanya.

"Ang susungit kung makatingin bhest." bulong nya sakin habang nakanguso kina Kaye.

"Hayaan mo na bhest. Baka mabad mood pa ako ng dahil sa kanila." sagot ko sa kanya.

Nakita kong tumingin si Rome sa amin ng may pagtataka. Ngumiti ako sa kanya bago ko sya kinausap.

"Wala 'yon Rome. Tara na doon sa unahan." yaya ko sa kanya at hinawakan ang kamay nya.

Napansin kong nagulat sya kaya napatingin ako sa mga kamay namin. Bakit ko nga ba sya hinahawakan? Ano nalang iisipin nya sa'kin.

Naman FlorenceNakakahiya ka! sita ng isang bahagi ng isip ko.

I looked up at him and saw him smiling at me. Gosh! Okay lang ba sa kanya yong ginawa ko? Naman eh!

Hindi na ako nakasalita nang hilahin na nya ako. God! It really felt so good holding this man's hand. Parang hindi so maliligaw kahit san paman ako magpunta. Isbthis what they call LOVE? Kasi, ang sarap sa feeling eh.

Nang makaupo na kami, hindi pabrin binibitawan ni Rome yong kamay ko kaya naman agaw pansin na kami sa mga tao dito. Nakakahiya!

Hayaan mo silang mainggit , nohJust enjoy you're moment and the feeling. sabi ng isang bahagi ng isip ko.

Naramdaman kong may may tumabi sakin. Paglingon ko, si Camille lang pala pero nanunukso na naman ang tingin nya. Hayyy!

"Wow! May paholding holding hands pa kayong nalalaman ah. Ano na ang status mo bhest?" pangungulit nya  sakin.

"Tumigil ka nga bhest. Ang landi mo eh." tapos sabay irap sa kanya.

Humagikgik sya.  "Para  nagtatanong lang? Malandi agad? Di ba pweding  nakikitsismis langNaman bhest!" sabi nya.

The Piece of MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon