"chúng ta cần điều tra hết tất cả những học sinh cấp ba trong thành phố"
"lỡ như cậu ấy vẫn còn học cấp 2 thì sao"
"mày đừng đùa, học cấp 2 thì tao thành tội phạm mất à?"
bây giờ mày còn chưa phải tội phạm hay gì mà còn sợ?
"nói chung tao tin rằng cậu ấy nhất định phải là học sinh cấp 3 thôi, tao nói chuyện với cậu ấy mỗi ngày, tao không nghĩ một đứa con nít có thể tâm sự nhiều thứ thế đâu"
huening kai đã làm bạn với kang taehyun cũng ngót nghét hơn mười năm. gia đình của cả hai thằng đều quen biết với nhau, ngay từ nhỏ đã như hình với bóng rồi.
điều này nghĩa là, chẳng có cuộc vui nào trong đời taehyun mà huening kai không xuất hiện cả.
kể cả cuộc điều tra danh tính trái phép này!
thám tử kang taehyun và thám tử kai kamal huening quyết định sẽ bắt đầu từ trường học của bọn cậu trước.
bởi vì theo taehyun thì đây là ngôi trường tốt nhất thành phố và gyu của cậu nhất định vô cùng thông minh.
dù cho cả hai có hơi sợ, nếu như là cùng trường thật thì phải làm sao...
thế nên, cuộc điều tra đầu tiên diễn ra trong sự thấp thỏm hy vọng, đừng là học sinh cùng trường nhé, chuyện này sẽ trở nên hơi kinh dị đó.
bắt đầu với khối 10 trước, bởi vì người kia trong nhỏ xíu trong chiếc áo khoác da bò nặng trình trịch, có lẽ là vẫn còn nhỏ tuổi.
và như các bạn đã biết, hai thám tử của chúng ta không thể làm quá lộ liễu về chuyện này, đây là lúc thân phận bí thư của huening kai phát huy hết tác dụng.
"xin hỏi, có beomgyu ở lớp không, mình là bí thư khối trên, có việc cần gặp bạn beomgyu một tí"
cứ như thế, hai thám tử đi hết cả khối 10 vẫn không tìm được beomgyu nào.
à, có một beomgyu, nhưng đó là một cậu bạn trông rất lưu manh đang ngủ ở bàn cuối.
không cần nhìn mặt cũng đoán được không phải gyu-ngọt-ngào của kang taehyun.
hành trình khối 12 cũng tương tự, chưa đến mười phút mà hai thám tử đã đi gần hết cả dãy hành lang rồi, còn hai lớp cuối cùng nữa thôi.
huening kai háo hức đến lớp học tiếp theo rồi gọi to thiệt là to:
"choi soobinnnnnnn có người yêu đến tìm"
choi soobin và huening kai gặp nhau ở lớp thanh nhạc cả hai cùng theo học, trước sự ồn ào không ngừng nghỉ của huening kai, choi soobin đã đồng ý sẽ làm bạn tập hát với huening kai trong lớp.
hơn nữa, mỗi tuần đều sẽ cùng nhau đi học và đi ăn sau giờ học. kể từ đó, hai cậu học sinh này thân thiết với nhau hơn hẳn, dù choi soobin chẳng hiểu nổi tại sao.
choi soobin là thần tượng của cả cái trường trung học này, vừa đẹp trai vừa học giỏi, lại còn là giọng hát chính của đội văn nghệ.
khuyết điểm duy nhất là choi soobin vô cùng lạnh lùng, anh hiếm khi cười đùa với ai, nói chuyện cũng không muốn nói quá năm câu.
chỉ là do tính tình có chút trầm lắng thôi chứ soobin vẫn tốt bụng lắm. huening kai chưa bao giờ nghe choi soobin kêu ca về ai hết đó.
ấy, có chứ.
có một người thường xuyên được vinh dự xuất hiện trong những cuộc trò chuyện của soobin và huening kai. chủ yếu là những lần tâm sự tuổi hồng.
huening kai không nhớ rõ họ của người đó lắm, nhưng tên thì là yeonjun. người này đơn phương soobin đã lâu rồi, cũng theo đuổi rất tích cực.
mà theo huening kai thì, đã theo đuổi thành công rồi đó.
"choi soobin, đã lâu không gặp"
"lâu? hôm nay là thứ 4, chúng ta vừa gặp nhau ba ngày trước"
"aish một ngày không gặp như cách ba thu, soobin thật là không hiểu lòng người"
"ngưng, có chuyện gì thì nói mau rồi đi về lớp mà chuẩn bị học đi"
"à, lớp cậu có ai tên beomgyu không, tôi có chút chuyện cần gặp"
"beomgyu? choi beomgyu á hả? choi beomgyu ở lớp kế bên, cậu bạn mới chuyển đến đúng không? cậu tìm làm gì đấy?"
"hả? có người tên beomgyu thiệt hả? mới chuyển đến là sao nữa?"
"ừ, có một học sinh nam tên beomgyu vừa mới chuyển trường đến đây vào đầu năm học, bạn cùng bàn của tên yeonjun phiền phức đó, tôi có nghe cậu ta nói"
đừng nói tới taehyun, huening kai chẳng liên quan gì mà tim còn đập thình thịch, taehyun bây giờ chắc đã chuyển tới cảnh cấp cứu trong tư tưởng rồi.
"ồ thế hả, ok cảm ơn choi soobin, chủ nhật gặp lại nhé, đi đây"
lớp cuối cùng nằm ngay bên cạnh, chỉ cần bước chừng mười bước chân là có thể gặp được.
nhưng kang taehyun không muốn đi tiếp.
lỡ như thật sự là gyu thì sao? kang taehyun sẽ làm gì tiếp theo đây? theo đuổi người ta? hay tiếp tục giấu giếm?
kang taehyun còn không hiểu bản thân thật ra có cảm giác gì với gyu.
nhưng nếu như người đó thật sự không phải gyu thì điều đầu tiên taehyun thấy sẽ là thất vọng với bản thân mình.
vì người ta chỉ cười một cái thôi, còn là cười vì trà sữa, mà anh kang thì lại động lòng rồi.
nếu đó không phải gyu.. nếu như đó chỉ là hai người có giọng nói tương tự nhau..
kang taehyun chẳng biết nữa, tệ thật đó.
p/s: các bạn đoán đúng rồi đó, không gặp nhau nhanh thế đâu hohoho.
BẠN ĐANG ĐỌC
wrong number | taegyu
Fanfictionmột dãy số lạ gọi đến vào lúc nửa đêm. nghe hay không nghe máy đây? WARNING: lowercase tác giả có lời muốn nói: đừng để mô tả đánh lừa, tôi thề đây là truyện ngọt ngào tình iu gà bông. còn nữa nè, mình không nêu rõ bối cảnh nhưng hãy nghĩ đó là v...