Chapter 9: My life being Allil

176 2 2
                                    

Allil 's pov :

Ako lang mag-Isa sa kwarto,  nakatingin sa taas.. Lalim ng iniisip ko.  Haissst >< Naalala ko ung nangyari kagabi.  Dafuq! Si Cassey lang talaga ,nakakapagpapula ng mukha ko , nakakainis nga lang kase kahit anong pagkagusto ang nararamdaman ko,  hindi pwede.

"Allil wake up ' tigilan mo na to. Hindi nga pwede.  Ano ba?!" para na Kong Tanga d2 nagsasalita Mag-Isa. 

"his your bestfriend,  B.E.S.T.F.R.I. E. N.D." 

*bugg*

D ko na naiwasang suntukin ung kama.  Naiinis talaga ko sa sarili ko,  kase duwag ako na umamin at takot ako sa sasavhin ni Tito(daddy ni cas) . Malaki yung utang na loob ko sa pamilya ni Cassey,  sobrang Laki.

*story behind*

Grade 3 lang ako nung mangyari ung aksidente, we were having a family bonding and we're about to go somewhere fun.  Nagkakantahan kaming dalawa ni mama sa likod, Tapos si daddy nagdridrive . Nang biglang may isang bus na papunta sa direksyon namin. 

"dad,  tingin "

"pa !!!!! " my mom said. 

Then,  un ung last words na narinig ko sa kanilang dalawa.  I woke up na nasa hospital ako,  Tito Michael was there.  Nakatayo at malungkot. 

"Tito,  were's mom and daddy?"

"they've left us iho' "

"noooo ' Tito,  nagpromise sa akin si mommy na hindi niya ko iiwan . Wahhhhhh. :'( "

"iho ' wag kang mag-alala , sigurado ako na kung nasan man silang dalawa ngayon,  d kanila papabayaan. At Isa pa andito kami ni.Cassey para sayo simula ngayon dun ka na samin "

*end*

Simula non,  si Tito na ang tumayong daddy|mommy sa amin ni cassey,  napakabait ni Tito tinuringniya Kong parang anak niya,  yung ari-Arian  na naiwan nila mommy at daddy pinaayos niya and nilagay sa pangalan ko , kaya nangako ako sa sarii ko na "I will protect her.princess even if I will risk my life just to.save her" ,

kaso mukhang ndi lang ang isip ko ang nangakong proprotektahan siya, pati tong puso ko namromroblema para kasing malalaglag pag kasama ko siya. 

"Hay ' Ewan.  mga pumasok sa utak mo Allil " may mali na ata sa puso mo mukhang kailangan mo nang uminom ng gamot na pampatanggal inloved. 

*knock.knock.knock *

"Bes ? Si cassey to,  ayos ka lang ba ? "

Si Cassey? Ang babaeng mamahalin ko Hanggang sa kahulihulihang hininga ko,  ang babaeng tanging laman ng puso ko, and the girl who I don't want to be my GIRLFRIEND but I want to be my WIFE. 

"bes ' my gusto ko bang svhin?  " 

She was still standing at my door, I can imagine her beautiful face , curious ! Kung anong nangyayari sakin, kung bakit  hanggang ngayon I can't answer her back,  na okay ako. 

"Bes ' pwede bang pumasok " I can feel her hands touching the doorknob..

"Waggggg ".sigaw ko. 

 Alam Kong Nagulat siya sa sagot ko,  ei ' kesa naman harapin ko siya na ganito ang itsura ko,  parang asong iniwan ng nanay, pero alam Kong kasinungalingan un...asa nman sa gwapo kung to!  Kulang na lang palitan ko na si Enrique sa Princess and I. *okay.back to topic *

Narinig Kong bumitaw ung kamay niya sa.doorknob , gusto kong buksan yung pintuan, yakapin siya na parang katulad ng dati yung wala akong nararamdaman mabilis na tibok,  kaso inunahan ako ng taranta kung anong sasavhin ko sa kanya , wala namng siyang ginawa sakin para magalit ako.. Para.. Sigawan siya. 

Naiinis ako sa sarili ko,  kung bakit takot ako na sabihin sa kanya .. Pano na bukas?  Siguradong tatanungin niya ko kung bakit? 

 ~~~

Wieee <3 super late UD :)) at dahil dian may babaguhin ako. 

BESTFRIEND / BOYFRIEND (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon