Cassey's pov :
Huminto ako nang sumigaw na si Allil, at wag ka buong pngalan ko pa. Lumingon ako sa kanya.
"ano bang problema mo ? Kanina pa kita pinapatigil ayaw mo naman, hinintay mo talagang isigaw ko pa buong pngalan mo"
Hinila ko pa rin siya. Walang sagot sagot!
Tinapik niya ung kamay ko, kaya nabitawan ko ung kamay niya.
"ano ba?.San mo ba balak pumunta?"
Sa takot ko sa kanya, nagsalita na ko .
"sa principals office "
"ano? Anung gagawin natin Don?"
"magrereklamo"
"magrereklamo? "
"ano ba Allil ah, nakakahalata na ko inuulit mo lang yung mga sinabi ko. "
"eh, sino ba namang estudyante na sa unang araw ng school magrereklamo na? "
"bes' naman, hindi mo ko maintindihan, magkahiwalay tayo ng classrooms oh? Magkahiwalay..gets?" sinamaan niya ko ng tingin.."Oh? Baket?"
"Baket? Halika na, malapit na magbell"
"teka. Teka, ung principals office " cnabi ko ng nanghihinayang, habang hinihila niya pa rin ako pabalik.
*kriiiiinggggg*
Tumingin siya sa akin at kinindatan ako.
"pano ba yan? Nagbell na ?"
"huh? "
"you have no choice but to accept that were not classmates anymore .hahahahahaa :)"
Ugh.nakakainis siya. Parang masaya pa ata siya dahil hindi na kami magkakaclassmate. Tapos iwanan ba naman Ako sa gitna ng hallway. Pagpasok ko sa room, sigurado na Kong may welcome entrance.
"ms.hernandez your 5 minutes late, 1st day of school and your a consistent honor student, where have you been" sabi ni Ms.Monton palibhasa ala pang asawa.
Hay. Nako! Galing ko dba? What a greet from Ms.monton! Syempre, sagot din ako nakakatakot din kaya siya.
"mam. I just talk to a friend outside" .