Chapter 2: 1st day of school

314 4 0
                                    

Allil's pov:

             

(knock.knock)

                

"bakit kaya Hindi pa to gising? " Siguro nagpuyat nanamn to,  nakalimutan niya yatang 1st day of school ngayon.

"bes' nagbibihis ka ba?" , antahimik naman ata kung nagbibihis siya.. Pasukin ko na nga .

(pagbukas ng pintuan)

"bes'gsing na ".

"ayoko pa nga" -cassey

"baka nakalimutan mong 1st day ngayon,  kala ko ba working hard ang motto natin ngayon?"

"1st day of School? Akala ko ba bukas pa?  Bes'dapat kanina mo pa ko ginising.. Malalate na tayo niyan, "-cassey

"tingnan mo to, siya na nga ginising,  siya pa galet! " bilisan mo na lang kaya..kesa Dada ka ng Dada dian . Pero di ko cnav yon sa isipan lan .mamaya magalit pa sa akin yon.

"ou na.. Intayin mo na lang ako sa baba.  . "

Patayo na sana ko kaso nakita ko yung picture naming dalawa sa desk niya. Naalala ko tuloy na kinunan yon nung sumasayaw kaming dalawa nung 7th birthday nia.  Grave d ko makakalimutan yon,  nangako ako sa kanya nun sav ko Hindi ko siya iiwan.. di niya na siguro Naalala yon.  Pero ako tutuparin ko yon.

"Oh ? Bat nand2 ka pa? Sv ko sayo Intayin mo ko sa baba ahhh'?  Ikaw bes'ah.  Gusto mo Kong makitang nakabathrobe .. Grabe hindi ko alam na ..."

Bago niya pa tapusin ang sasavhin nia, pinutol ko na "bes' hindi ako. Ganun, okayyy" una na nga ko " ..

"Hay.  Nako grave talaga to si Cassey, hayyyyyyyyss! " , pero bakit ko ba kase siya naabutan ng nakabathrobe lalo pa tuloy siyang gumanda. Hayy.  Nako, magtigil ka nga Allil, bestfriend mo siya! , ginuLo ko na lang yung buhok ko ,buti na lang hindi niya nahalatang namula ung mukha ko!

Umupo ako sa Sala, para Intayin siya.  Dyusko!  Mag 30 minutes na, d pa rin nababa Ginising ko nga siya ng maaga ,dantagal naman mag-ayos. Lord,Nagpapasalamat akong di ako babae.  .." ,habang iniisip ko yon,  natawa na lang ako para tuloy akong sira d2.,tumatawa mag-Isa.

"hoy !talaga bang sira na ulo mo. At tumatawa ka mag-Isa dian?

(sh*t ang ganda nia.. )

 "hoi. Wala ka bang balak umalis, nag-iintay na si manong oh ! "

"huh? Tra na " , ay' Allil gising .. Masyado kang natulala!

Sumakay na nga kami sa kotse, hindi ko siya tinitingnan.  Hanggang sa may humawak sa noo ko..

BESTFRIEND / BOYFRIEND (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon