16

24 0 0
                                    

Đúng là mồm nhanh hơn não.

Văn Thời đương nhiên không có ý định khai báo lai lịch huyết thống của mình cho người nọ, chỉ đành cầu nguyện Tạ Vấn là một chiếc gối thêu hoa nghe không hiểu câu nói hớ của mình mà thôi.

Ngờ đâu gối thêu hoa lại bảo: "Nồi lẩu đầy đồ ban nãy cậu không động đũa, hóa ra cậu ăn cái này à?"

Văn Thời: "...."

Sao anh lại thông minh như vậy cơ chứ.

Tính hắn vốn không phải kiểu hay vòng vo tam quốc nên nhất thời không nghĩ ra đáp án, thế là trưng gương mặt chết lặng đối chọi với Tạ Vấn, định dùng ánh mắt đẩy lui quân địch.

Mỗi tội quân địch chẳng chịu lui binh: "Biến thành như vậy từ khi nào?"

Văn Thời quyết định đầu hàng, hắn cảm giác Tạ Vấn là khắc tinh của mình.

"Được một thời gian rồi." Hắn trả lời.

Thật ra rất lâu về trước hắn vẫn có thể ăn cơm như bình thường. Trạng thái bình thường này kéo dài nhiều năm, mãi đến khi hắn bước ra khỏi cửa Vô Tướng lần trước mới chậm rãi thay đổi.

Thẩm Kiều trơ mắt nhìn hắn từ một người thích ăn uống, nhất là đồ ngọt thành một người nhìn thứ gì cũng không có khẩu vị.

Cũng may quá trình này diễn ra dần dần, hắn vẫn đủ thời gian chuẩn bị nên không bị người ngoài phát hiện ra.

Lần này bước ra khỏi cổng Vô Tướng, hắn không những không có hàng tồn mà tình trạng càng tồi tệ hơn, cuối cùng chẳng che giấu nổi nữa.

Nhìn xem, không phải bị đồ ăn phát hiện ra sao.

Đồ ăn lại còn nhíu mày nữa....

Tuy rằng quen biết chưa lâu nhưng Tạ Vấn luôn khoác lên dáng vẻ tươi cười, đây là lần đầu tiên thấy anh ta nhíu mày, Văn Thời không đoán được suy nghĩ của anh.

Nhưng nếu gióng theo tâm lý người bình thường, khi có ai đó ăn mình thì chắc chắn sẽ khiếp sợ hoặc bài xích, dù sao cũng chẳng phải vui mừng gì cho cam.

Văn Thời không quan tâm chuyện này lắm, chỉ đột nhiên thấy tẻ nhạt chán phèo mà thôi.

Hắn dời ánh mắt liếc về phía đầu kia hành lang. Lão Mao đang bấu vách tường thò đầu ra ngó, dáng vẻ muốn thúc giục nhưng lại không dám.

"Nhân viên của anh đang chờ anh kìa." Văn Thời thuận tay chỉ sang, không chờ Tạ Vấn mở miệng, bản thân đã tự đi ra trước.

"Ra rồi."

"Cuối cùng cũng ra rồi."

Hai chị em song sinh đồng thanh lặp lại như cái máy, kẻ xướng người họa giòn tan.

Không biết hai cô thay đổi chỗ ngồi từ khi nào, mỗi người một bên kẹp Hạ Tiều ở giữa.

Hạ Tiều cầm đũa tha thiết mong ngóng Văn Thời, dáng vẻ nhỏ yếu bất lực: "Anh Văn."

"Ăn thêm chút nữa đi."

"Đúng đó, ăn thêm đi."

Hai cô gái đồng thời chỉ vào nồi lẩu nói với Văn Thời.

"Thôi, tôi no rồi." Văn Thời nói.

"Anh no rồi?" Hạ Tiều tỏ vẻ vô cùng khiếp sợ, cậu ráng tiêu hóa ý tứ trong câu nói của Văn Thời, nhân tiện duỗi cổ ngó về phía hành lang.

Cái tư thế kia như thể Văn Thời là yêu quái chuyên đi hút tinh khí của thư sinh không bằng ấy. Rõ ràng nhìn cử chỉ khí chất thì Tạ Vấn mới càng giống yêu quái.

"Cậu ăn xong chưa?" Văn Thời vỗ vào lưng cậu một chút, không mặn không nhạt bảo: "Ăn xong thì về."

"Về luôn á?"

"Hay là em đừng về nữa, ở lại tiệm giúp bọn chị đi."

Hai cô gái kia lại bắt đầu trêu ghẹo Hạ Tiều, cậu liên tục từ chối, ngoài miệng thì nói "Cảm ơn cảm ơn, ăn uống no nê đầy đủ lắm rồi ạ", cơ thể lại thành thật núp sau lưng Văn Thời, theo hắn xuống tầng.

Vẻ mặt hưng phấn của cặp song sinh biến mất, mới vừa rồi còn ríu ra ríu rít vô cùng ồn ào, lúc này lại bình thản.

Một người trong đó múc muỗng canh uống một ngụm, sau đó chép chép miệng nhỏ giọng: "Cậu ta thay đổi nhiều quá. Em còn tưởng tay nghề của chúng ta tệ đi rồi chứ. Rõ ràng thơm ngon như vậy mà cậu ta chẳng thèm động đũa?"

Lão Mao cũng thở dài. Dáng người hắn lùn tịt, bụng thì tròn vo, ưỡn ra trước như con chim sáo trụi lông: "Không phải đã nói rồi à, ngày ông chủ tìm được cậu ta liền phát hiện cậu ta bị mất linh tướng. Linh tướng mất rồi thì phải thay đổi khác chứ."

"Sao có thể mất linh tướng được nhỉ?"

"Lạc đi đâu ai mà biết được." Lão Mao thở dài thườn thượt, "Chúng ta bị niêm phong nhiều năm chẳng thấy ánh mặt trời, mới thoát ra được bao lâu đâu."

"Liệu có phải do năm đó ——"

Lão Mao "chẹp" một tiếng ngắt lời cô, sau đó làm điệu bộ "suỵt" giống như năm đó trong miệng cô nàng là điều cấm kỵ.

Cặp sinh đôi lập tức nghe lời không nói tiếp nữa, giọng nói còn bị đè xuống mức thấp nhất, "Cho nên ông chủ muốn dọn qua đó là để giúp hắn tìm linh tướng à?"

Lão Mao gật gù: "Lại chả."

"Tìm ra linh tướng chắc cũng không dùng được bao lâu, sau đó thì sao?"

"Sau đó? Sau đó phải đi chứ sao." Lão Mao khoanh tay giống như một thầy giáo làng không rõ bao nhiêu tuổi, "Chuyện của ông chủ cũng tiến hành được kha khá rồi, lúc đầu không phải định nhìn cậu ta lần cuối trước khi đi à?"

,Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ