48

1 0 0
                                    

Chu Húc hoảng hốt: "Đó là gì thế?"

Đại Đông còn hoảng hốt hơn cả nó: "Đại bàng Kim Sí nhể."

Nói xong đầu gối hắn mềm nhũn muốn khuỵu xuống.

Không phải kiểu làm lố quá đà đâu, mà Đại Đông thật sự cảm thấy đầu váng mắt hoa như vừa chạy ma ra tông đường dài, đến nỗi linh tướng như muốn văng ra ngoài. Hắn bấu vai Chu Húc, cố gắng xoa dịu cảm xúc dồn dập kia.

Chu Húc vẫn chưa nhận ra, trợn mắt há mồm quay đầu nhìn hắn: "Anh trâu bò thế cơ à?"

Liên quan gì tới tao???

Đại Đông đang định hỏi vặn lại liền thấy dây rối trong tay mình quăng ra từ bao giờ, kéo thẳng vào trong biển lửa. Thế là Đại Đông cũng trợn mắt há hốc mồm.

Nhưng cảm giác choáng đầu hoa mắt ngăn cản Đại Đông, hắn vừa mới trợn mắt thôi đã nôn khan hai tiếng, đặt mông ngồi phịch xuống đất.

"Anh sao thế?!" Chu Húc vội vàng đi tới đỡ hắn, còn định gọi lão Mao hỗ trợ, ngờ đâu người nọ cũng đang đứng ngây như phỗng.

"Ông ta cũng bị dọa rồi." Chu Húc nói với Đại Đông. Nó ngồi xổm xuống, nể tình màn thể hiện vừa rồi của đại bàng Kim Sí mà vuốt lưng cho Đại Đông một chút.

Lão Mao đương nhiên không phải bị dọa, chiếc cánh kia là hắn thả thì sao có thể sợ hãi được. Huống chi hắn chỉ mới phất tay tạo ra bóng một chiếc cánh, so với đại bàng Kim Sí thật sự thì còn kém xa, dù sao cũng chỉ là hư tướng mà thôi.

Đáng tiếc mấy thằng nhóc không có kiến thức này chẳng phân biệt nổi sự khác nhau, mở mồm là kêu đại bàng Kim Sí, uổng công hắn dụng tâm suy tính.

Hắn đứng ngây ra vì không hiểu——- hắn phất cánh một cái là có thể giãn lỏng tâm lồng ba phần, linh tướng ở gần đều sẽ bất ổn. Chỉ là một biển lửa mà thôi, sao ông chủ nhà hắn lại đột nhiên muốn ra tay?

Để giải lồng ư? Hiện tại Tạ Vấn không thể giải được.

Cứu người chăng? Vậy cũng không cần thiết, Văn Thời hoàn toàn có thể ứng phó được tình huống như này. Cho dù hắn không ra tay thì mấy người kia cũng không thể xảy ra chuyện.

Nhưng lão Mao nhanh chóng hiểu rõ lý do, bởi vì hắn ngửi thấy một mùi hương từ những nơi biển lửa đi qua.

Đó là mùi linh tướng kèm theo hương mai trắng lành lạnh thoang thoảng tràn ra từ nơi nào đó. Mùi hương này đối với lão Mao không thể quen thuộc hơn được nữa.....

Chính là thứ Văn Thời muốn tìm.

Linh vật trời sinh vô cùng mẫn cảm với mùi hương này, ví dụ như con rối hoặc Thẩm Mạn Di và Lý tiên sinh trong lồng....còn cả kiểu nửa chết nửa sống như bản thân Văn Thời.

Nhưng lúc này Văn Thời lại không ngửi thấy mùi hương ấy, bởi vì sự chú ý của hắn đang đổ dồn lên chiếc cánh vừa mới xuất hiện ban nãy.

Hắn nhìn chằm chằm vào phía sâu trong hành lang, cho dù nơi đó đã không còn bóng dáng của chiếc cánh khổng lồ màu vàng, chỉ sót lại khoảng không đen sì và tiếng người nói văng vẳng.

Tiếng trò chuyện của Chu Húc và Đại Đông truyền tới dọc theo hành lang giống như tạp âm hư ảo.

Giọng nói của Hạ Tiều cũng không rõ ràng như cách một lớp kính mờ: "Anh ơi, đó thật sự là đại bàng Kim Sí ạ?"

Hắn bỗng mấp máy môi, giọng nói vừa trầm vừa khàn: "Không phải."

Đại bàng Kim Sí dấy lên gió núi dữ dội sóng biển gầm thét sẽ khiến cho người nhìn thấy mù lòa.

Hạ Tiều gật nhẹ đầu, giọng lí nhí hơn: "Thế sao anh cứ nhìn mãi nơi đó?"

Bởi vì nhớ tới một số chuyện.....

Khoảnh khắc đôi cánh khổng lồ mạ vàng kia giang rộng, hắn chợt nhớ từng có một người rất cao đứng sau lưng hắn, khi gió lốc thốc xuống dọc theo triền núi, người ấy đã vươn tay che kín đôi mắt hắn.

,Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ