49.3

2 0 0
                                    

Đám người lảo đảo, chen chúc thành một nhúm bên trong xoáy lốc. Nhưng cũng không vì thế mà thả lỏng tinh thần.

Bởi vì đám sương đen kia tồn tại khắp mọi nơi, chúng vẫn luôn rình rập bọn họ, bất cứ lúc nào cũng có thể tràn vào thông qua kẽ hở khi Đằng Xà di chuyển.

Ngay khi Đằng Xà đang bảo vệ bọn họ, Chu Húc trông thấy trong bóng tối bên ngoài vòng xoáy lóe lên ánh bạc giống như lưỡi dao quét ngang cắt ra một khe nhỏ giữa màn đêm.

Nó nhanh chóng nhận ra đó không phải là lưỡi đao, mà là dây điều khiển rối!

Chỉ nghe thấy tiếng xé gió của sợi dây rối kia lao đến một ngóc ngách nào đó, liên tục quấn vài vòng.

Sau đó âm thanh 'keng' vô cùng chấn động vang lên! Xiềng xích kéo theo tia lửa dọc theo đầu kia dây rối như đám dây leo bám vào cây cối để sinh trưởng, nhanh chóng bện chặt vào nhau.

Tiếng xiềng xích buộc chặt điểm cuối kêu "cạch".

Trong chốc lát, đám sương đen kia đột nhiên bị chọc thủng một khe hở. Thứ bị xiềng xích trói buộc cuối cùng cũng lộ ra hình dáng, đó là Thẩm Mạn Di. Mà đầu còn lại của dây rối được Văn Thời túm chặt trong tay.

"Chuyện gì thế này?" Tôn Tư Kỳ khóc lóc hỏi.

Đại Đông và Chu Húc kinh ngạc nhìn chằm chằm nơi đó nói: "Xích rối."

Xích rối chính là xiềng xích buộc trên người rối dùng để áp chế con rối trong trạng thái chiến đấu, tránh cho nó thoát khỏi sự kiểm soát của khôi lỗi sư. Một khi đã bị xiềng xích trói buộc thì có điên tới mấy cũng phải nghe khôi lỗi sư.

Đây chính là chuyện ban nãy Đại Đông nói bản thân không làm được.

Văn Thời vốn lợi hại hơn hắn cho nên có thể làm được điều này, Đại Đông cũng không bất ngờ gì cho lắm. Chu Húc thở phào nhẹ nhõm, nhưng sắc mặt Đại Đông vẫn không khá hơn.

"Khống chế một người cũng vô dụng thôi, còn tận 7 tên kia kìa!" Đại Đông nói.

Chu Húc vừa mới hít vào được một hơi đã tịt ngóm, nó cảm thấy hơi ngạt thở.

"Anh ta có thể—–"

Chu Húc còn chưa dứt lời đã bị Đại Đông ngắt ngang, chắc như đinh đóng cột bảo: "Không thể nào! Em nghĩ xem anh Nhã Lâm có thể khống chế mấy con rối chiến đấu cùng một lúc."

"Sáu con..." Chu Húc hết sức kinh hãi, "Thế mà còn ít hơn hai con?"

Nhưng nó lập tức nhận ra: "Đấy là khống chế trạng thái ổn định, mà mấy con rối chiến đấu đó có thể hóa thành người, không phải cùng đẳng cấp với đám điên cuồng này á."

"Đúng, cho nên với anh Nhã Lâm thì không có vấn đề gì. Nhưng người khác thì sao?" Đại Đông hỏi xong vừa nản lòng vừa kêu một tiếng tự giễu đầy đau khổ, "Đừng nằm mơ nữa."

Hắn không muốn ngồi chờ chết, hai tay siết căng quăng dây rối ra ngoài, đại bàng Kim Sí liền xuất hiện trong vòng xoáy của Đằng Xà.

Nó giang rộng hai cánh, chắn cho đám người một chút.

Đại bàng vừa vào vị trí, âm thanh xé gió quen thuộc lại vang lên.

Chu Húc lại trông thấy sợi dây rối ánh bạc lần nữa, lần này nó hướng về một phía khác!

"Đại Đông, Đại Đông mau nhìn đi...." Nó vội vàng huých người bên cạnh mấy cái.

Hai người đồng thời ngẩng đầu, trố mắt ngoác mồm nhìn bên đó, chỉ thấy xiềng xích bắn tia lửa hiện lên ánh lửa đỏ ngầu bên trong màn sương đen, móc lên một người khác.

Hình dáng đó dần lộ ra khỏi màn sương, đó là Lý tiên sinh.

"Móa, người thứ hai luôn!!!" Chu Húc lẩm bẩm.

"Sai rồi, là người thứ ba." Đại Đông chỉ vào con mãng xà khổng lồ màu đen nói, "Trong tay cậu ta đã có ba...."

Nhưng Văn Thời vẫn chưa ngừng lại, hắn tiếp tục quăng dây rối, khống chế người thứ tư trong tiếng xiềng xích va chạm——-đó là quản gia.

Sau đó là người thứ năm, thứ sáu.

Cuối cùng khi hắn khống chế đôi giày thêu kia, bóng hình một người phụ nữ dần hiện ra dưới sự trói buộc của xiềng xích, Đại Đông và Chu Húc đã không nói nên lời.

Bọn họ trợn mắt há hốc mồm nhìn chằm chằm ngón tay Văn Thời, đám dây gai trắng giăng chằng chịt khắp nơi siết căng, phía cuối mỗi sợi đều là một bóng dáng bị xiềng xích trói buộc.

Qua hơn nửa ngày, bọn họ mới chợt nhận ra người này thật sự khống chế được tất cả đám người trong lồng.....

Ngoại trừ A Tuấn.

"Sao có thể...." Chu Húc sắp phát điên rồi.

"Tận 7 người trời ơi..." Đại Đông cũng kích động theo.

Hắn chợt hiểu rằng bản thân đã đánh giá thấp thực lực của vị đồ đệ nhà họ Thẩm này, ít nhất ở phương diện khống chế cùng lúc bảy con rối đang phát điên thì sư phụ hắn có lẽ không làm nổi.

Đấy là 7 người đó.

Hắn còn chưa bình tĩnh được sau cơn kích động, một cảnh tượng khác càng khiến hắn trợn mắt há hốc mồm—–

Văn Thời xoay cổ tay, mười ngón khẽ chụm, bảy con rối trong tay đồng loạt cử động. Chỉ thấy bọn Thẩm Mạn Di và Lý tiên sinh đột nhiên tăng vọt ý chí chiến đấu như một con rối thực sự, bọn họ bao vây kẻ duy nhất không bị Văn Thời thu phục là A Tuấn.

Trong khoảnh khắc, sương đen lại điên cuồng tràn ra như mở cửa xả lũ, chỉ là lần này không công kích bọn họ mà dồn hết lên người A Tuấn, nháy mắt bao phủ kín người cậu ta.

Đại Đông từ khiếp sợ biến thành ngây người. Hắn vốn cho rằng Văn Thời khống chế bảy con rối cùng lúc để ngăn bọn Thẩm Mạn Di hành động đã là cực hạn rồi. Không ngờ vị này lại không dừng ở đó.

Không phải tạm thời ổn định mà hắn thật sự đang điều khiển rối. Đồng thời điều khiển bảy con rối....

Lần này người kêu au áu biến thành chủ lồng.

A Tuấn chẳng thể ngờ được địa bàn của cậu ta trong nháy mắt xảy ra thay đổi long trời lở đất. Tất cả mọi người sống ở đây, những người cậu ta cho phép tồn tại đều chĩa ngược mũi súng về phía cậu, biến thành 'người ngoài'.

Từ trước tới giờ bọn họ không thể làm cậu bị thương, cho dù giận dữ, đau lòng khổ sở tới mức nào. Bất kể muốn khóc, muốn kêu, muốn trút giận cũng không thể tổn thương được cậu.

Nhưng giây phút này, cậu ta lại cảm thấy đau đớn.

Đau đớn như bị kim châm, còn đau đớn hơn cả bị lửa thiêu, giống hệt như vô vàn chiếc cưa sắt cùn gỉ cứa lên da thịt cậu, chậm rãi giằng xé.

Đó là một loại đau đớn không thể thoát khỏi, đến mức ngực cậu cũng quặn thắt theo.

Rất nhiều tiếng động truyền vào trong tai cậu từ lúc còn sống cho tới sau khi chết đi. Vừa rõ ràng lại vừa nhạt nhòa. Tiếng cười, tiếng khóc. Nhiều lắm, dường như trước kia cậu chưa từng chú ý tới.

Cậu đột nhiên cảm thấy sự đau đớn này cũng không tệ, tựa như đang trả nợ vậy. Đợi bọn họ trút giận đủ rồi thì cậu cũng sẽ trở nên sạch sẽ, được giải thoát khỏi sự cô độc này.

Cậu thậm chí còn hy vọng những người này trút giận mạnh mẽ hơn một chút, gào khóc to hơn, rít gào chói tai hơn. Như vậy cậu cũng có thể nhanh chóng rời khỏi thế giới này.

Chính bản thân cậu cũng không biết đây là tâm trạng gì. Giờ phút này cậu cảm thấy một vài câu nói của Lý tiên sinh là đúng đắn, có lẽ cậu chẳng hiểu rõ lòng người, bởi vì ngay cả bản thân mình cậu cũng có hiểu đâu.

Trong lúc A Tuấn đứng trong màn sương đen ngập trời suy nghĩ, cậu đột nhiên nghe thấy một giọng nói lạnh nhạt xuyên qua sương mù truyền vào trong lỗ tai.

,Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ