19

4 0 0
                                    

"Hai người có thể ghép thành một đấy, có phải lúc đi vào hắn tính thiếu mất một người không." Một giọng vịt đực cạc cạc đột nhiên chen ngang.

Văn Thời nhìn sang, là thằng nhóc ngang ngược nhà Trương Bích Linh, trên danh sách khách viếng Thẩm Kiều có tên của nó: Chu Húc.

Tên thì khá hay, người thì thiếu đòn.

"Hỏi con hay gì mà con dám nói leo?" Trương Bích Linh đẩy nhẹ vai nó, vội vàng hòa giải với Văn Thời: "Bám vào ma nơ canh hình người hay bị trục trặc như này lắm, chuyện bình thường nên cũng không ngạc nhiên gì cả."

Chu Húc khịt mũi coi thường: "Ai bảo thế, dì nhỏ của con không như vậy."

Trương Bích Linh trừng mắt với nó: "Dì nhỏ, dì nhỏ, ngày nào con cũng lấy dì nhỏ ra để ba hoa chích chòe. Trương Lam mới mấy tuổi đã bắt đầu vào lồng rồi, có thể giống được chắc?"

Văn Thời rất ít khi quan tâm đến chuyện nhà khác, những người còn sống trên danh phả cũng không quen biết mấy. Hắn yên lặng lắng nghe sau đó hỏi người trên lưng: "Trương Lam là ai?"

Tạ Vấn còn chưa trả lời, Chu Húc đã tỏ vẻ kinh ngạc, tai nó rất thính: "Anh không biết?"

Văn Thời: "Tôi nên biết à?"

Chu Húc: "Người xếp hạng cao nhất trên danh phả! Anh làm nghề này mà lại không biết dì ấy hả?"

Anh quen tổ tông của dì nhỏ nhà mày đó.

Không phải mắng người, hắn quen thật.

Văn Thời nhủ thầm.

"Con đủ rồi đấy!" Trương Bích Linh bị con trai làm mất mặt, cô kéo nó ra sau lưng nói với Văn Thời: "Nó từ khi còn nhỏ được Trương Lam....chính là dì nhỏ của nó dẫn về trong tộc sống mấy năm cho nên thân với dì nó lắm, mở mồm ngậm miệng đều nhắc tới cô ấy. Cậu đừng chấp nhặt với nó nhé."

Văn Thời: "Ừm."

Trương Bích Linh lại nói: "Tôi nghe tiểu Hạ nói đây là lần thứ hai vào lồng? Mới lần thứ hai, làm được như vậy cũng giỏi lắm rồi, cứ từ từ thôi, ông cụ Thẩm cuối cùng cũng có người nối nghiệp rồi."

Văn Thời liếc mắt về phía Hạ Tiều.

Xem ra thằng ngốc này còn biết giấu chuyện, không khai toẹt gốc gác ra ngoài.

Có vẻ Trương Bích Linh coi hắn là một đồ đệ khác được Thẩm Kiều thu nhận, năng lực khá hơn thằng nhóc Hạ Tiều cái gì cũng không biết này một xíu, nhưng cũng chẳng đáng bao nhiêu.

Dù sao dòng của Thẩm Kiều trên bức danh phả cũng không có tên họ của vị đồ đệ mới này, nghiễm nhiên cũng chỉ là gà mờ vô dụng mà thôi.

Nhưng mà con người Trương Bích Linh rất tốt, cô vẫn lịch sự với "gà mờ" chứ không tỏ vẻ kiêu căng.

"À anh ơi." Hạ Tiều lại tủi thân mở miệng.

Văn Thời: "Nói."

Hạ Tiều: "Em còn phải ở trên cái mô hình chân này bao lâu nữa? Vì sao bọn dì Trương không cần bám lên đồ vật?"

Văn Thời trầm ngâm mấy giây.

Trương Bích Linh lại mở miệng: "Ôi chao! Vừa rồi vội quá quên không nói. Chúng ta bám nhờ lên vật tiến vào tâm lồng là vì sợ hơi thở người lạ đột ngột xuất hiện sẽ kinh động tới chủ lồng, khi chưa kịp hiểu rõ đầu đuôi đã bị đuổi theo đánh, vậy thì mất nhiều hơn được."

"Nhưng cái lồng này lại khác, nơi này đã có rất nhiều người sống nên bị kinh động từ lâu rồi. Bám hay không bám lên vật cũng như nhau cả." Trương Bích Linh chỉ vào một đám người rúc trong góc, "Tôi vào sớm hơn các cậu một bước, lúc đầu bám lên gương dọa bọn họ sợ gần chết. Tôi lo dọa họ sợ quá sẽ gặp nguy hiểm nên dứt khoát thoát ra khỏi gương."

Hạ Tiều sống lại: "Cho nên chúng ta cũng có thể thoát ra phải không?"

Trương Bích Linh: "Có thể. Nhưng nếu mấy cậu cảm thấy bám lên vật an toàn hơn thì cứ chờ tiếp ở bên trong cũng được."

,Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ