"Trời mé!" Đại Đông vọt bước dài tới, vịn thành cửa sổ ngó xuống, chen ngang chỗ mà Hạ Tiều vừa chạy tới.
Trong mắt hắn, người có trình độ tương đương với sư phụ mình thì có thể coi là nhân vật lợi hại, đại đồ đệ nhà họ Thẩm này rõ ràng là một trong số đó. Có người như vậy trấn thủ ở đây thì ít nhiều sẽ có cảm giác an toàn. Hắn vất vả lắm mới tìm được một cái đùi vàng, không muốn đánh mất mùi vị mình vừa được nếm trải nhanh như thế.
Nhưng không ngăn được đùi bản thân run rẩy, nào dám nhảy xuống theo.
"Toang rồi toang rồi." Đại Đông nghệt mặt.
Hạ Tiều bị phản ứng của hắn dọa: "Anh đừng có khóc tang cho anh tôi chứ, toang cái gì mà toang?"
"Trong lồng có rất nhiều nơi nguy hiểm, nhất là khu vực khép kín hoặc nơi xa lạ. Chưa nắm rõ được tình hình thì tuyệt đối không thể làm bừa, vì rất có thể lạc vào góc chết hoặc vòng lặp vô hạn, cuối cùng bị nhốt ở bên trong không thoát ra được." Biểu cảm của Đại Đông rất nghiêm túc, "Sư phụ các cậu chưa từng nhắc tới à? Mỗi một vị sư phụ chắc chắn đều sẽ nhắc điều này với đồ đệ mình."
Hạ Tiều biết anh mình rất lợi hại, năng lực vượt xa bất cứ vị sư phụ nào còn sống trên đời. Nhưng nghe Đại Đông nói, cậu vẫn khó tránh khỏi có chút hoảng hốt.
Ngoài cửa sổ đưa tay không thấy được năm ngón, bóng tối phủ kín chẳng khác nào nhuộm mực, ngay cả ánh sáng trong phòng cũng không chiếu ra ngoài nổi. Chúng không giống như bóng đêm mà hệt như chốn hư vô——không có thứ gì tồn tại cho nên mới đen kịt một mảnh.
Hạ Tiều thò nửa người ra ngoài ngó xuống lại bị Đại Đông kéo về mắng: "Vừa nói xong cậu đã quên rồi?! Não cá vàng đấy à?"
"Bên này hoàn toàn không nhìn thấy đáy." Mặt mũi Hạ Tiều tràn đầy bất an.
"Phí lời, không thì tôi bảo toang rồi làm gì." Đại Đông lẩm bẩm.
Hạ Tiều gọi với ra ngoài cửa sổ vài tiếng 'anh ơi', phát hiện âm thanh còn chưa truyền đi đã biến mất, nghe vào tai thậm chí còn không giống giọng cậu nữa.
Cậu càng thêm rùng mình.
Loại cảm giác này khiến cậu nhớ tới khoảnh khắc mỗi lần vào lồng, đi mãi đi mãi, người nào đó bên cạnh mình đột nhiên biến mất, tất cả đều rất âm u quỷ dị.
Mấy người bọn họ ghé vào bên cửa sổ nghe ngóng chốc lát, vẫn không thấy bất cứ lời hồi âm nào.
Hạ Tiều không giữ được bình tĩnh nữa, cậu loanh quanh một vòng nhíu mày nói: "Không được. Chắc tôi cũng nhảy đây. Tôi không thể để anh mình biến mất một mình được."
Đại Đông: "....Nghe xem nghe xem, cậu nói có giống tiếng người không? Phải biến mất cả hai người người mới được à?"Hắn tóm tóc phát sầu, không nhịn được mà oán trách: "Một người chững chạc sao có thể hành động xốc nổi như vậy? Trước khi nhảy cũng chẳng thèm để lại cho bản thân đường lui!"
Lời này vừa dứt liền nghe thấy có người mở miệng: "Để lại rồi, các cậu loay hoay cạnh đường lui năm sáu vòng rồi mà không ai phát hiện ra. Cậu nói thử coi ai mới không chững chạc?"
Đại Đông quay đầu nhìn, người cất tiếng chính là Tạ Vấn.
Anh ta khoanh tay dựa bên cửa sổ, có thể do không khí ngoài cửa quá ẩm thấp khiến cho anh bị lạnh người, nói xong liền che miệng ho sù sụ, dường như chỉ trong chớp mắt, bệnh trạng của anh ta trở nặng hơn.
Ngữ điệu của người này luôn chậm rãi từ tốn, lễ độ khiêm nhường, nhưng lọt vào tai mọi người đều nghe ra được ý phê phán trong lời nói.
Chỉ là lời phê phán này vô cùng kỳ quái, không hiểu sao lại kèm theo giọng điệu của người bề trên, còn là cảm giác trưởng bối vô cùng xa cách nữa.
Đại Đông bị nói cho sững người, suýt chút nữa vô thức cúi đầu nhận sai. May mà lý trí đủ mạnh mẽ nên kìm lại được trước khi cúi đầu.
Hắn hừ một tiếng, nghĩ muốn đập Tạ Vấn, nhưng lại cảm thấy trước mắt không phải là lúc để so đo chuyện này.
Cuối cùng Hạ Tiều đẩy những người khác ra, xông tới hỏi: "Ông chủ Tạ, anh tôi để lại thứ gì? Ở đâu?"
Tạ Vấn chỉ vào góc cửa sổ.
Đám người đổ dồn ánh mắt về phía đó, phát hiện ra một sợi dây gai trắng.