Keqing xuất hiện ở buổi họp với tác phong đĩnh đạc, dứt khoát thường ngày. Cô gửi cho Ganyu một nụ cười chào hỏi, Ganyu định đáp lại nhưng Ningguang đã nhanh chóng bắt đầu cuộc họp.
Buổi họp diễn ra như thường lệ, các bản báo cáo, kế hoạch và đôi khi là một số cãi vả nhỏ. Ganyu làm công việc trợ lý của cô và trợ giúp Keqing khi cần, không có gì thay đổi. Vào lúc cuộc họp chuẩn bị kết thúc, Thiên Quyền cho biết thêm.
"Trước khi kết thúc cuộc họp, tôi có điều cuối cùng." cô ấy hướng mắt về Keqing một giây rồi trở lại. "Tôi đã tìm được một thư ký mới cho Ngọc Hành Tinh nên từ nay thư ký Ganyu sẽ trở lại làm công việc thư ký tổng của cô ấy toàn thời gian."
Keqing và Ganyu chạm mắt ngay lập tức, chỉ một cái chạm và Ganyu lại nhìn xuống để ghi chép.
"Cậu ấy sẽ đến nhận việc ngay sau buổi họp này" Ningguang nói thêm, sau đó kết thúc cuộc họp.
"Hai người đến chỗ tôi để gặp cậu ta luôn nhé, chắc giờ cậu ta cũng đến rồi." Ningguang lướt qua khi Keqing đang thu dọn tài liệu và Ganyu hoàn thành những ghi chú cuối cùng.
Cả hai không nói gì và đi theo Ningguang đến văn phòng của cô ấy. Khi vào họ thấy một chàng thư sinh với cặp kính khá dày, cạnh cậu ta là một trong ba thư ký của Ningguang.
"Giới thiệu với hai người, đây là Fei, học trò của một học giả lữ hành. Thay vì theo thầy mình đến Sumeru cậu ta chọn ở lại Liyue và tìm một công việc bàn giấy." Ningguang giới thiệu và Fei gật đầu với cả hai.
"Đây là Ngọc Hành Tinh - Keqing, sau này cậu sẽ là thư ký của cô ấy." Ningguang ra hiệu về phía Keqing. "Còn đây là là Ganyu, thư ký tổng ở đây hiện đang là thư ký của Ngọc Hành, có gì không hiểu hãy hỏi cô ấy." cô cũng giới thiệu Ganyu với Fei.
Fei lắp bắp gửi lời chào đến cả hai và hai người cũng gật đầu lại.
"Cậu ta cũng được săn đón lắm đó, tôi suýt nữa là để lọt mất. Dùng cho tốt vào đừng có mới hai ngày đã không nhìn ra cậu ta trạc tuổi cô." Ningguang nhìn về phía Keqing với một lời nhắc nhở.
"Cái đó còn phải xem cậu ta đã." Keqing thấy mình hơi chột dạ nhưng vẫn mạnh miệng đáp trả.
"Được rồi, chỉ có vậy thôi trở về thu xếp đi." Ningguang quay lại với Fei. "Hôm nay cậu làm luôn được chứ?"
"Tất nhiên là được, Thiên Quyền đại nhân." Fei kính cẩn gật đầu.
Sau đó ba người rời đi, trở về văn phòng của Keqing. Ganyu cũng không mất nhiều thời gian để thu dọn đồ đạc của mình, trong lúc đó cô luôn nhìn về phía Keqing và chờ đợi một phản ứng hay bất cứ thứ gì mà đôi mắt cô đang trông ngóng. Nhưng không có gì cả, từ lúc trở lại đây Keqing đã không rời mắt khỏi những tờ giấy đó.
Thu xếp xong Ganyu rời đi với tâm trạng trĩu nặng.
…
Từ lúc đó Ganyu cũng không còn gặp trực tiếp Keqing được nữa, có gì đều là gửi cho thư ký của cô ấy, những văn kiện gửi riêng thì lại vào đúng lúc Keqing đã ra ngoài. Từ ngày Đế Quân ra đi đến nay, chưa có ngày nào Ganyu thấy chán nản thế này. Đây là công việc cô đã luôn làm đi làm lại mà không than phiền, nhưng hôm nay có một nửa cảm thấy không muốn làm tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ganqing] Rồi Chúng Ta Sẽ Gặp Lại Nhau
FanficKhi Ganyu được chuyển sang làm thư ký tạm thời cho Keqing, họ nghĩ rằng sẽ rạo dựng được một mối quan hệ tốt đẹp và có thể là một tình bạn. Tuy nhiên, Teyvat có quy luật riêng của nó. " Đừng lo Ganyu, chúng ta sẽ gặp lại nhau mà. Tin em nhé!."