Kịch bản "người xa lạ"

589 56 6
                                    

1. Trước khi lên đảo, Long Đan Ny gọi ba người Kiều Gia Nhậm đến để nói chuyện, yêu cầu bọn họ ở trong chương trình đừng túm tụm lại thành một chỗ với nhau, tránh cho người khác lời ra tiếng vào. Nhất là Nhậm Dận Bồng cùng Trương Gia Nguyên, vì trước đó ở Minh Nhật fan only của hai người đã đánh nhau không ít rồi.

Ba người dù sao cũng chỉ là những kẻ thấp cổ bé họng, trong lòng dù cảm thấy yêu cầu này thật vô lý nhưng không thể cãi lại lời Long tổng.

Chớp mắt ngày lên đảo cũng đã tới. Mọi người sau khi đến Hải Hoa đều phải cách ly ở khách sạn, Trương Gia Nguyên biết được đến lúc chính thức ghi hình thì cậu cùng Nhậm Dận Bồng sẽ phải tách nhau ra nên nhất quyết đòi ở chung phòng với anh, còn nói sợ anh một mình sẽ buồn.

"Em ngang ngược như vậy còn không sợ Long tổng biết được sẽ mắng à?"

Nhậm Dận Bồng nhìn cậu đang lúi húi sắp xếp quần áo của hai người vào tủ, không nhịn được mà lo lắng hỏi. Dù sao anh cũng rất khác Gia Nguyên, anh lo nghĩ rất nhiều, trước khi quyết định chuyện gì đều phải tính đến hậu quả trước, không như người kia dám nghĩ dám làm, không sợ trời không sợ đất.

"Kệ đi, dù sao người đó không thể đến tận đây mắng được."

Trương Gia Nguyên treo quần áo lên mắc xong thì quay ra cất vali gọn vào một góc, rồi mới đến chỗ Nhậm Dận Bồng đang ngồi ở mép giường, đưa tay chỉnh lại tóc mái hơi rối của anh, vẻ mặt nghiêm túc.

"Vào doanh rồi, nhiều người như vậy, em và Siêu Siêu lại không được ở gần anh thường xuyên, anh phải tự chăm sóc bản thân cho tốt đó."

"Được rồi, anh biết rồi."

"Ngoan."

Nếu có ai đó mà nhìn thấy cảnh này hẳn sẽ nghĩ, huynh đệ cùng ban nhạc bây giờ có thể tình cảm đến thế sao, vuốt tóc, xoa đầu, ôm ôm ấp ấp.

À thì Trương Gia Nguyên và Nhậm Dận Bồng cũng không đơn thuần chỉ là đồng đội chung ban nhạc, mối quan hệ của họ đã tiến lên bước người yêu sau khi Nhậm Dận Bồng tỏ tình với Gia Nguyên một tháng trước.

Đúng vậy, là Nhậm Dận Bồng tỏ tình.

Nếu để nói rõ ra thì Nhậm Dận Bồng cũng không nhớ rõ khi ấy mình bị làm sao, anh chỉ biết hôm đó khi bọn họ trở về ký túc xá từ phòng tập, Trương Gia Nguyên và anh như thường lệ đi cuối cùng. Gia Nguyên đang nói gì đó về buổi tập hôm nay thì Nhậm Dận Bồng chợt kéo cậu lại đối diện với mình, sau đó anh ấp úng nói ra ba chữ "Anh thích em".

Phản ứng của Gia Nguyên giống như một con robot bị hết điện, cậu khựng lại một lúc lâu, nhìn anh chằm chằm như muốn thu hết mọi sự bối rối, ngại ngùng của người trước mặt vào trong tầm mắt. Phải đến mấy phút sau, cậu mới đáp lại.

Cậu nói, "Em cũng thích anh."

Bọn họ cứ như vậy từ tình bạn thành tình yêu, vì chuyện này có chút đột ngột nên cả hai quyết định tạm thời chưa nói với các thành viên trong nhóm, không ngờ chỉ một thời gian ngắn sau đã bị Long Đan Ny túm lên đảo, còn bắt cầm kịch bản "người xa lạ".

2. Khi gặp mặt các thực tập sinh trong chương trình, Nhậm Dận Bồng tình cờ biết được Tưởng Đôn Hào trước đây từng tham gia chung show với Hồ Vũ Đồng, một đàn anh thân thiết. Hai người bọn họ tìm được điểm chung liền bắt đầu dính lấy nhau, mà bên kia Trương Gia Nguyên cũng tóm được mấy huynh đệ hợp cạ rồi.

Ở vòng xếp lớp đầu tiên, tiết mục đầy "kinh diễm" của bộ ba Kiều Gia Nhậm không chỉ làm cho các thực tập sinh cùng ban giám khảo há hốc miệng mà thậm chí Long tổng còn phải gọi điện tới mắng cho bọn họ một trận. Có lẽ Long Đan Ny lúc đó cũng đã quên mất rằng ba đứa nhóc này vốn là những nhạc công chưa bao giờ được rèn luyện bài bản để trở thành idol, một chút nhảy nhót cũng không biết. Trước khi cúp điện thoại, Long tổng cũng không quên nhắc nhở bọn họ ghi nhớ những gì đã được dặn.

Vì thế cho đến khi mọi người chọn phòng trong ký túc, Trương Gia Nguyên cùng Phó Tư Siêu đã tìm được chỗ trong phòng mười hai người, còn bên kia Nhậm Dận Bồng thì ở một phòng sáu người.

Trương Gia Nguyên dù rất muốn kéo anh sang ở cùng mình nhưng quả thực như thế thì lộ liễu quá rồi, bọn họ không chỉ phải tránh camera mà còn phải tránh các thực tập sinh khác nữa. Mà với tính cách của Bồng Bồng, nếu bắt anh ở phòng đông người như vậy thì quả thực làm khó đến anh rồi.

Nhậm Dận Bồng tuyệt nhiên chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của Long Đan Ny, liếc mắt cũng không dành cho Gia Nguyên lấy một cái. Nhìn thấy cậu ở đâu thì anh liền lảng đi chỗ khác, thậm chí lúc có riêng hai người anh cũng chỉ gật đầu rồi vội đi ngay. Ký túc xá của bọn họ chằng chịt hệ thống camera, vậy nên anh hành xử vô cùng cẩn trọng.

Trương Gia Nguyên đối với việc này không khỏi phiền lòng, có một lần cậu đã thử phản lại cái yêu cầu vô lý kia, trước máy quay mà choàng tay qua cổ Nhậm Dận Bồng. Anh như con thỏ bị doạ sợ, nhảy dựng lên muốn thoát ra nhưng sức lực không thể đấu lại với Gia Nguyên, chỉ âm thầm bên tai cậu mà gắt.

"Em buông anh ra, em làm gì thế?"

Tất nhiên cảnh quay đó bị cắt sạch sẽ không một dấu vết, mà Trương Gia Nguyên còn trực tiếp bị gọi ra gõ đầu một trận. Người bên tổ chương trình thẳng thắn đe doạ, nếu còn làm càn như thế người chịu trận sẽ là Nhậm Dận Bồng.

Trương Gia Nguyên trời không sợ đất không sợ, chỉ sợ duy nhất một điều là Nhậm Dận Bồng bị tổn thương. Kể từ đó, cậu quyết định hoàn toàn ép bản thân coi anh như người lạ, chính mình tìm kiếm những người bạn mới, còn lập ra band Quầng Thâm ngày ngày đùa giỡn với nhau.

Thái độ quay ngoắt 180 độ của Gia Nguyên làm cho Nhậm Dận Bồng giật mình, nhưng anh hiểu cậu làm thế là đúng. Bọn họ lẽ ra phải như thế, ngay từ lúc đầu.

3. Nhậm Dận Bồng cảm thấy mình bị điên rồi. Rõ ràng anh là người vì nghe theo yêu cầu kia mà né tránh Gia Nguyên trước, nhưng khi thấy cậu cũng bắt đầu lạnh nhạt, anh liền đau xót không thôi.

Trương Gia Nguyên thật sự rất lạnh nhạt với anh, nhưng khi ở bên người khác lại là dáng vẻ nói cười không ngớt làm cho Nhậm Dận Bồng phát ghen lên được. Anh liên tục nói với chính mình rằng, đây chỉ là đang diễn thôi, còn trong lòng Gia Nguyên vẫn luôn coi trọng mình, không có gì thay đổi cả.

Nhưng cái cảm xúc ghen tuông kia cứ len lỏi trong tim như cái gai không thể nhổ, Nhậm Dận Bồng nhìn Gia Nguyên cầm theo điện thoại vui vẻ video call với gia đình trong bữa tiệc tất niên tổ chức ở ký túc xá, còn giới thiệu mấy người bạn tốt trong doanh cho họ, bực bội xoay người đi. Được thôi, nếu em đã muốn ở bên nhiều bạn tốt như thế, Long tổng lại càng vui lòng, anh lại càng không phải tối ngày né tránh em bám theo anh.

[BFYJR] Bí mậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ