Chelsea povHi im Chelsea cruz, the one and only. Naaasar ako sa Andrea nayon!! Masyadong pabida...
"chel! Nagawa nanamin" biglang dating si nory, kaibigan ko
"good! Im sure babagsak sya ahahah." nag tawanan kami.
Pinapunit ko ang test paper ni andreA, kaya im sure na babagsak sya sa exam.
=====
" anong nangyare? Sinong nag punit nito?" narinig kong sabi ni andrea, andto ako sa may upuan ko.
"nako be! Kaylangan na yan ipasa" sabi ni raine.
Tumayo ako agad ng pumasok ang teacher namin.
" hi maam! Ito na ang exam ko" sabi ko sabay bigay ng test paper ko.
" good Chelsea! Oky class pass your test paper" nakita kong lumapit si andrea kay maam.
" yes andrea what wrong?"
" maam, may n-nag punit po kasi ng test paper ko eh" maluha luhang sabi nito.
" sinong nag punit ng test paper ni andrea!!!!?" sigaw ni maam.
Walang sumagot kaya napatingin sakin si maam.
" yes why you tingin tingin me!?" tanong ko dto
" ikaw ba? Ha Chelsea!?" diretsong tanong ni maam.
" no!! Hnd ba nasa locker mo ang test paper mo! So paano ko makukuha yun! " tanong ko
" hnd namn tlga kita pinag hinalaan eh.! Kaya lng dahil sa bibig mo na mismo lumabas, ikaw nga Chelsea!!!" biglang sagot ni andrea kaya napatayo na ako
"pinag bibintangan mo ako!!?" sabi ko
"oo!! Dahil paano mo nalaman na nasa locker ko ang test paper ko! Kong hnd mo alam!" don ako kinabahan.
"dahil dahil nakita ko" palusot ko
"sinungaling ka!!! Sa kabilang pasilyo ang locker mo! Kaya paano mo nakita ang locker ko!! Eh nag palit kami ni raine ng locker! Sge nga Chelsea ipaliwanag mo!" hnd na ako naka sagot.
" im disappointed to you Chelsea!! Ipatatawag ko ang parents mo!" hnd pede malaman ni mommy to.
" sya ang kumuha! " tinuro ko si nory," sya ang pumunit! Hnd ko sya inutusan!! " sabi ko. Nakita kong nagulat si nory don. Sorry nory.
" hnd yan totoo!! Chelsea ikaw ang nag utos sakin! Maam? Andrea? Hnd ko magagawa yun!" umiiyak na ito
" both of you go to detention room now!!" biglang sigaw ni maam.
Sumunod nalng ako.
BINABASA MO ANG
THE ASSIGN
RandomMaraming na ngangarap maging mayaman, sino ba namng hnd!? Nasayo na lahat, pera, bahay, lahat lahat. Ngunit may dalawang klaseng tao, isang pinanganak na mayaman at isang mahirap. Mabait, matalino, masayahin, mapag mahal, at higit sa lahat kontento...