DNA

3 0 0
                                    

Chelsea pov.

Totoo na hnd ko alam na sa company namin nag tatrabaho si andrea..

Pero hnd sya ang problema kundi si rose,,, i know!! Hnd sya si ate sofia!! Alam ko yun!! Dahil matagal kong nakikita si mommy na umiiyak araw araw!! Dahil kay ate!! Pero now! Dapat saya ang nakikita ko kay mommy pero hnd eh!! Walang nag bago! Lagi parin sya malungkot!!! Sa totoo lang ayos lang kung makita nila si ate, kung yun ang ikakasaya ni mommy,, pero hnd ko tanggap na si rose yun!! May Mali.

" iha bakit ka andto? Nasa sala sila daddy mo at kapatid mo" sabi ni aling nita.

" i don't know  manang!! Every time na nakikita ko sila na masaya, nalulungkot ako!"

" iha! Naiintindihan ko, pero matagal na nawala si sofia"

" opo si ate sofia! Pero si rose!"

" iisa lang sila.."

" naguguluhan ako..."

" alam mo parihas kayo ng mommy mo.."

" si mommy? Asan sya?"

" nasa garden".

=============

"  hi sofia! Kamusta ka? Alam mo malungkot ang mommy" kinakausap ni mommy ang litrato ni sofia.

" mom?" lumapit ako dto.

" chels? Why you here?"

" hinahanap kita eh.. Ahm mom, bakit kinakausap mo parin sya sa larawan? Eh anjan na sya eh! Bakit hnd mo sakanya itanong yan?"

" you know what! I don't know! Maybe! Im not ready?"

"hah! Mom! 18 years kayong umiyak! Tapos your not ready?"

" parang may mali.."

" bakit hnd mo sya ipa DNA TEST!?"

" dna? Tama... Kaylangan ko sya ipa dna"

THE ASSIGNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon