Chelsea And Andrea

2 0 0
                                    

Andrea pov

" what kind of place it is?" tanung ni Chelsea

Andto kami sa isang result sa palawan. Bakasyon daw sabi ni mam... Lagi ako tinatarayan ni Chelsea, hnd kona lang pinapansin.

" ako na po" kinuha ko ang bag na dala ni papa.

" wag na, ako na sumunod kana don sa mama mo at sa kapatid mo" sagot ni papa

" kaya kunamn po.. Tyaka pwede pobang makausap kayo" naka yuko kong sabi.

" yes! For what?"

" minahal nyo po ba si Chelsea?" bigla napatingin sakin si papa.

" syempre... Alam mo, minahal ko sya, kahit napaka spoiled brat! Haha mabait naman sya eh,"

" sge po, tara na hahah" sumunod na kami kila mama

........

Nilapitan ko si Chelsea sa tabing dagat. Bored syang naka upo don.

" chels... Ayos kalang?" tanung ko. Tinarayan nya lang ako.

" sa tingin mo ayos ako? Stupid!" tumayo ito at pinag pagan ang sarili. " alam mo Andrea! I don't like you! Kahit ikaw pa ang anak! I don't care!!" umalis na ito.

Napabuntong hininga nalang ako

" anak tikman mo masarap ito" napatingin ako sa hawak ni mama na hipon.

Bigla ko naalala si nanay.

" i think hnd nya alam yan!" singit ni Chelsea.

" alam ko, hipon,.  Nangingisda si tatay kaya alam ko yan," sagot ko

" pagod na siguro ang mga bata, mabuti pa mag pahinga na muna tayo" sabi ni papa.

Nauna ng umakyat si Chelsea sa kwarto na binigay sakanya.

==========

Nasa loob ako ng kwarto ko, mag katabi lang kami ni Chelsea, tapos yung kay mama at papa na sa baba.

May narinig akong umiiyak. Kaya lumabas ako, sa kwarto ni Chelsea galing yun.

" chels! Chels! Buksan mo to" katok ako ng katok sa kwarto nya. Pero lalong lumakas ang iyak.

Pinihit ko ang doorknob at bukas ito.

" chels! Nasan ka?" binuksan ko ang ilaw ng kwarto nya. At don ko sya nakita na umiiyak habang naka lumpasay sa sahig, napaka kalat din ng kwarto nya.

" anong nangyare sayo? Chelsea!" inugauga ko ito, hanggang dahan dahan sya tumingin sakin.

" b-bakit ka andto? " tanong nito

" anong nangyare sayo?" tanong ko

" gusto mo malaman!! Ikaw! Ikaw ang dahilan kaya ako nag kakaganito! Because of you my life is miserable! " sigaw nya.

" anong sinasabi mo?" naguguluhan kong tanung.

" lahat kinuha mo sakin!!. Alam mo ba na yung kwarto mo, matagal kona hinihingi yun, pero ayaw ni mom! Kaya yung guest room ang pinaayos ni dad, tapos matagal kuna niyayaya si mom na mag bakasyon pero lagi sya busy! Tapos ngayon ito!!!.. Ang pinaka masakit! Yung iniwan ako ng lalaking mahal ko because of you!! " naiiyak na ako..

" im sorry! Hnd ko alam kung ano ang sasabhn ko! Chels " sagot ko

" iniwan ako ni nathan!! Naki pag break sya sakin, dahil nalaman nya na ikaw si sofia... "

" si nathan? "

Hnd na ako sinagot nito, iyak ito ng iyak, niyakap ko ito, nong una nag pumiglas sya, pero maya maya tumigil na sya. Hinayaan nya akong yakapin sya, hanggang sa naka tulog sya.

THE ASSIGNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon