Sobrang daming nangyare..... Nag tapos ako bilang isang architect.... Habang si risa ay isang nurse, pulis namn si randy... At engineer namn si nathan...si raine naman ay isa ring nurse, pati nory... Si Chelsea namn.... Isang ganap na stewardess... Nag kikita kami ni Chelsea pero.... Hnd kami nag kakausap..Si nanay ata tatay namn nasa mansyon na nakatira... Pinagawaan sila ni mama ng bahay sa gilid ng mansyon.... Masaya na si mama at papa. Minsan nagkikita sila ni Chelsea at masasabi ko na ayos na ang lahat. Malibansaming dalawa ni Chelsea..
Sa totoo lang... Lalo sya umiwas sakin nong nalaman nya na kami na ni nathan.....
Si risa at randy namn ayon. Nag katuluyan.. Ahahha...
" hi good morning po ms. Cruz! Ahm this is mr. Degosman.. The owner of place.. And mr. Degosman this is ms.cruz the architect of your dream house." sabi ni lily assistant ko.
" thank you lily... Go back to your work" sabi ko dto.
" hi... So you are the one who planing may house design.?" sabi ni mr. Degosman.
" yes! The one and only... Actually im here to give this to you.. This is all my plan to your house... So if one of the design is not good for you, just tell me.. And iwill create a new design " sabi ko.
Inabot ko dto ang envelope..
" wow!! This is all good!! No!! This is all gorgeous!!! Perfect!! This design is kind of the beautiful and brave woman..... Im so amazing.!!!!!.. " natuwa. Namn ako sa reaction nya.
" thank you!! " sagot ko
" thank you so much!! So magkita nalang tayo sa place ha" sabi nito at nag paalam na..
Nakahinga ako ng maluwag..
==========
Andto ako sa isang pure gold, ng may tumawag sakin.
" Ate!" napalingon ako dto
" Chelsea? What are you doing here?" tanong ko
" bumili ng bear, tara samahan moko.." niyaya ako nito sa isang table..
" so... How are you? Its beena long time, since we are talk" sabi ko
" yeah!! Ahm by the way congrats sa inyo ni Nathan.."
" ahm sorry"
"no... Ayos lang... Wala n kami. Tagal na.. Kaya ayos lang.." sagot nito.
" ahmm sa birthday ni mama pupunta kba?" tanong ko
" i don't know!! Im busy eh.. Pero i try..!! Sge mauna nako ha.." bigla ito nag paalam.
" sge ingat ka" sabi ko
" ahm sandali... Namiss kita.... ATE..." natulala ako sa tawag nya sakin.. Ate?
" anong.... Tawag mo sakin...????" tanong ko
" ate.... Sorry salahat.... Wala eh spoiled brat eh..." natawa naman ako. Nag yakap kami bago sya umalis..
Naka hinga na ako ng maluwag dahil finally ayos na ang lahat.
THE END
BINABASA MO ANG
THE ASSIGN
RandomMaraming na ngangarap maging mayaman, sino ba namng hnd!? Nasayo na lahat, pera, bahay, lahat lahat. Ngunit may dalawang klaseng tao, isang pinanganak na mayaman at isang mahirap. Mabait, matalino, masayahin, mapag mahal, at higit sa lahat kontento...