Pag Mamakaawa

3 0 0
                                    


Martha pov

" martha ano ba! Kanina kapa ikot ng ikot jan!" naaasar na sabi ni lukas.

" naguguluhan ako!!  Hnd ko kaya na wala si Chelsea pero ayaw ko na umabot pato sa korte" sagot ko

" Martha alam mo kung ano dapat ang gawin..."

===========

" good morning!! Anong pag uusapan? Masyado naman maaga para mag pa tawag kayo ng meeting" ani ni Chelsea

" oky... Chelsea.... Ibabalik nakita"

" what!!!!!!??????, " gulat na gulat ito.

"  calm down!"  awat ni lukas dto.

" how te be calm down?  ...... Ibabalik nyo ako sa isang babae na nag sasabi na sya ang mama ko!!!"  naiiyak na sabi ni chels.

" anak... Ayaw ko gawin to.. Pero isa akong ina.. Isang ina na minsan n nawalan ng anak... Kaya naiintindihan ko sya" sagot ko

" hnd sya nawalan!! Pinamigay nya ako!!!" umiiyak na ito. " mom plss.... Don't do this to me!!! Plsss" naiyak narin ako.

" im sorry.." hahawakan ko sana ang kamay nya pero bigla ito tumakbo.

" Chelsea!" tawag ni lukas pero hnd to bumalik.

" ahhhhh!!!" iyak ako ng iyak

" lalabas lang po ako" paalam ni andrea.

========

" nasan na ang anak ko?" tanong  ni fe sya ang mama ni Chelsea.

" im here!!" sabat ni Chelsea na kararating lang.

" salamat at sasama kana sakin"

" may choice ba ako? Dba wala!" sagot nito.

" anak.. Mag iingat ka... Always take care your self.." sabi ko

" im always take care my self mom!! Dahil ako lang namn ang mag isa lagi" sagot nito.

Patalikod na sila ng may sumigaw.

" waggg!!!!"  sigaw ni andrea. " pls...." umiiyak ito na naka tingin kay fe, pero Nagulat kami sa sunod nyang ginawa.  " parang awa muna! Wag muna sya kunin..... Nakikiusap ako....." lumuhod ito habang naka Hawak sa kamay ni fe.

" andrea." tawag ko dto.

" nakikiusap ako..... Kapatid ko si Chelsea.... Wag mo sya kunin sakin..... " iyak ito ng iyak.

" bitiwan moko!. Hnd mo sya kapatid... Halika na anak.. " tuluyan na nitong hinila si Chelsea palayo kaya si andrea ay naiwang naka salampak sa lupa.

" plssss!!!! Chelsea!!! " sigaw ito ng sigaw..

Awang awa ako sa mga anak ko.... Sorry.....

THE ASSIGNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon