Tháng 11, khởi đầu những ngày đông giá rét. Bầu trời đơn sắc trắng xóa lạnh lẽo. Ánh nắng ôn hòa của mùa thu đi qua để lại những tán lá xơ xác vì cái lạnh khắc nghiệt. Thế nhưng tôi không còn cảm thấy giá lạnh thấu da thịt nhiều như trước đây. Chẳng vì tuyết rơi muộn hơn mọi năm hay vì hơi ấm từ máy sưởi hoạt động liên tục trong nhà.
Lại chính vì ánh mắt của Kang Seulgi.
Chả phải ngọt ngào gì. Tôi đang nóng bừng cả người chỉ vì con người kia cứ mải mê nhìn tôi qua màn hình máy tính. Trong vài phút tôi đã nghĩ mạng mẽo nhà tôi có vấn đề. Hóa ra cậu ta cứ nhìn tôi bất động làm tôi tưởng chừng như bên kia đứng hình luôn rồi. Báo hại tôi bao lần suýt đứng tim vì thi thoảng đang im lặng người kia lại cất tiếng vài câu hết sức vô nghĩa.
"Đẹp quá"
"Quá đẹp"
Như vậy đấy. Làm sao tôi có thể làm bài tập được đây. Deadline tới mông rồi Kang Seulgi!
Gần đây Daegu vẫn chưa có tuyết thế nhưng nhiệt độ lại giảm đi rất nhiều. Chúng tôi thành ra lười biếng. Đến cả việc ra thư viện học bài như mọi khi tôi cũng bỏ dở. Mùa đông mà, tôi ngại ra đường lắm. Cả Seulgi cũng vậy. Và đó cũng là lý do chúng tôi chẳng có buổi hẹn hò nào suốt những ngày qua. Thay vào đó chúng tôi "hẹn hò" theo cách thuận tiện hơn và có phần hiện đại phù hợp với bối cảnh mùa đông giá rét này.
Video call.
Mặc dù trước đây tôi không thích nó lắm, nhưng giờ thì tôi nghĩ khác rồi. Nó thật sự hiệu quả đấy. Tôi và Seulgi đã dùng phương thức giao tiếp này 5 ngày qua rồi. Chỉ cần có mạng Internet, chăn ấm nệm êm và nằm lì một chỗ nói chuyện với nhau.
Rất tiện và "tuyệt". Dành cho cặp đôi thích ngủ đông như chúng tôi.
"Sao vẫn chưa có tuyết nhỉ?"
Người kia lại tiếp tục phàn nàn khiến tôi phải dừng việc tập trung bài vở.
"Seulgi mong tuyết rơi làm gì? Chẳng phải Seulgi sợ lạnh sao?"
Tôi tặc lưỡi lắc đầu. Như vậy chỉ khiến tôi và con Gấu ham ngủ kia càng lười biếng ra đường thêm thôi. Kì thực tuyết cũng đẹp đấy, nhưng nếu quá dày đặc thì điều đó khá bất tiện. Chúng tôi sẽ lười chảy thây ra mất thôi.
"Chà, lạnh thật đấy"
Tôi nghe vậy lại gật đầu.
"Nhưng tôi có Joohyun rồi. Mùa đông không lạnh"