Sáng Chủ nhật như thường lệ, tôi sẽ dậy sớm và pha một cốc trà jasmine dịu nhẹ, sảng khoái tận hưởng một buổi sáng yên tĩnh với những trang sách "Hoàng tử bé" trắng muốt mà tôi mượn được từ Seulgi. Tôi rất tò mò về sở thích đọc sách của người kia, cậu ta đích thị không phải là đứa mọt sách như tôi thế nhưng Seulgi dường như có một gu đọc sách rất thú vị không kém. Seulgi thường đọc những tác phẩm văn học Châu Âu và mang hướng trẻ thơ, hay nói chính xác hơn Seulgi thích những câu chuyện về những nhân vật trẻ nhỏ, điển hình như cuốn "Hoàng tử bé" cậu thường hay đọc. Tôi trở nên tò mò về nội dung của cuốn sách này, tôi đã mượn Seulgi sau 5 tháng cậu ta ngâm xong. Để xem Seulgi có giống tính cách Hoàng tử bé hay không? Tôi nghĩ sách ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tính cách của người đọc, đặc biệt là cái người bộ dạng trẻ con kia. Liệu cậu ta có tinh nghịch như Hoàng tử bé kia không? Mặc dù tôi chưa đọc nó nhưng tôi nghĩ trẻ con đều như nhau, đều giống Kang Seulgi vô tư, hoạt bát không phải sao?
Tôi nhớ lại buổi chiều hôm ấy cùng cậu ngồi ở thư viện quen thuộc.
Tôi đã trách móc cậu ta đọc chậm như rùa bò, thế nhưng Seulgi chỉ cười và đáp lại tôi, ánh mắt ấy làm tôi bỗng dưng chột dạ.
"Tôi đọc lần thứ 3 rồi đấy nhé. Nhưng mỗi lần đọc đều có cảm giác khác nhau, cuốn sách này ẩn dụ nhiều thứ hơn tôi nghĩ"
Seulgi dường như rất thích cuốn sách này, cậu ấy đọc đến 3 lần thế kia khiến tôi bất ngờ. Lại không nghĩ cuốn sách này có thể khiến người lười đọc sách như thế kia lại thích đến như vậy. Tôi cũng không ngần ngại cùng cậu bàn về cuốn sách này. Biết thêm một thể loại sách mới cũng tốt mà nhỉ, biết đâu tôi cũng sẽ thích nó như Kang Seulgi.
"Ví dụ xem?"
Seulgi lật trang sách đã cong, vậy đúng là cậu ta đã đọc lại nó nhiều lần.
Tôi vẫn chăm chú nhìn người kia lần mò, cảm thấy Seulgi lúc này thật trầm ổn, nghiêm túc như thế này thật không quen mắt.
"Đây rồi!" Seulgi mắt sáng rực liền vui vẻ, tôi cũng cảm thấy vui lây.
"Đoạn này này!"
Seulgi đưa tay chỉ vào hình ảnh một cậu bé tóc vàng cùng bộ đồ màu xanh lá cây và một chiếc nơ màu đỏ trên cổ, cậu bé đứng trên một hình tròn có vẻ như là một tiểu hành tinh, xung quanh là vài ba bông hoa hồng đỏ rực. Nét vẽ đơn thuần, màu sắc tươi tắn, tôi thầm đánh giá đúng thật là sách cho trẻ con nhỉ, cũng rất đáng yêu đi. Một cuốn sách có vài hình ảnh minh họa sẽ khiến người đọc dễ hình dung và không gây nhàm chán chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
| seulrene | still
Fiksi Penggemarngười mình thương và những câu chuyện nhạt nhẽo về cậu