SANIA 14: PEPPA PIG

6 0 0
                                    

THE SAVAGE WIFE
by Jlessbiiiiim

Fourteen.

"Are you jealous nga ba?" Lore asked me, intrigue.

My cousins turned their gaze at me as if that question from Lore caught their interests.

Today's Sunday, and if it's Sunday, it only means shopping day. We're at Lore's boutique, killing our time fitting every dresses that we like.

Humarap ako sa full body mirror at nilagay sa harap ang nude dress. "Where the hell does that question came from?" I slightly laugh. "Of course, I am not jealous. And I will never be," I confidently told them while looking at them in the mirror.

"Really?" asked Peter.

"Uhuh."

"Well, good. Sayang naman ang pinagplanohan nating tokhang kung magseselos-selos ka lang."

Kunot ang noo ko nang humarap sa kaniya. "Tokhang?"

"Tokhang. Tuluyang mawala si Henry sa buhay mo," kibit-balikat niya.

Nagkatinganan kaming tatlo nina Angel at Lore saka sabay-sabay na natawa.

"What's so funny?" mataray na tanong ni Peter.

"Gaga! Oplan, hindi tokhang. Ginawa mo namang adik si Henry," Lore said, laughing still.

"Oh, eh, 'di kayo na!" Peter hissed.

Mayamaya, may lumapit sa aming isang saleslady.

"Miss Lore, may isang costumer po doon na nagrereklamo," anito.

"Why?"

"Bakit daw po tayo nagbebenta ng fake."

Kitang-kita ko kung paano sumeryoso ang mukha ni Lore at umarko ang isang kilay niya.

"How dare she?" Just like that, Lore turned to being mataray and sophisticated.

Now it's war.

Lore is very particular with the products of her business. Hindi siya kumukuha sa isang supplier without doing background check. Si Lore ang masasabi kong napaka-arte when it comes to clothes. Hindi siya nagsu-suot kung alam niyang cheap ang damit, mula tela hangang sa tahi nito. Napaka meticulous niya kahit sa maliliit lang na detail. Well, maybe perks of being a maarte na fashionista. Akala mo mamamatay siya kapag nakapagsuot ng mumurahing damit.

'Yong ugali niyang 'yon ay nadala niya sa business niya. Kapag may delivery sa any branch ng boutique niya, siya ang nag-aasikaso. Kaya it's way too impossible na may makalusot na fake or ginaya lang na product from the original product. She knows a lot of things when it comes to fashion. Which makes me think, bakit nga ba hindi fashion designing ang course niya?

"Lead me to that bitch," said Lore.

Naunang maglakad ang saleslady, taas-noo naman na sumunod si Lore.

I grinned. Kahit sinong makakasalubong ni Lore, tiyak magbibigay daan sa kaniya dahil sa lakas ng dating niya.

Galitin n'yo pa kasi.

"Sundan natin," sambit ni Angel.

"This will be fun," excitement is in Peter's voice.

Bahagya akong nakangisi na sumunod sa kanila. This will be fun, indeed.

"Akala ko ba ay high class ang binebenta n'yo rito? Eh, mukha naman 'tong cheap!" A woman wearing a white sweatshirt and faded jeans partnered with sneakers said.

Tinignan ko siya mula ulo hangang paa. Then I smirked.

"Excuse me, miss whoever-you-are. Our products isn't just high class, it's high class made only for high class women, with sophisticated look and grace. So, kung hindi nababagay sa 'yo ang mga damit na nandito, ibig sabihin hindi ka kabiglang sa mga babae na nabanggit ko. And in addition to that, hindi ang products ko ang cheap, kung hindi ikaw at 'yang pagmumukha mo. How dare you para sabihing cheap ang mga binebenta namin dito? Gawa ang mga ito sa mga mamahaling tela na mula pa sa iba't ibang bansa. Mabuti pa nga ang mga damit, sosyal. Hindi katulad mo, nagsusuot ng laminated, fake na damit. Don't underestimate my products, dahil ang kinikita mo sa isang taon, mukhang hindi kayang ibili ng kahit anong products dito."

 His Savage WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon