VESTER'S POV
Kinuha ko yung laptop ko sa laptop bag, may kailangan pa akong ayusing mga files pati na din approvals nang mga business meetings. Lagi akong occupied, Habang nagtratrabaho ako. napansin ko na pagewang gewang yung ulo ni Y/N. Hayss.
''How can you be so beautiful when you're asleep.''
Hindi ko din alam kung ano ang pumasok sa utak ko para sabihin yun. Dahan dahan kong isinindal yung ulo niya sa balikat ko at nagtrabaho na ulit. Kinuha ko din yung blanket na nasa gilid nang seat ko at binuklat yun nang dahan dahan. Inilagay ko sa kanya para hindi siya lamigin.
Tumatawag sa akin si Christian. "Hello?" Sagot ko sa phone ko.
[Ano, may nahanap ka na ba? Kasi kung wala p---]
"Meron na," putol ko sa kanya.
[Iba ka talaga!] He was amazed. [O sha, yun lang ang rason kung bakit napatawag ako. Nga pala, Paano si...Vanessa.]
"Di mo pa pala alam, wala na kami." Sabi ko, nakasandal pa din sa akin si Eliza. Laging nakaalalay, baka kasi mahulog siya.
[Anong nangyari?]
"Tska ko nalang ikwekwento. Sige na, nasa byahe pa ako." Sabi ko.
[Sige. Ingat ka dre,]
....
Nung na bring up si Vanessa, para bang may part sa akin na 'I want her back' hindi ko alam kung anong meron sa akin, I was so in love with her. I can't just let her go, pero umayaw na siya. Hindi ko alam kung ipipilit ko pa ang sarili ko sa kanya. We've been together for damn 7 years, at itatapon niya lang dahil sa hindi ko siya nakakasama? Akala niya sobrang dali para sa akin. I just remembered how we've met, her eyes and smiles that was just so unique... Sa panaginip ko nalang siya ulit makikita.
Flashback.
"Sino yun?" I asked.
I was on the middle of the business trip, I just saw a woman who is stunning. She was talking to someone, I can't take my eyes off her.
"Her? Ahh si Vanessa."
So Vanessa... was her name, unique.
"Pakilala mo naman ako," pilit ko. Hindi pwedeng mamissed ko ang opportunity na to.
"Sure ka ba? Balita ko. She's a model, madami ding nabusted yan since mas inuuna niya ang career niya kaysa sa mga pagboboyfriend niya. And... mas gugustuhin niya nalang daw na tumandang dalaga at ayaw niyang magkaanak, dahil dagdag stress lang daw yun. Bakit? Makakasira lang daw ng career..."
"Malay mo naman sa akin bumigay," wala sa sariling sagot ko sa kanya.
"Kakaiba ka talaga!" Hinampas niya ako ng mahina sa balikat, "o sha, kapag may free time na siya. She's a busy person dre."
...
"Please welcome, Ms Vanessa Laylon." The crowd gave her around of applouse. She was so stunning, wearining his red dress.
"Good Evening Everyone. I just wanted to say that, thank you for coming to this party. And I hope at the end of this evening... you will be enjoying." Ibinalik niya yung mikropono sa host.
.....
"Hi, this is Vanessa. Vester, Ito si Vanessa." Pakilala sa akin ni Christian.
"Hi." Mahiyain pala siya...
"Vester. Maiwan ko na kayo." Sabi ni Christian at nilayasan na ako. Walangya talaga yung lalaking yun. Iniwan ako dito, alam naman niyang hindi ako marunong makipag usap sa babae. This is new for me, not about business.
BINABASA MO ANG
Married to Mr. Ajero ✔ [SB19 STELL]
FanfictionSB19 STELLXREADER ''Kalimutan na natin ang kontrata. Mahal kita. Y/N,'' Aniya. Being Married to someone is not that easy. being in this kind of relationship. being tied to a guy who doesn't love or want you. He just wanted you to do this job for his...