Lumabas ako sa banyo. Kakatapos ko lang maligo at handa ng matulog kaso naalala ko... This is my first night with Vester. Di ko alam kung anong mangyayari ngayon.
"Should we try it today?" Nagulat ako sa tanong niya. He was reading at his phone while wearing his reading glasses. "If you don't want to... sa ibang araw nalang." He was so focesed sa ginagawa niya.
Napalunok ako. "Uh..."
"Siguro? Depende sa kapasidad ng katawan ko..." napasabi nalang ako. Honestly... I don't even experienced this. It--it was my first time. Damn it!
"What do you mean?" Pagtatakang tanong niya.
"Uhh kasi ano-- di ko alam kung paano ko sasabihin...-Basta ano..." putol putol kong sabi.
"Ha?" Nagtataka na siyang tumingin sa akin. "Is it your first time.?" Napatingin siyang muli at napailing at natawa. Tignan mo tong gagong to! Tinawanan pa talaga ako!
"Sad." He smirked. "Akala ko magiging wild ang gabing to. But still, you didn't experienced it." He chuckled. Jusko! Hinihiling ko na sana bukas sa breakfast mabulunan sya!!
"Tsk, wag nalang muna kaya. Pagod ako matutulog na ako!" He was sleeping in the right side of the bed. While me, I will be sleeping on the right side of the bed. "Goodnight." Nagulat nalang din ako. I managed to say that kahit na naiirita ako sa inaasal niya kanina...
Di naman porket walang experience... walang alam, Nagbabasa naman ako ng libro... iba ba yun? Or halos parehas lang? Wahhh!!! Kinuha ko yung unan ko sa ulunan at itinabing na din ang kumot ko sa ulo ko. "ARGH!!!" Sigaw kong patago sa ilalim ng comforter ko.
...
Nagising ako na may nakadagan sa may bewang ko. Aalisin ko na sana yun nang bigla niya pang binigatan yun, halos yung bigat niya di ko na maangat ang katawan ko. "Vester, Alisin mo na. Maghihilamos pa ako." Sabi ko.
May mga muta muta pa ako, and still hindi niya ako pinapakawalan. "Ang aga pa. Matulog ka pa," I sigh. Kinuha ko yung phone ko na nakapatong sa may lamp table, I checked the time and tama siya. It was just.. 7am in the morning. Normal na gising ko ang 7am ng umaga.
"Just Sleep. Ako tatayo na," walang ganang sabi ko sa kanya. Mamaya he is not sweet anymore. Ngayon lang kapag ganto ang mood niya.
"Bahala ka dyan." Sabi ko at pinilit kong alisin ang braso niya na nakapatong sa akin. Tumayo naman ako ng kama at pumunta ng banyo.
Pinagmasdan ko ang sarili ko sa salamin, I'm wearing the wedding ring. Kasal na talaga ako, Ang bilis lang ng pangyayari! Parang gusto ko nalang bumalik doon kasi ganun pala kasaya ang maikasal sa taong gusto mo. Pero ung taong mahal mo ay gagamitin ka lang para sa lolo niya, na ibibigay ang mana kapag nangyari to. He's been sweet to me, pero damn it! It was all part of the show. Sino ba naman ako dba? I agreed to this deal kasi may pera. Without him knowing na talagang gusto kong gawin din kasi gusto ko siyang makasama.
"ARGHH!! gusto ko nalang umuwi ng pilinas!" Napasigaw ako sa sarili ko.
.......
Lumabas ako ng banyo at nakita ko siyang naka abang doon. "Ay leche!" Napasigaw ako.
"Ano ba! Bakit ba nandyan ka?!" Sita ko sa kanya.
"Bakit? Ikaw lang ba pwedeng gumamit ng banyo." He smirked. Parang tanga kasi! Akala ko ba matutulog pa siya o bakit nasa harapan ko na siya ngayon.
"A-akala ko kasi tulog ka pa. Kasi yun ang sabi mo," sabi ko.
"Tumayo na ang ASAWA ko. How can I sleep?" Sabi niya. He emphasized the word ASAWA ko. Wishing that It was true kasi wala namang audience na nakatingin sa amin.
"ASAWA saan? SA PAPEL lang." Sabi yan sa utak ko. Naiinis na talaga ako! Kung pwede lang na pagkakasal pwede nang mag annulment eh. Kaso hindi, lintek na kontrata na to.
This is my fault. "Lalabas na ako." Tipid kong paalam sa kanya. May beach kaya dito? Haysss LA to Y/N! Bakit naghahanap ka ng beach. Ubod ng lamig dito pero naghahanap ka ng dagat. Baliw lang?
Kinuha ko yung phone ko sa table at nagsuklay na din. Ayoko namang magmukang taong grasa sa mga taong makakita sa akin sa labas. At mapahiya pa ang CEO na to dahil sa napangasawa niya lang naman ay babaeng simpleng wala namang kaitsura. Sino ba naman ako dba?
BESTFRIEND'S CALLING...
"How's your honeymoon?" Bungad na tanong niya sa akin.
"Walang ganap." Tipid kong sagot.
"Ang tanong tinulugan mo o tinulugan ka."
Bwiset naman! Hindi naman kasi ano eh! So parang kasalanan ko pa kasi naunahan ko siyang matulog at di ko nagawa ng maayos ang dapat kong ginawa. "Meron sa kontrata nun dba? Kailangan mong mabigyan ng anak?" She was bringing that up again. Wahhh! Kinakalimutan ko na nga eh!
"Oo."
"Oh eh kasal naman kayo. Bakit di mo pa gawin? Sayang opportunity Y/N! Vester na yan oh!"
Kinokonsensya talaga ako ng bwiset na to. "Ahh kasi ano-- I'm still not ready." Pag amin ko sa kanya.
"Shucks! Sana kasi nanonood ka nang kahit wala kang experience may alam ka!" Sabi pa niya.
"Gaga ka talaga! Di ko kaya manood." Sagot ko sa kanya.
"Aba paano kayo makakabuo ng junakis niyan kung di niyo pa sinisimulan. As if makakagawa kayo in one tru dba? Simulan niyo na."
Wahhh!!! She's pressuring me. "Bahala ka. Kahit asawa mo yan, baka maghanap ng ligaya sa iba." NO.
"Kapag naghanap ng iba. Okay lang, Mag eend naman na ang contract namin." Sabi ko. Labag sa kalooban ko ang sinabi kong iyon.
"Gaga ka ba? You're still his wife. Kaya kung ako sayo, kahit nakakontrata panindigan mo na yan." Sabi pa niya. "And gusto ko na makita ang mini Ajero niyo."
"O sha. I'll hang up na." Paalam ko.
"Byeee! Balitaan mo ako ha!" I ended the call and pumunta na ako sa room kung nasaan ang breakfast. Nagugutom na din ako.
Kumuha ako ng plate ko at nagpunta na sa bawat stall na nakita ko, as usual bacon, scrambled egg, pati na din ng kape. Sinangag rice. Kakaunti lang din ang kakainin ko kasi di naman ako ganun kagutom.
...
DONT FORGET TO VOTE MY STORY!!
BINABASA MO ANG
Married to Mr. Ajero ✔ [SB19 STELL]
FanfictionSB19 STELLXREADER ''Kalimutan na natin ang kontrata. Mahal kita. Y/N,'' Aniya. Being Married to someone is not that easy. being in this kind of relationship. being tied to a guy who doesn't love or want you. He just wanted you to do this job for his...