Y/N's POV
Late ko na napatay ang alarm ko. wala na din si Vester sa gilid ko. muntik ko pang makalimutan na may pasok na pala ako ngayon. ''Shit shit shit! anong oras na ba?!'' halos magulantang ako na tumayo sa pagkakahiga ko. i just checked my phone, it's already 6:30 in the morning malalate na ako 7:00 ang call time namin sa office! Bagong boss pa, mukang mas malala pa to sa inaakala ko!
I saw Vester eating sa dining table. The maids we're preparing the breakfast. ''Goodmorning.'' bati ko sa kanilang lahat. Dinedma ako ni Vester. anong ganap sa lalaking to? He's been sweet lately and now... he's like a grumpy guy sa harap ng hapagkainan.
''A-Are you done?'' Tanong ko sa kanya. ''h-huh? Aalis ka na?'' tumingin siya sa akin without even saying a word. MAG ASAWA BA TALAGA KAMI? o nauntog ang lalaking to at nakalimutan niya na mag asawa kami.
I saw him na tumayo sa kinauupuan niya at lumabas na, hindi man lang niya ako pinansin. dinaig niya pa ang babaeng may buwanang dalaw. ''badtrip ang amo niyo? bakit?'' Nagtatakang tanong ko sa mga kasambahay na nagpreprepare pa din ng pagkain.
''Dalhin ko na to ha.'' I smiled at the maid at kinuha ang lunch bag at nilagay yun sa tote bag ko. ''Sayang kasi eh, next time wag kayong masyadong nagluluto nang madami para hindi nasasayang.'' paalala ko sa kanila. Hindi ko naman sila sinisita ang akin lang ang dami masyadong nakahanda.
''Nag almusal na ba kayo?'' tanong ko sa mga kasambahay.
''Hindi pa po.'' The maid answered. Ayun naman pala eh, sila nalang to. hindi pa naman sila nagagalaw.
''Yung mga natira, kainin niyo nalang. Para hindi sayang.'' sabi ko sa kanila. ''O sha, I need to go.'' paalam ko at lumabas na din ako ng bahay. Nag abang ako ng taxi at sakto may dumaan naman agad at ten minutes before 7am nasa loob na ako ng building.
''Y/N!!!'' Tawag sa akin ni Arya. Paano ba naman kasi, nagtitime in palang ako sa machine tapos bigla ba namang sisigaw habang tumatakbo sa may hallway.
''Muka ba akong artista aber?'' natatawang sabi ko sa kanya. After ko mag time in, naglakad kami ni Arya para makapunta na din sa station namin. Aba naman! umagang umaga ang bungad sa akin ay papel na parang gusto ata akong patayin. May note pa ha, 'Please rescan' ayus. Kanino bang trabaho to?Bakit sa akin nalipat?!
''Hala Girl! napaka epal naman niyan!'' naiiritang sabi ni Arya. ''Badtrip! kung ako yan, bubuhusan ko siya ng kumukulong tubig.''
''Baliw!'' hinampas ko siya. ''Eh baka sa akin talaga to naka assign.'' pampalubag loob lang.
''Maiba ako. Yung boss natin, nasa loob na ng VIP conference room. may meeting.'' sabi ni Arya. I wanted to now who will it be. O dba.
''Arya. Who was the boss.'' Diniretso ko na. Mababaw ang tulog ko kagabi, kaya late ako nagising. I just heard Vester talking to someone about the company na inassign sa kanya. I just wanted to confirm kung nanaginip ako or hindi.
''Maniniwala ka ba kung asawa mo ang new boss natin?'' Kalmadong sabi niya.
''DAMN IT!'' iritang sabi ko. ''A-akala ko nanaginip lang ako. My life would be absolutely a hell!'' naiinis kong sabi.
''Akala ko ba ayos kayong dalawa? eh bakit ayaw mo siyang kasama?''
I AM NOT OKAY BEING HERE WITH MY ANTIPATIKONG ASAWANG BOSS. ANG MALAS!
''This is my ultimate disaster!'' Napakamot nalang ako sa ulo ko. ''Samahan mo ako sa CR. magreretouch at maglalabas lang ako ng sama ng loob.'' aya ko kay Arya. Hindi pa siya sumasagot sa akin at ako na mismo ang humila sa kanya papunta sa may banyo.
BINABASA MO ANG
Married to Mr. Ajero ✔ [SB19 STELL]
FanfictionSB19 STELLXREADER ''Kalimutan na natin ang kontrata. Mahal kita. Y/N,'' Aniya. Being Married to someone is not that easy. being in this kind of relationship. being tied to a guy who doesn't love or want you. He just wanted you to do this job for his...