CHAPTER 28

535 25 3
                                    

"Pack up na! Sa wakas, natapos din." Ms. Abby happily announced to us.

We just finished another photoshoot. Ms. Abby and our team accepted another project at ngayon ay tapos na kami. Three days din kami sa shoot na 'to because we also shoot in other different locations.

It has been a month and a half and I'm doing good. I'm moving on from the pain that I caused. Nakakapanibago pero dapat masanay na ako, at sinisimulan ko na nga.

"Jameson palagay nalang nito sa likod ng van, thank you." sabi ko tsaka may ibinigay kay Jameson na ilang mga gamit.

He just nodded at kinuha na 'yon sakin.

Then my gaze landed on Ms. Abby na nakaupo sa mahabang upuan habang nakatulala. I gently tapped her shoulder kaya nabalik siya sa ulirat.

"Tulala ka." sambit ko tsaka mahinang tumawa.

She just pouted and stretched her arm.

"Pagod lang." sabi niya.

Tumango lang ako tsaka siya tinabihan. Lahat naman kami ay pagod kaya parehas nalang kaming natahimik.

"We deserve a break."

Parehas kaming natawa ni Ms. Abby nang parehas at sabay kaming nagsalita. We laughed hard and Jameson notices us kaya nagtataka siyang napatingin sa amin.

"Anyare sainyo, ba't kayo tawang-tawa?" kunot-noo niyang tanong.

I just shook my head while still laughing.

"Ano kasi..." Ms. Abby tried to talk in between her laughs kaya pinapakalma ko na rin ang sarili ko para mapakinggan siya nang maayos. "We deserve a break after this, we said... Isn't that a good idea?"

Jameson just nodded her head casually at inayos na rin niya ang gamit niya.

"How about an overnight?" pagtatanong pa samin ni Ms. Abby.

Overnight isn't a bad thing.

"Pwede..." ani ko.

"Great! Kaninong place?" she asked excitedly.

I just shrugges my shoulders off. Bahala na silang dalawa na mag-decide dahil baka magtalo nanaman sila. Ako, kung saan sila, doon din ako, okay lang naman iyon sakin.

I tied my hair into a ponytail dahil naiinitan ako. At sakto namang pagtingin ko sakanila ay nakatingin din sila sa akin.

I raised a brow at them. "Anong tinitingin-tingin niyo?" tanong ko.

"Sa condo mo nalang tayo." Ms. Abby said then she chuckled a bit.

"Okay, it's fine with me." sabi ko agad nang walang pag-aalinlangan. Kagaya ng sinabi ko, okay lang at walang problema iyon sakin. They're my friends after all. "Kailan ba? Mamaya na kaagad?" tanong ko.

Ms. Abby immediately shook her head. "Tommorow, pupunta nalang kami sayo."

Tumango nalang ako bilang pagsang-ayon.

Kagaya ng nakagawian, magkakasama kaming umuwi tatlo sa kaniya-kaniya naming place.

I immediately take a rest pagdating ko sa condo pakatapos kong ayusin yung mga gamit ko. Naupo ako sa sofa tsaka sumandal doon at nagpahinga.

I can really relax and rest myself here at the condo. Bukod sa hindi maingay ay ako lang din talaga ang nandito at wala akong inaalalang kasama di kagaya kapag nasa bahay.

Alone means I will be doing the tasks here at my condo all by myself. Okay lang din, di naman ako pabaya.

The next day ay naglinis na ako ng condo since pupunta ngayong araw yung dalawa. I don't have to buy more foods for us dahil may stock naman ako rito. It's up to them kung magdadala o bibili pa sila pero sinabihan ko naman na sila na kahit wag na.

AmnesiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon