Prologue

210 50 13
                                    

Prologue

Angelo Hervin Alonzo, nagmahal ng babaeng pinagkatiwalaang mamahalin siya hanggang huli at minahal niya din buong buhay niya ngunit siya'y niloko nito at sinaktan ng buong buo. At dahil doon naging matigas na ang kanyang puso at pinangako sa sariling hindi na ulit na magmamahal tulad ng kanyang pinaramdam sa kanyang unang minahal na babae. Hindi na siya naniniwala sa pagmamahal na iyan simula ng saktan siya ng babaeng kanyang unang minahal. Wala na sa isip niya ang magtiwala pa sa mga kababaehang nagtatangkang pumasok sa buhay niya. All he could do is to shout and beg them to stay away from his sight and never show. Wala siyang panahong magsayang ng oras para sa pekeng pagmamahal na iyan. Tama, isang pagsasayang lang ng oras ang pagmamahal na iyan. 'All girls are the same and such a waste of time to be treated and to be loved' like how he give his love so much to his first love before.

Not until he meet... Savinna, ang babaeng makulit, at sa tingin niya ay freak, ito lang ang babaeng napakatigas ang ulo, na kahit anong gawing pagtulak niya dito palayo ay wala pa din itong tigil na kakasunod sakanya na kahit pa pagsabihan niya na ito ng masasakit na salita just to make Savi stay away from him ngunit hindi ito natitinag at patuloy pa din sa pangungulit at pagbuntot sakanya. She's annoying.

Ang babaeng walang ibang hiling kundi ang makamit lang ang pagmamahal niya. Ang babaeng minahal siya ng walang pag aalinlangan.

Si Savinna Mia Arevalo na ba ang muling magpapalambot sa puso ng binata? O wala na talagang pag-asa na mabago pa ang kanyang paniniwala na 'all girls are the same and such a waste of time to be treated and to be loved.'

Magtutuloy kaya ang takbo ng buhay ni Angelo sa pamamagitan ng pagpasok ni Savinna sa buhay niya o babaliko ang tadhana dahil hindi iyon sumang-ayon sakanilang dalawa?

When Angelo’s love of his first love turns to hatred because of infidelity, who will save him from forgetting his painful past?

Love To HatredWhere stories live. Discover now