19: Chance

83 2 0
                                    

🎵Hey oh, Where can I go, when all the roads I take they never lead me home
Hey oh, I miss you so, but I'm used to seeing people come and go🎵


Sinabayan ko ang kanta sa phone ko. I'm still on my bed, lying like a bedridden. I kinda smell vacation. October 20 na ngayon at sa 30 na ang fiesta dito samin. Hindi kami naghahanda ni mommy dahil pumupunta kami sa bahay nina Kristoff, doon kami tumutulong sa paghahanda. Wala naman kasi kaming mga bisita kaya hindi na kailangan maghanda.


🎵When I find love again, when I find love again
I'll be much better than the man I used to be🎵


Nabasa ko na kanina ang text message ni Ullyses. Pinaalala niya sakin ang game nila dito sa lugar namin at kailangan ko raw siya ipag-cheer. Inobliga pa talaga niya ako sumuporta sa kanya imbes na sa mga taga samin na mga kakilala ko. Natawa ako sa kanya.


Pumikit pa ako at dinama ang kanta. Yes, I am always ready to fall in love again. I'm not gonna let my broken heart bleed. I am ready to give that chance to him. I've decided and I already told mom about it.


Pinatay ko na ang music sa phone ko at bumangon para kunin ang laptop ko. I logged in to facebook. Ang dami kong notifs at messages. Some were still cyberbullying me but I don't mind them. I don't read any of their posts or messages. I just scanned those important notifs I'm receiving. Inopen ko 'yung photo na ni-tag sakin ni Cheska. She's my elementary classmate. Unfortunately, napunta siya sa section 2 nung mag-highschool kami at ngayong college naman ay business administration ang kinukuha niyang course. Isa rin siya sa mga nagtanggol sakin at hindi nang-iwan...hanggang ngayon. She posted our photo when we were still grade 4, I think. Natawa ako sa mukha namin. A throwback one. Nilike ko 'yun at nag-comment ako.


Tami Louis: Why the hell on earth did you post this, Cheska? I'm laughing my ass off!


Tami Louis is my name on facebook. Hindi ko na pinalitan dahil wala na ring time. I don't give much information about me sa mga sns accounts ko. Mom told me to be careful. Muli kong nilingon ang picture na pinost ni Cheska. Napahawak ako sa tiyan ko habang tumatawa. This photo was taken sa dating bahay nila and we were both sick that time. Pareho kaming may sipon kaya nung kuhanan kami ng picture ng mommy niya ay hindi namin napigilan ang pagtulo ng mga sipon namin dahil sa pagngiti sa camera. And you could see Kristoff and Zephyr as the photobombers. Gosh! Ilang taon na ang nakakalipas. I was still a kid and now... God!


I can't believe how time flies so fast. Ang daming nangyari sa akin. Ang dami ko ng pinagdaanan. But I'm still alive, breathing, and kicking!


Napalingon ako sa screen nang tumunog ang notifications ko. Online si Cheska at nag-comment siya sa picture na tinag niya sakin.


Cheska Aguas: Me too. I hope Zephyr and Kristoff have seen this. Mas natatawa ako sa dalawang gwapong photobombers natin. Hahaha!


Naka-mention sa comment niya sina Zephyr at Kristoff. Pagpipiyestahan nila ito panigurado. Nakita ko na ring naka-like na si Dayne dito, pati si Sean. Oh my gosh! Cheska! You've done something ashaming!


Kristoff Valencia: Akala ko ano na namang tinag sakin na comment. Haha. Tami, ang panget mo dito! Lol.


Zephyr Schuck Lenverr: I don't even remember who took this picture.


Hunter Dayne Arcilla: It was Cheska's mom, bro. Ako pa ang inuutasan ni Tami nun na kumuha ng pic na 'to but I refused.


Tami Louis: Because you were so stubborn that time, Dayne. Haha!


Cheska Aguas: Hey, guys! Huwag niyo babuyin ang post ko! Hahaha.


Tami Louis: You started it, bae.


Crazy, Stupid LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon