Angel's POV
Pagpasok namin ni Mika sa room ay dumiretso agad kami sa aming respected seats. Ilang minuto lang ay dumating ang aming guro.
" Good morning, class!" Bati niya.
"Good morning, ma'am" us in unison.
" So, today ay bibigyan ko kayo ng task. This is an individual task, kaya make sure na gawin niyo to or else bagsak kayo sa akin sa first activity nyo. Are we clear? Paliwanag ni ma'am.
" Yes, ma'am" we replied.
" Ok. So, the task is about research , but not a typical research that we used to take, unlike before you used to in group. This is a research that surely determine your capabilities as individual. You will be having an interview research about people that are working in government; like government officials, teachers, doctors and other professionals. Get their profile and make sure to indicate all the important details but don't include the private one because that is privacy, just some information about them. This will be submitted next week. Are we clear, class? Sambit ng aming guro.
" Yes po, ma'am" we respond.
" Ok. That's all for today. I'll give you time to do your work in silence. Good day, everyone." She said before she stormed out in our room.
" Grabe nmn frend. Second day palang ng klase madugo na agad" singhal sa akin ni Mika.
" Ano ka ba frend. Masanay na tayo kasi college na tayo, for sure tambak na talaga ung gagawin natin" sagot ko.
" Hay naku.. osya sige.. sino pla iinterviehin mo, frend? Ako baka si mommy nalang, doctor naman siya eh." Paliwanag ni Mika.
" Ako si nanay nalang din para di na ako lumayo." Sagot ko.
Pagkatapos namin mag usap ay lumabas muna kami para pumunta ng cafeteria.
Pagdating namin sa cafeteria ay nakita namin ang mga nagkukumpulang mga estudyante.
" Frend, anong meron?" Tanong agad ni Mika.
" Di ko alam.mabuti ay tignan natin" anyaya ko sa kaniya.Sa dami ng estudyante nagkukumpulan naagaw ng pansin ko ang mga taong nakaupo sa table dito sa cafeteria. May lalaking kulay brown ang buhok, meron ding green, ung dalawa namn ay g parehong gray medyo dark lang ung isa,meron din isang babae na kulay asul ang buhok. Ang mas nakaagaw ng pansin ko ay ung lalaking pula ang buhok. Tinitigan ko ito ng mabuti kahit ito ay nakatalikod sa aking pwesto ay nakilala ko siya. Siya ung nakabangga ko kahapon..
" Frend, tignan sobrang yummy ng mga boys at ang ganda ng girl na may asul na buhok. Ano meron friend at parang uso ata ang magpablondy sa kanila?" Sabi ng katabi ko.
" Hayaan mo na sila mabuti kumain na din tayo" ani ko.
Duke's POV
Ito ang araw ng pagpasok namin sa paaralan dito sa mortal world. Kahapon ksi si lider lang ang nagtungo doon upang ienroll kami lima.
Siya nga pala ako si Prinsipe Duke mula sa kaharian ng Gresia. Ako ay may kapangyarihan ng lupa at kalikasan. Marami din akong abilidad pero sikreto ko na iyon heheh.
" Handa na ba kayo?" Tanong ni lider .
" Oo, excited na ako." Masayang wika ni Alina.
" Kung ganoon ay tayo upang matapos natin agad ang misyon" malamig na turan ni lider.
Nauna siya maglakad sa amin at sinundan namin siya. Wala kami gamit na sasakyan dito sa mundo ng mga mortal dahil hindi namin alam kung paano ito gamitin, kaya nagteleport lang kmi patungo sa paaralan. Sinigurado namin na walang makakakita sa ginawa nmin.
Daretso ang lakad nmin at hindi pinapansin ang kakaibang tingin ng mga tao saamin.
Pagdating sa paaralan.... Dinig namin ang bulungan ng mga estudyante nalalagpasan nmin.
" Grabe sobra gwapo ng nakapulang buhok"
" Girl akin ung may green na buhok"
" Anakan mo ako pogi"
" Grabe pare ang ganda ng chix oh!"
" Akin ka na lang"
Yan ang halos na madidinig sa kanila ngunit hindi nmin sila pinapansin. Tuloy lang kami sa paglalakad hanggang sa huminto kami sa tapat ng isang kwarto.
" Ito na na yon, lider?" Tanong ni Kurt. Tango lang ang sagot ni lider sa kaniya.
Bumukas ang pinto at nakuha namin ang atensyon ng mga tao sa loob.
" Yes, how may I help you?" Tanong ng medyo may edad na lalaki. Sa tingin ko ito ang kanilang guro.
" We are the transferee, sir" sagot naman ni Alina.
" Well then, you may come in. Pls, introduce yourself first before you go to your seats." Wika nito.
" I am Kurt Marvis, 18."
" I am klenn Marvis, 18 and yes Kurt is my twin"
" I am Alina, 18 as well"
" I am Duke 18"
Tumingin naman kmi kay lider ng hindi ito nagsasalita.
" I am King, 18"
" Thank you, class. You may now take your seats." Wika ng guro. Kaya nagtungo kami sa bakanteng upuan na nasa likod.
" So, before anything else. I will introduce myself again for my transferee students. I am Greg Macaraig and I will be your adviser this whole semester. " Paliwanag niya.
Lumipas ang oras at break time na. Dumiretso kami sa cafeteria upang kumain. Tulad kanina ay naagaw namin ang atensyon ng mga estudyante nadadaanan namin.
Hindi nalang nmin sila pinagtuunan ng pansin at dumiretso na ng Cafeteria upang maka kain.
" Ako nalang ang oorder ng pagkain" presinta ni Kurt. Tumango nalang kami at naglakad na siya paalis.
" Mayroon ako nararamdaman mago dito sa paaralan ito" biglanh sambit ni lider. Dahil doon ay napatingin kami sa kanya.
" Tsk! Palapit na siya" wika pa nito.
Sabay- sabay kami lumingon, maliban sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Untouchable Beauty ( Power of Angel)
FantasyThis is a fictional story. Characters' names, settings, and all are just made of my imagative mind. Isang lalaki biniyayaan ng pambihirang kagandahan. Isang ordinaryong binabae na hahabulin ng masamang pwersa ng kadilimin.. Papaano ang no...