Angel's POV
Sa loob ng maikling panahon na pananatili ko sa magi kingdom ay marami ng kakaibang nangyari sa akin, tulad ng pagdiskubre ko sa aking kapangyarihan. Marami pang mga bagay ang kailangan kong malaman tulad na lamang kung sino ang tunay kong mga magulang.
"Nandiyan na si prof!" Biglang sigaw ng kaklase ko kaya napabalik ako sa realidad.
Tumahimik nmn ang iba at nagpunta sa knilang mga upuan.
" Good morning, class! Ngayon ang araw ng pagsummon niyo sa inyong familiar o animal guardian. Sila ang makakasama niyo sa inyong pagsasanay sa nalalapit na levelling. Ang mga familiar ang siyang kahati ng inyong buhay kaya dapat niyo silang ingatan. Mayroon ibat ibang classification ang mga familiar ; ang Gama, Tetra, Warrior, at ang Legendary familiar. Ang mga Gama ay mga ordinaryong animals tulad ng aso,pusa, ibon sila ay kadalasan napupunta sa mga mahihinang mago. Ang mga Tetra nmn ay tulad ng mga kabayo, lion, tiger, at iba pa. Ang mga Warrior familiar nmn ay ang mga pegasus, griffin, croer o ung mga black warrior bears. At ang pinaka malakas na mga Familiar ay ang mga Legendary, sila ay mga dragons, sea serpent, golems at iba pa na kadalasan nagiging familiar ng mga Royalties. " Paliwanag ni prof. Kinakabahan ako na baka isang gama familiar ang akin. Huhuhu for sure mabubully na nmn ako.
" Magtungo na tayo sa Mystic Forest doon natin tatawagin ang inyong mga familiar." Anyaya ni prof kaya lumabas kmi ng silid at nagtungo sa Mystic Forest. Ang Mystic ay nasa gilid lamang ng academy kaya hindi na nmin kailangan pa lumabas pa ng school.
Fast forward....
Sa Mystic Forest
Naka pwesto kmi base sa aming section kaya sama sama kming lahat. Lahat kmi dito ay first year dahil kami nalang ang hindi pa nakakakuha ng mga familiar namin.
" Mauuna ang mga S class sa pagpasok sa Mystic Forest. Hindi kayo ang pipili sa knila kundi sila ang pipili sa inyo. Kailangan nyo lang gawin ay pumikit at bigkasin ito Come forth thy upon me, be my half and protection. I call you my familiar, lend me your power! Ganun langw. Magpunta kayo malapit sa lawa at doon magpapakita ang inyong familiar." Paliwanag ni prof.
"Matapos niyo makuha ang inyong mga familiar ay maaari niyo silang gawing palamuti tulad ng mga necklace, singsing , bracelet at iba pa. " Dahil don ay tumayo a ang mga S class.
Pumasok na isa-isa ang mga S class at tulad ng inaasahan halos mga Legendary familiar ang knilang mga nakuha.
Sumunod ang mga royalties at lahat ay namangha sa knilang mga familiar.
Earth dragon - Prinsipe Duke
Air dragons- Prinsipe Kurt at klenn
Water dragon - prinsesa Alina
Fire dragon - Prinsipe King
Nakakatakot ang mga dragons nila dahil sa presensya nilang nagbibigay ng kilabot sa iyong buong Sistema. ibang iba ito kumpara sa normal na dragon... sobrang lakas ng nararamdaman kong kapangyarihan sa mga dragons.
Sumunod ang iba pang section at marami nkakuha ng gama, tetra, warrior at mga legendary.
Kami ang pinaka mababa section kaya kmi ang nahuli. Unang pumasok sa amin si Rina at nakakuha siya ng isang ice lion.
Sumunod pa ang iba...
Two- headed cat - Elle
Warrior bear - John
Gorgon snake - Mark
White tiger - Erica
Soaring eagle - Vina
BINABASA MO ANG
Untouchable Beauty ( Power of Angel)
FantasyThis is a fictional story. Characters' names, settings, and all are just made of my imagative mind. Isang lalaki biniyayaan ng pambihirang kagandahan. Isang ordinaryong binabae na hahabulin ng masamang pwersa ng kadilimin.. Papaano ang no...