Angel's POV
Ngayon ang araw ng alis nmin. Hinihintay ko nalang si Mika para makapagpa-alam sa kniya.
" Master, kailangan mo ng maghanda" wika ni lili.
" Anong maghanda lili?" Naguguluhan kong tanong.
" Kailangan mo ng magpalakas master. Ang mga kalaban ay balak kang paslangin". Pagkasabi ni Lili non ay natakot ako dahil hindi ko pa alam ang totoo kong kakayahan at hindi ko pa alam kung sino ang mga kalaban.
" Tutulungan ka nmin, master. Tawagan mo lang kami kung iyong kailangan". Sabi ni Lili. Kumunot nmn ang noo ko dahil lagi nyang sinasabi "kami" e lagi nmn siya ang nakikita at nakakausap ko .
" Master, alam ko nagtataka ka kung bakit hindi pa sila nagpapakita sayo. Kailangan mo muna magpalakas master dahil hindi pa handa ang iyong katawan". Paliwanag nito. Pagbabalik tanaw ko sa nangyari kagabi. Tinawag ko ksi si Lili kagabi matapos makaalis ng lima.
Napag alaman ko din na si Lili ay isang Fairy princess. Marami pa kami napag-usapan bago ako natulog kagabi.
" Okay ka na ba, Angel?" Biglag tanong ni Alina. Tumango nmn ako. Nalulungkot pa rin ako sa pagkawala ni inay pero kailangan ko itong tanggapin. Kailangan kong magpalakas upang maipaghiganti si inay sa mga pumaslang sa kaniya.
Dumating nmn si Mika at agad akong niyakap..
" Mag- iingat ka doon frend. " Sabi nito matapos kumalas sa yakap.
" Maraming Salamat, frend. Mag - iingat ka din dito ikaw na bahala magpaliwanag sa atin klase at mga guro. " Tumango nmn ito at nagpunas ng luha.
" Tayo na, Angel. Kailangan na natin umalis" tawag sa akin ni Duke. Humiwalay na ako kay mika at lumapit sa kanila.
" Orputiaro Operienzo ni Magia" bigkas ni king at may bilog na biglang lumitaw sa aming harapan.
" Tayo na!" Bigkas nito. Sungit talaga nito..
" Bye, frend!" Kaway ko dito bago pumasok sa portal.
Pagkatapos kong pumasok ay nakaramdam ako ng pagkahilo. Grabe! Ganito pla kapag pumapasok sa portal.. di na ako uulit..
Nakapikit ako at dahang-dahang dinilit ang aking mga mata. Wow!! yan ang unang salita na lumabas sa aking bibig. Napakaganda ng lugar na ito, para talaga akong nasa ibang mundo. Iba ang mga puno at paligid..
" Isara mo nga yang bibig mo baka pasukan ng insekto!" Bulyaw sa akin ni King. Sungit talaga kita nmn nagmomoment pa eh!!
" Nandito tayo sa gubat ng Medis. Pagkalabas ntin dito ay ang Magi academy na ang bubungad sa atin" nakangiti paliwanag ni Alina. Mabuti pa si Alina friendly, di tulad nitong apat.. hay..
" Tayo na para makapagregister kana sa headmaster's office. " Sabi ni duke at nauna ng malakad. Sumabay nalang ako kay Alina habang tumitingin sa paligid. Ang ganda talaga dito!.
Makalipas ang ilang minuto.....
Owenji!!! Sigaw ng utak ko. Grabe napakalaki ng gate nitong academy. Parang palasyo na to.
" Nandito na tayo!" Wika ni klenn.
" Kung napapansin mo ay walang guards dito dahil ang academy ay pinapalibutan ng barrier. Hindi nakakapasok dito ang mga darkus" paliwanag pa nito. Tumango nalang ako habang ngmamatyag sa paligid.Bigla nmn bumukas ang pinto ng
academy at lumitaw dito ang matipunong lalaki. God, bakit ang gwapo nito!! Maputi sya at may malaking pangatawanan. May tumikhim nmn sa aking tabi kaya napabalik ako sa realidad. Tinignan ko nmn ang tumikhim at nakita ko si King na masamang nakatingin saakin.
BINABASA MO ANG
Untouchable Beauty ( Power of Angel)
FantasíaThis is a fictional story. Characters' names, settings, and all are just made of my imagative mind. Isang lalaki biniyayaan ng pambihirang kagandahan. Isang ordinaryong binabae na hahabulin ng masamang pwersa ng kadilimin.. Papaano ang no...