Third person POV
Sa isang kaharian, isang hari ang nagungulila sa pagkawala sa kaniya mahal na asawa at pagkawalay sa kniyang anak.
" Mahal kong reyna, ipinapangako ko na hahanapin ko ang ating anak. Hindi ko hahayaang may mangyari masama sa kniya". Wika ng hari habang puno ng lungkot ang pusong tinitignan ang larawan ng kniyang namayapang asawa.
Angel's POV
Nagpatuloy ang klase at ngayon ay dumating ang aming guro sa history.
" Good morning, Warrior class! I'm prof. Gli your History teacher and I possess a sacred arc magic" pakilala nito. Nagpakilala din kmi tulad knina.
" Do you have any idea about the history of our kingdom?" Tanong ni prof. Nagtaas nmn ng kamay si Rina.
" Sir, our kingdom is made by our great creator Bathala. He gave us his gifts which are powers. Before, our kingdom is called Peace Kingdom, it was reign by late king Aragus with the blessing of our Bathala. The history tells that the reign of king Aragus is aesthetic. He thinks for the well being of his people. But , because of the greediness of others, they tried to backfire and plan to kill the king ,they wanted to rule the kingdom. The war happened and the king was defeated, he was being killed by his trusted people. Later that, they divided the kingdom and turned out to 6 kingdoms. These are Fireo kingdom, Gresia Kingdom, Aquasia kingdom, Etherial kingdom, Hermiano kingdom and the Dark kingdom". Paliwanag ni Rina at umupo.
" Very good! And I just want to add that before king Aragus died , he summoned his powers to a person with a pure heart and that gifted one will end the war against kingdoms. 18 years ago, the stone of prophecy foretell about the birth of the chosen one. He will be the light against darkness, he will show the lended power of king Aragus. 18 years ago, because of that prophecy, the dark kingdom invaded the kingdom of Hermiano with the regime of king Arturo, the older brother of king Angelo. It was the time when Queen Minerva is giving birth to her child. The queen died in that war and they seal king Arturo into the realm . That time, the Hermiano kingdom won against dark kingdom with the help of other kingdoms. The child of prophecy was given to the dama and putted them to a safer place. But, until now, the son of the King is not returning. The King is waiting and longing for his prince and we are waiting for him to protect us from evil. " Paliwanag ni prof. Nakaramdam nmn ako ng lungkot sa nangyari sa maha na hari at sa pamilya nya. Sobra sama nmn ng kapatid ng hari dahil sa ganid sa kapangyarihan ay kaya niyang gawan ng masama kahit pamilya niya.
" Tungkol nmn sa mga kingdom. Ang mundo ng magi ay binubuo ng six kingdoms. Fireo kingdom, dito nakatira ang mga mago na may kapangyarihan ng apoy sa pamumuno nina king Arnold at queen Nimara. Gresia Kingdom, sila ay mga mago na may kakayahan kontrolin ang kalikasan sa pamumuno nina king Lojan at queen Cama. Etherial kingdom, sila ay mga mago na may kapangyarihan ng hangin sa pamumuno nina king Adonis at queen Mira. Aquasia kingdom, sila ay may kapangyarihan ng tubig, ito ay pinamumunuan nina king Aquano at queen Rima. At ang pinaka sentro ng magi ay ang Hermiano kingdom, dito nakatira ang ibat ibang lahi tulad ng mga bampira, witch, summoner at iba pa, ito ay pinamumunuan nina King Angelo at queen Minerva. Pero sa kasamaang palad ay patay na ang reyna at wala pa rin ang taga pagmana ng kingdom. At ang huli ay ang Dark kingdom, dito nakatira ang mga sinumpa at ganid sa kapangyarihan na mga magi, ito ay sa pamumuno ni king Arturo pero dahil nka seal siya ay nasa trono ngayon ay ang anak niyang si Prince Ikaro. " Sambit nito.
Marami pa akong nalaman tungkol sa mga kingdoms. Natapos ang klase nmin sa history at ngayon ay Physical training nmn.
Pumasok ang isang lalaki na may malaking pangatawanan. Siguru ito na yong prof nmin.
" Good morning! " Turan nito.
" Good morning, sir!" Tugon nmin.
" Everyone ! I'm prof Arlo at isa akong metal manipulator. Lumabas kayong lahat at magtungo sa field, sisimulan na natin ang inyong training. " Wika nito. Lumakad na kmi palabas at patungo na ng field. Paano ba to? Wala pa akong alam sa powers ko at hindi ako marunong lumaban physically.
" Angel, alam ko mahirap daw ung mga pinapagawa ni prof sa mga trainings dito. Ung iba daw sumusuko na sa sobrang hirap". Sabi ni Sarah. Alam kong kinakabahan din ito, kaming lahat sa klase sgru dahil may alam sila kay prof Arlo.
Dito sa field......
" Umikot kayo sa field ng 30 times at huwag kayong hihinto!" Maotiridad na utos nito. Grabe sa lawak ng field na to iikutan nmin? 30 times pa. First da pa lang mukhang mahihirapan na ako, but I will not give up that easily.
Makalipas ang ilang sandali....
Sobrang pagod ang nararamdaman nmin. Ako halos hindi ko na maigalaw ang mga paa ko sa pangingingig nito. Nakaupo kmi ngayon dito sa ilalim ng puno. Hingal na hingal ako sa pagtakbo... Huhuhu
" Magaling at natapos niyo ang training ngayon. Inumin niyo ang bottle drink na yan at babalik ang lakas niyo. Pagkatapos ay bumalik na kayo sa room. Class dismissed!" Wika nito at umalis na. Matapos nmin inumin yon ay bumalik nga ang lakas ko. Matapos non ay bumalik na kmi sa room nmin.
King's POV
Unang kita ko palang sa kaniya ay iba na ang bilis ng tibok ng puso ko. I never thought na ganito ang mararamdaman ko sa isang bakla. I'm not gay, I'm straight as a ruler pero everytime that I his beautiful face , I can't stop myself from falling really hard. She's a goddess for me, the way she smiles, I can't stop to smile to. I mean 'she' although I know his gay, but I preferred her as a woman.
This morning, I saw her almost being slap by Megan. My emotion got the best of me. In just a snap, I'm holding Megan's arm who's trying to slap my angel. I handed it tightly and I know she's hurting, but I don't care. I don't give a damn if she's a woman. No one will ever lay a hand on my angel.
" Stop this nonsense, Megan!" I shouted. I don't want to face my angel because I don't know what would I say to her. So, I used my teleportation to get out of that scene. I know that there are confuse with my action because they know that I am as cold as ice. They know me as grumpy, uptight and authoritative. That is the first time they saw me in that state.... This is my first time feeling this way. So, I better be find answer to this ...
Nakatitig lang ako sa bintana habang inaalala ang nakangiti niyang mukha. Napangiti nalang ako dahil don.
" Mukhang inlove ang lider natin ah! Bigla nalang ngumingiti." Panunukso sa akin ni Duke. Sinamaan ko lang sila ng tingin at tumahik nmn sila.
"Ano ba ginawa mo sakin, Angel?" Tanong sa isip ko.
Itutuloy...........
_______________________________________
Hello readers!!
Pls! do vote and write down your comment.
Exam week nmin but I'm going to upload an update everyday...
Stay fine and be cool!!!😊
BINABASA MO ANG
Untouchable Beauty ( Power of Angel)
FantasyThis is a fictional story. Characters' names, settings, and all are just made of my imagative mind. Isang lalaki biniyayaan ng pambihirang kagandahan. Isang ordinaryong binabae na hahabulin ng masamang pwersa ng kadilimin.. Papaano ang no...