Angel's POV
Habang naghihintay sa aming guro. Naalala ko ang nangyari kanina sa cafeteria. Ang pagligtas sa akin ni King. Hindi ko man aminin ay may paghanga ako sa knya. Kahit nakakatakot ang presensya niya ay hindi ko mapigilan ang magnakaw ng tingin sa kniya. Alam ko nmn na wala ako pag asa sa kniya dahil he's straight as a ruler, hindi siya papatol sa tulad ko. Nanlumo ako sa pag iisip tungkol don. Bigla nmn bumukas ang pinto kaya napabalikwas ako at bumalik sa realidad.
" Good morning! I am prof Dari, your enhance magic teacher." Pakilala nito. Tulad ng knina dahil first day ng klase ay ngpakilala ulit kmi.
" Ang una natin gagawin ngayon ay ipalabas ang awra niyo, sa ating awra malalaman kung gaano kalakas ang inyong magic." Sabi nito. Bigla nmn akong nakaramdam ng takot dahil sa awrang pumapalibot kay sir. Ganito ba talaga ang awra? Masyadu malakas na halos hindi na ako makagalaw sa pwesto ko . Nakita ko din ang mga kaklase ko na nahihirapang labanan ang awra pinapalibas ni sir Dari.
" Kailangan nyong magconcentrate upang malabanan ang awra ko. Kailangan ng payapang isip upang mailabas ang inyong potential." Pumikit ako at dinama ang paligid. Kailangan ko magkaroon ng payapa isip.
" Payapain mo ang iyong isip master. Damhin mo ang iyong paligid" biglang wika ni Lili sa aking isip. Sinunod ko siya at unti unti kong may nararamdaman lumalabas na mainit sa aking katawan. Habang tumatagal ay lalong umiinit ang aking pakiramdam, nahihirapan man ay tinuluy ko ang aking ginagawa.
" Ituloy mo lang master at lalabas ang tunay mong kapangyarihan" sabi ni Lili. Ughhh!! Sobrang init ng aking pakiramdam, nararamdaman ko bigla akong umangat sa aking pwesto.
"Ahhhh!!!"
"Hindi ko na kaya!!"
Angel tumigil ka na!!"
Idinilat ko nmn ang aking mga mata at nkita ko silang lahat maging si sir na nakaluhod at nahihirapan. Nawala ako sa concentration at bigla akong nahulog sa sahig... Ugh! Ang sakit ng balakang ko.. huhuhu..
Tumingin ako sa kanila at mukhang maayos na ang kalagayan nila. Anong nangyari? Tanong sa isip ko.
Nialapitan ako nina Sarah at Rina para maitayo.
" Grabe ka nmn Angel sobrang lakas ng awra mo. Tignan mo pati si sir hindi kinaya". Manghang wika ni Sarah. Nagkibit balikat nalang ako dahil hndi ko naman alam ang nangyari.
" Angel paano mo nagawa yon? Tanong nmn ni Rina.
" Hindi ko din alam eh" tugon ko. Tumikhim namn si sir kaya umayos na kmi at bumalik sa aming pwesto.
" Angel siguradu malakas ang iyong magi sapagkat nakaya mo kming lahat gamit lamang ng iyong awra. " Paliwanag ni sir at bakas sa kniya mukha ang mangha at takot. Tumango ako dahil hindi ko alam kung anong isasagot. Hindi ko pa ksi alam kung ano ang tunay kong magi.
" Ok class hangga dito nalang tayo. Tandaan niyo na kailangan niyo ng payapang isip upang lumabas ang inyong potential" wika nito at lumabas na.
" Angel, Angel!" Lumapit sa akin ang aking mga kaklase at tila ba sila ay namamangha sa nangyari kanina.
" Grabe ka angel akala ko ba hindi mo pa alam ang magi ko. Sobrang lakas ng awra mo!" Sabi nila. Napakamot nalang ako sa batok at napalabi..
" Ay ang cute!"
" Kagigil ka nmn!"
" Sarap mo iuwi!"
Natawa ako sa naging reaksiyon nila. Bigla nmn pinisil ni Erica ang pisngi ko.
" Ang cute mo hihih!" Hagikgik nito. Matapos non ay sabay sabay kmi lumabas at nagtungo ng Cafeteria.
Sa cafeteria.......
BINABASA MO ANG
Untouchable Beauty ( Power of Angel)
FantasyThis is a fictional story. Characters' names, settings, and all are just made of my imagative mind. Isang lalaki biniyayaan ng pambihirang kagandahan. Isang ordinaryong binabae na hahabulin ng masamang pwersa ng kadilimin.. Papaano ang no...