Thụ là một nhà văn tài giỏi nhưng lại để tất cả các tác phẩm của mình cho bạn trai đứng tên. Lý do là tên bạn trai nói với thụ không muốn thụ phải đối mặt với những sóng gió ngoài kia nên hắn sẽ thay thụ đứng ra, thụ chỉ cần yên trí sáng tác. Trong 6 năm liên tiếp các tác phẩm của thụ ngày càng vang danh , nổi tiếng cồn. Cũng trong khoảng thời gian đó tên bạn trai không tới thăm nhà thường xuyên nữa. Thụ nghĩ hắn chắc là bận rộn vất vả lắm nên không hỏi. Mãi tới khi bạn thân thụ về nước thụ mới biết tên chó đó đã dùng tiền tài và danh tiếng của mình để ăn chơi , qua lại với giới thượng lưu ,...... thậm chí là dùng thành quả của thụ để nuôi "chó cái" bên ngoài.
Bạn thụ tức giận muốn bằm hắn thì bị thụ cản lại , nói không đáng chút nào. Tối đó thụ đi bar giải khuây gặp công , thụ vì quá say mà bộc bạch tất cả mọi chuyện. Hóa ra thụ là gay bị ba mẹ đoạn tuyệt quan hệ, trong lúc bơ vơ thì gặp được hắn. Vì cảm kích nên thụ mới cho hắn danh vọng, tùy đã lờ mờ đoán ra đây là một tên ăn cháo đá bát nhưng không ngờ lại đến mức này. Công thấy thụ thú vị liền lên tiếng muốn hợp tác lật mặt thằng khốn đó.
Hồi còn đi học thụ đã viết sách qua mạng để có tiền, nhuận bút cũng khá ok . Hầu hết tác phẩm đoạt giải hiện tại đại đa số nội dung đều từ đó mà ra. Công cài người vào hội thảo văn học nhằm thăm dò hắn , quả nhiên hắn không biết một chút xíu nào về tác phẩm trừ nội dung tóm tắt có sẵn . Bị thăm dò mà hắn cũng không phác giác ra, hậu quả là trong lần dự tiệc của các nhà văn sau đó ,một nhà văn có tiếng trong nghành rất thích tác phẩm của thụ đã đưa lời mời hắn đến nhà để thảo luận. Quả nhiên trong buổi thảo luận hắn đã bị mọi người nghi ngờ.
Mãi tới lúc này hắn mới tìm đến thụ, hắn muốn thụ làm trợ lý đi bên cạnh để đối chất khi cần. Khi thụ đặt ra câu hỏi mình sẽ được gì hắn cũng không kiên nhẫn nữa , hắn mắng thụ là thứ không ai cần, là hắn tốt bụng nhặt về chứ giờ vứt thụ ra ngoài cũng không ai thèm nhặt. Thụ lạnh mặt thu dọn hành lý rời đi hắn cũng không thèm để ý. Mọi chuyện từ đó càng ngày càng mất kiểm soát, một số độc giả đã phát hiện ra những tình tiết trong chuyện hoàn toàn không phù hợp với hiện tại , tựa như đã viết từ rất lâu. Sau đó liền xuất hiện một loạt scandal đạo văn, cộng thêm đời tư hắn toàn là tiệc tùng ăn chơi thì thời gian sáng tác tác phẩm ở đâu ? Không cách nào chối cãi , hắn gọi điện đến cầu cứu thụ, nói thụ trước mặt mọi người thừa nhận đã cho phép hắn làm mọi chuyện. Thụ nhắc lại cho hắn nhớ mục đích ban đầu hắn liền nỗi giận, nói sẽ đem bí mật thụ là gay đăng lên.
Công ở bên cạnh nhàn nhã nhắn tin cho ai đó . Sáng hôm sau xuất hiện tin tức "nhà văn thời đại mới hóa ra là một tên cặn bã uy hiếp một người bị kì thị giới tính làm việc không công cho mình", quả nhiên trở thành tin sốt dẻo. Sau đó một phóng viên bên công đã vẽ ra một câu chuyện vô cùng đặc sắc. Một cậu thanh niên bị ba mẹ đuổi ra khỏi nhà vì giới tính của mình, cậu bám trụ nghề viết văn trên mạng kiếm sống thì bị tên căn bã lừa lấy hết công sức, bị hắn uy hiếp giới tính, làm việc không công sáu năm cho hắn hưởng thụ. Phóng viên đó còn đưa cuộc điện thoại đã được ghi âm khiến mọi chuyện chân thực hơn bao giờ hết. Bạn thụ giả làm fan ùa theo, nói thụ cố ý đạo lại tác phẩm cũ của mình để chỉ những fan ruột mới có thể nhận ra lời cầu cứu . Cộng đồng mạng được mẻ lại gợn sóng vô cùng dữ dội , tìm đưa hàng loạt chứng cứ sát đáng . Có người còn vẽ ra hắn là người đã công kích cha mẹ thụ, đuổi thụ đi để thụ không còn ai bảo hộ , cũng không dám nhờ ai, đánh một đòn tâm ly thâm độc vào cậu thanh niên bé nhỏ chưa trải sự đời. Hiển nhiên khi ra tòa hắn không còn cách nào cục cựa nữa, không chỉ phải bồi thường một khoảng trên trời còn bị tống vào tù.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Đam Mỹ
Cerita PendekMình không giỏi viết truyện dài nhưng lại có rất nhiều ý tưởng để triển khai. Cảm hứng của mình thường đến từ các bộ manhua , manga, manwha,...... Nếu các bạn thấy có điểm tương đồng mong các bạn đừng coi đó là đạo văn. Mình chỉ muốn chuyển hướng c...