Dedicated 'to kay John Tristan Constantinopla na araw araw akong mine-message sa facebook para mag update. :D
Chapter 30 - Mistake
"You don't seem you regret it at all,"
"What?"
"The kiss. Why did you let me kiss you?"
She was taken aback by his words. As much as possible gusto niyang isipin na isang panaginip lang 'yon. To let her boyfriend's brother kiss her is a mistake. But to respond to his kissed was a huge mistake. Big time!
"I was drunk that night!" she scowled. He smirked at her.
"So basically if you're drunk you will let any man kiss you?" naniningkit nitong tanong sakanya
Natawa naman ng mapait si Serenity sa sinabi ni Hunter. Hindi siya makapaniwala na parang kasalanan niya pa ang lahat eh ito naman unang nanghalik sakanya.
"You kissed me baka nakakalimutan mo!" she retorted.
"But you kiss me back, Serenity!"
"And this conversation is over! I will pretend that last night didn't happen. Ayaw kong isipin ni Ryder na niloloko ko siya." Serenity said then turn her back at him.
Pinagsisisihan niyang hinayaan ang sarili na malunod sa halik ni Hunter. She should have pushed him if she had a choice. Pero hinayaan niyang halikan siya nito. Siguro dahil lasing siya at wala siyang ibang nakikita kundi si Ryder and is not a good excuse though.
"BABY, you sound sad. Okay ka lang ba?" tanong ni Ryder sa kabilang linya. Nasa tree house ngayon si Serenity at hindi siya pumasok sa last subject niya dahil mas pinili niyang mapag-isa sa haven nila ng kasintahan.
"I'm fine. I just... I miss you so much, baby. Hindi ka pa ba uuwi?" malungkot na sambit ng dalaga. Narinig niya ang mahinang tawa ni Ryder sa kabilang linya at pakiramdam niya mas lalo niya 'tong namiss. She wanted to hug him. Gusto niyang muling makulong sa mga bisig nito kagaya kapag sila lang na dalawa sa tree house.
"8 months pa, baby. Gusto ko na ngang umalis dito. Every minute is a torture not seeing you." She heard him say. Hindi niya mapigilang hindi maiyak. Bukod sa namimiss niya 'to, nakakaramdam din siya ng konsensya dahil sa ginawa niya kagabi.
"Mahal na mahal kita, Ryder." She said.
"Mahal na mahal din kita, Seri."
Halos mapatalon siya nang biglang sumulpot sa harap niya si Hunter at seryosong nakatingin sakanya. Gusto niya 'tong sigawan pero for some reason, ayaw niyang malaman ni Ryder na nasa harap niya ang kapatid nito. Ayaw niyang mag-isip nang kung ano ang kasintahan dahil alam nito na kahit ipinagbilin siya nito sa kapatid ay mas pipiliin niyang layuan ang kapatid nito.
"Ah Ryder... T-tawagan na lang kita mamaya." Nauutal niyang sabi. He saw Hunter smirked at parang tuwang-tuwa sa nangyayari.
"Oh, okay baby. I'll wait for your call. Take care," halata ang lungkot sa boses nito.
"I will baby. Bye!" then she hang up. Binalingan niya si Hunter at tiningnan niya 'to ng matalim. "What are you doing here?" she snapped.
"Why didn't you tell my brother I'm here?" he said instead.
"Umalis ka na. This tree house is only exclusive for us." She emphasize the word pero hindi man lang apektado ang binata at ngumisi lang 'to.
BINABASA MO ANG
Vampire City 3: Crimson Love
Vampiros[Vampire City Series #3] "I am doing this because i can't bear to see them suffer." -Hunter Kang (All rights reserved 2014) by Thyriza