chapter 12

6 3 0
                                    

Sumunod Lang ako sa kan'ya. Bat Naman n'ya nasabi Ang beautiful, eh. Dahil sa pag-iisip nabangga Ang noo ko Ng pintuan. Bwiset Ang sakit no'n.

Bumukas ulet Ang pinto, nakita Kona lumabas si Jay."sorry!"hingi n'ya pasensya. I hate him.

"Okay"walang buhay na sambit ko, tinawagan Lang n'ya ako.

Pumunta muna ako sa table ko, dahil tatawagan mo Ang mga bruha. Nag headset ako para Hindi nila marinig nag pinag-sasasabi Ng kaibigan ko.

"(Napatawag ka?)" Iyan agad Ang bungad na tanong Ni phia.

"I'm here na!"masayang Saad ko. Hindi pa nag jo-join Ang iba.


"(Where?)" She asked, I rolled my eyes.
Nasa condo n'ya ata s'ya. Kaya nag eecho.


"PT production, start ko Dec 1 right"paliwanag ko. Tumango Naman s'ya. Nakita ko naka-masid sa'kin si Jay.

"Boyfriend mo?"he asked. Nagulat ako dahil sa tanong. Nanlaki Ang mga Mata ko dahil biglang sumigaw si phia. Nag-titili sa kilig ata. Pinatayan ko s'ya kahit Kailan Ang ingay.


"No... Best friend ko"agap ko sa tanong n'ya. He nodded, at bumalik sa ginagawa.

Ako Naman ay nag lunch break, dahil tapos na'ko sa ginagawa Kong edited. 
Sinamahan ako Ni Jay, Assistant ko s'ya so okay Lang Wala namang issue, kailangan Lang mawala Ang pag-ka ilang para maging maganda Ang pag-sasama n'yo.


Lumabas kami sa building, may nakita akong fishball-lan, Kaya do'n agad ako dumiretso. Sumunod Naman sa'kin si Jay. Firstime mo ulet may masamang kumain sa street food. Kaya susulitin Kona Ito.



"Favorite mo Ang street food?" Tanong sa'kin Ni Jay. Kahit may laman Ang bibig ko at nagawa ko padin na magsalita.


"Oo... Favorite ko syo"sagot ko tumawa s'ya

"Ubusin mo muna Ang laman Ng bibig mo" pangaral n'ya sa'kin. Nang maka get over na'ko ay bumili ako Ng palamig.


Ang sarap talaga Ng street food. Hindi nakaka-sawang kainin. Si Jay ay kumakain parin, bibili n'ya ay kwek-kwek. Ako ay tig-tatlo sampo lang na kwek-kwek at fishball.

"About sa boyfriend? Wala kapa talaga?"he asked, bakit Naman n'ya ako tinatanong Ng gano'n, feeling close s'ya huh...

"May hinihintay kase ako..." Simpleng sagot ko. Uminom s'ya Ng palamig. Ako Naman ay nakatingin Lang sa ginagawa n'ya.

"Sino?" He asked again. Hindi Naman kami close bakit ko sasabihin. Iniisip dati Ng iba na sumpa Ang third eye. Kaya takot ako minsan sa mga sinasabi nila.

"The ghost, I met my childhood days" bumuntong hininga ako do'n. Nagulat Naman s'ya. Bakit koba kinukwento dito sa lalaking to.

"May third eye ka?" Hindi maka-paniwalang sambit n'ya. Tumango ako."Seryoso? Hindi ka nag-bibiro?" I rolled my eyes.

"Of course... That's true" sambit ko. Lumakad na kami dahil may mga gagawin pa kami. Salita Lang Ng salita Ang lalaking kasama ko. Ako Naman ay Hindi na s'ya iniintindi. Dahil puro Wala namang katuturan Ang sinasaad n'ya.
Magka-parehas sila Ni akii. Mas matino nga lang Ng konti 'tong si Jay keysa Kay akii.


Pumasok na kami sa work place namin. Tumingin Ang iba sa'min. Ngumiti Lang ako sakanila.

"Close na agad!" Birong sambit Ni Kelly.
Natawa Naman Ang iba. Si Jay ay napa-kamot Ng ulo, ako Naman ay Hindi nalang sila pinapansin.

ReincarnationWhere stories live. Discover now